Hàn Quốc tăng thêm 599 người nhiễm Covid-19 trong ngày 2/3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến cuối ngày 2/3, số ca nhiễm virus corona trên toàn Hàn Quốc là 4.335 trường hợp, trong đó 26 người tử vong.

Hôm 2/3, Hàn Quốc ghi nhận thêm 599 trường hợp nhiễm Covid-19, đưa tổng số người nhiễm dịch ở quốc gia này lên hơn 4.000 ca, theo hãng tin AFP.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cũng xác nhận số ca tử vong tăng thêm 6 người sau một ngày. Tính đến cuối ngày 2/3, số ca nhiễm virus corona trên toàn Hàn Quốc là 4.335, trong đó 26 người chết.

Hôm 2/3, Hàn Quốc đã quyết định tiếp tục đóng cửa các trường học thêm 2 tuần nữa, cho đến ngày 23/3. Sức ép tại các cơ sở y tế cũng gia tăng khiến các bệnh viện sẽ ưu tiên điều trị cho các bệnh nhân cao tuổi.

Giám đốc KCDC cho biết, hơn 80% bệnh nhân Covid-19 không có biểu hiện nghiêm trọng và có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, các cơ sở y tế cần điều trị tích cực cho những người lớn tuổi và người có tiền sử bệnh lý vì họ có thể bị nặng hơn hoặc thậm chí tử vong.

KCDC cho biết, trong số 599 ca nhiễm bện mới, hơn 90% đến từ Daegu và Bắc Gyeongsang. Đồng thời, khoảng 60% số ca COVID-19 tại nước này có liên quan tới chi nhánh tại thành phố Daegu của tổ chức tôn giáo Tân Thiên Địa.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 1/3 nói rằng chính phủ “hiện đang gia tăng phản ứng toàn diện sau khi nâng cảnh báo khủng hoảng sức khỏe lên mức cao nhất,” theo hãng tin Yonhap.

“Tôi tin rằng ngày càng có nhiều người sẽ tham gia vào những nỗ lực này và chúng ta sẽ thành công trong việc đánh bại virus corona”, ông Moon khẳng định.

Tính đến 2/3, toàn thế giới có tổng cộng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ có kế hoạch hoặc đã đang áp đặt lệnh cấm nhập cảnh hoặc các thủ tục cách ly đối với du khách tới từ Hàn Quốc vì lo ngại dịch COVID-19 lây lan.

Tại Việt Nam, từ ngày 1/3, cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng tiếp nhận máy bay chở khách từ Hàn Quốc về.

Các máy bay chở khách từ Hàn Quốc về sẽ không hạ cánh xuống sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất mà chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và sân bay Cần Thơ.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc tăng thêm 599 người nhiễm Covid-19 trong ngày 2/3