Hàn Quốc: Hơn 1.100 ca nhiễm bệnh và 12 người tử vong do Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thêm 169 người nhiễm virus corona và một người tử vong tại Hàn Quốc trong sáng 26/2, tổng cộng đã có hơn 1.100 người nhiễm bệnh tại "xứ sở kim chi".

Sáng 26/2, Hàn Quốc xác nhận thêm 169 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 1.146, theo hãng tin Yonhap.

Trong 169 ca nhiễm mới, 134 ca được ghi nhận ở Daegu và 19 ca ở tỉnh Gyeongsang Bắc - hai ổ dịch lớn nhất ở nước này.

Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 1 ca tử vong mới do COVID-19, nâng số ca tử vong do COVID-19 ở nước này lên 12, theo hãng tin CNN. Bệnh nhân là một người đàn ông 73 tuổi, đến từ thành phố Daegu.

Trước đó, ca tử vong thứ 11 được xác nhận hôm 25/2 là một người Mông Cổ, 35 tuổi, qua đời tại bệnh viện Myongji ở Goyang. Đây cũng là người nước ngoài đầu tiên tử vong vì virus corona tại Hàn Quốc.

Gần như mọi tỉnh và thành phố lớn ở Hàn Quốc đều đã có ca nhiễm, trong khi thủ đô Seoul ghi nhận thêm 4 ca mới, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Đến nay, Hàn Quốc là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 nhiều nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Hàn Quốc 'huy động mọi nguồn lực' chống dịch

Ngày 26/2, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun cho biết sẽ huy động mọi nguồn lực sẵn có để ngăn dịch COVID-19 lây lan nhanh ở Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc.

"Chính phủ sẽ huy động mọi nguồn lực và phương tiện để không bỏ lỡ thời điểm quan trọng nhất nhằm ngăn chặn con virus này" - ông nói.

Ông Chung hiện có mặt tại thành phố Daegu để dẫn dắt công tác phòng chống dịch của chính phủ.

Sau khi nâng cảnh báo y tế lên mức cao nhất hôm 23/2, giới chức đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus tại tâm dịch Daegu và Gyeongsang Bắc. Chính phủ Hàn Quốc cam kết sẽ áp dụng các biện pháp "tối đa" để khống chế dịch.

Các nước khuyến cáo công dân không đến Hàn Quốc

Mỹ, Pháp và Đài Loan đã khuyến cáo công dân không đi đến Hàn Quốc nếu không cần thiết, trong khi Hong Kong cùng nhiều nước và vùng lãnh thổ khác đã áp đặt hạn chế đi lại với người đến từ quốc gia Đông Bắc Á.

Bảy quốc gia và vùng lãnh thổ, Israel, Bahrain, Jordan, Kiribati, Hong Kong, Nauru và Mauritius, đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh với người đến từ Hàn Quốc, theo website bộ ngoại giao nước này.

Hồng Kông đã đóng cửa biên giới với bất kỳ ai đến từ Hàn Quốc, ngoại trừ công dân Hồng Kông trở về nhưng họ phải trải qua hai tuần giám sát y tế.

Việt Nam cũng tạm dừng nhập cảnh người đến hoặc đi qua vùng có dịch của Hàn Quốc và các nước khác, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến khó lường.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch, trừ trường hợp cần thiết; nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh trở lại Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày.



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc: Hơn 1.100 ca nhiễm bệnh và 12 người tử vong do Covid-19