Hàn Quốc một ngày có 229 ca mới, tổng số người nhiễm COVID-19 vọt lên 433

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến 4h chiều ngày 22/2, Hàn Quốc có thêm 229 trường hợp nhiễm COVID-19 so với ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 433.

Hãng tin Yonhap cho biết đây là số ca nhiễm tăng đột biến nhất trong một ngày kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện ở nước này vào cuối tháng 1/2020.

Hiện nay Hàn Quốc là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất ngoài Trung Quốc đại lục. Đứng thứ 2 là Nhật Bản với 110 trường hợp nhiễm nCoV.

80% các ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc được ghi nhận ở bệnh viện Daenam tại Cheongdo và một nhà thờ của thành phố Daegu.

Bệnh viện Daenam ở Cheongdo

Trong số 229 ca mới, có 95 trường hợp liên quan đến bệnh viện Daenam ở Cheongdo, tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi xảy ra ca tử vong do nCoV đầu tiên ở Hàn Quốc, theo hãng tin Yonhap.

Hôm qua, một bệnh nhân khác chết tại bệnh viện ở Busan sau khi được điều chuyển từ bệnh viện Daenam.

Những người dân ở thành phố 2,5 triệu dân Daegu đã được yêu cầu ở trong nhà. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã quyết định thiết lập thành phố Daegu và huyện Cheongdo thành “vùng quản lý đặc biệt” từ ngày 21/2.

Thành phố Daegu

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), 62 trường hợp mới phát hiện có liên quan tới nhà thờ của phái Kitô giáo nhỏ được gọi là Shincheonji ở Daegu, ở tỉnh Bắc Gyeongsang cùng các khu vực lân cận khác.

Tại nhà thờ Shincheonji ở Daegu, tổng số người nhiễm bệnh đã lên tới 231 bệnh nhân, theo KCDC. Hiện 9.336 người khác liên quan đến nhà thờ Shincheonji đang phải tự kiểm dịch, trong đó có 544 người đang bị nghi ngờ nhiễm virus.

Daegu là thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc, nhưng hiện nay nơi này trở lên vắng lặng và có nguy cơ biến thành thành phố Vũ Hán thứ hai

Người dân Daegu lo lắng, chỉ biết ở yên trong nhà, hạn chế ra ngoài. Trong khi đó, mặt hàng khẩu trang trở nên khan hiếm nghiêm trọng, và giá cả bị đẩy lên gấp nhiều lần (khoảng 3 triệu đồng 1 hộp).

Lan đến các tỉnh khác

Hiện ngoài 2 “tâm điểm” tại Daegu và Cheongdo, virus cũng đã bắt đầu lan rộng đến các tỉnh thành khác như Jeju, Chungcheong, Bắc Jeolla, Gyeonggi.

Có 4 ca nhiễm được phát hiện tại Busan, thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc với 3,4 triệu dân. Thủ đô Seoul cũng phát hiện 20 ca nhiễm trong ngày 21-2, đặt Chính phủ Hàn Quốc trong tình trạng báo động.

Samsung đóng cửa 1 nhà máy

Tập đoàn Samsung hôm 22/2 phát hiện một công nhân làm việc tại chi nhánh Gumi, Hàn Quốc dương tính với virus corona chủng mới, theo Joongang Ilbo.

Người bị nhiễm là nữ giới, 28 tuổi, nhân viên bộ phận kinh doanh của Samsung Electronics chi nhánh Gumi.

Hiện tại Samsung đã tạm thời đóng cửa nhà máy Gumi và cho nhân viên nghỉ việc đến ngày 24/2. Riêng khu vực làm việc của người nhiễm bệnh sẽ bị đóng cửa đến ngày 25-2 để phòng dịch.

Mặc dù các ca nhiễm tăng nhanh, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết họ vẫn giữ mức cảnh báo virus ở mức ba (hoặc mức cam) nhưng mức độ phản ứng với virus sẽ được thực hiện ở mức khẩn cấp (mức đỏ).

Hầu hết bệnh nhân nhiễm nCoV ở Hàn Quốc đều trong tình trạng ổn định, nhưng khoảng 9 người có bệnh lý nền trong tình trạng tương đối nguy kịch. 18 người nhiễm nCoV đã khỏi bệnh.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc một ngày có 229 ca mới, tổng số người nhiễm COVID-19 vọt lên 433