Hàn Quốc: Thêm 169 trường hợp nhiễm COVID-19, 3 trường hợp tử vong chỉ sau 1 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào Chủ Nhật (23/02), Hàn Quốc đã báo cáo thêm 169 ca nhiễm mới và 3 ca tử vong do Coronavirus (COVID-19). Chỉ trong vài ngày cuối tuần, tình hình dịch bệnh tại quốc gia này đã nhanh chóng chuyển biến xấu. Hàn Quốc hiện nay đã có 6 ca tử vong.

3 ca tử vong gần đây tại Hàn Quốc

Nạn nhân thứ 6 là một nam giới 59 tuổi, xét nghiệm dương tính với Coronavirus mới vào thứ Tư (19/02) - hãng thông tấn địa phương Yonhap News đưa tin.

Theo thống kê của CDC Hàn Quốc (KCDC): thứ Năm (20/02) đã xuất hiện 47 ca nhiễm mới, thứ Sáu (21/02) là 100 ca, và thứ Bảy (22/02) là 229 ca. Sáng Chủ nhật (23/02), Hàn Quốc đưa tin về 123 ca nhiễm mới và 1 ca tử vong. Buổi chiều cùng ngày, CDC đã bổ sung 46 ca nhiễm mới và 1 ca tử vong.

Tính đến nay, Hàn Quốc đã có tổng cộng 602 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán; và trở thành quốc gia bùng phát dịch bệnh mạnh nhất ngoài Trung Quốc Đại Lục, nơi “2019-nCoV” lần đầu tiên xuất hiện.

Ca tử vong thứ 5 là một phụ nữ 56 tuổi, đây là một trong số 329 trường hợp có liên quan đến Giáo hội Tân Thiên Địa (Shincheonji) tại thành phố Daegu - một đô thị có khoảng 2,5 triệu dân và cách phía đông nam thủ đô Seoul khoảng 299km. Theo Yonhap, nạn nhân này đã qua đời tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Kyungpook ở Daegu trong quá trình điều trị.

Một phụ nữ 61 tuổi, cũng là tín đồ của nhà thờ kể trên, đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 18/2, và trở thành ca nhiễm virus thứ 31 tại Hàn Quốc. Trước khi ca nhiễm thứ 31 xuất hiện, thành phố Daegu và khu vực phía Bắc tỉnh Gyeongsang không ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus.

Theo thống kê từ CDC Hàn Quốc, trong số hơn 9330 tín đồ của giáo hội Tân Thiên Địa hiện đang tự cách ly, 1248 người đã xuất hiện triệu chứng của dịch bệnh Vũ Hán.

Ca tử vong thứ 4 là một bệnh nhân 57 tuổi tại Bệnh viện Daenam tại quận Cheongdo, thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Phản ứng của chính phủ Hàn Quốc

Vào Chủ nhật (23/02), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố nâng mức cảnh báo virus tại Hàn Quốc lên “nghiêm trọng” - thang cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 cấp độ.

Báo The Korea Times dẫn lời Tổng thống Moon cho biết: “Dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường; và một vài ngày tới đây là khoảng thời gian rất quan trọng”.

Tổng thống Hàn Quốc bổ sung thêm: “Chính phủ sẽ coi khủng hoảng ở tỉnh Daegu và Bắc Gyeongsang là một khủng hoảng cấp quốc gia”.

Trong số các ca nhiễm mới hôm Chủ nhật, hơn 110 trường hợp là thuộc tỉnh Daegu, và 25 trường hợp khác là thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, theo KCDC.

“Mặc dù tình hình hiện nay rất nghiêm trọng, nhưng chúng ta có thể khắc phục được”- ông Moon nhấn mạnh. Theo tổng thống Hàn Quốc, chính quyền địa phương nên thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhất có thể, và họ không nên bị giới hạn bởi các “quy định”.

Chiều Chủ nhật (23/02), theo tin tức từ lực lượng quân sự Hoa Kỳ tại Hàn Quốc, trong số các nhân viên quân sự của Hoa Kỳ đóng quân tại đây, nhiều trường hợp được xác nhận là âm tính mặc dù số người nhiễm bệnh ở khu vực này tăng cao.

Nơi này cũng đã công bố một số biện pháp bảo vệ sức khỏe cho binh lính Hoa Kỳ, như tránh các nhóm lớn và tránh đi lại hoặc tiếp xúc với người khác khi nhiễm bệnh.

Theo Yonhap, để đối phó với tình hình nhiễm Coronavirus tăng đột biến, ngày 23/02, các quan chức chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ hoãn năm học mới lại một tuần đến ngày 9 tháng 3, đối với tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và trung học quốc gia.

Mộc Trà
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc: Thêm 169 trường hợp nhiễm COVID-19, 3 trường hợp tử vong chỉ sau 1 ngày