Hàng ngàn người tuần hành ở Washington DC để ủng hộ ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng nghìn người đã tập trung đông đúc tại khu di tích tưởng niệm quốc gia National Mall ở trung tâm đặc khu Washington hôm 26/9 để cầu nguyện và bày tỏ sự ủng hộ với Tổng thống Donald Trump.

Cuộc tuần hành, kéo dài từ Đài tưởng niệm Lincoln đến tòa nhà Quốc hội tại đồi Capitol, được tổ chức chỉ vài giờ trước khi ông Trump tuyên bố đề cử Thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tối cao Pháp viện.

Rất ít người trong đám đông đeo khẩu trang. Một số mang biểu ngữ chữ lớn màu đỏ có nội dung "Let’s Make America Godly Again" (Hãy làm nước Mỹ Thần thánh trở lại), một cách chơi chữ đối với chữ ký MAGA chữ ký của ông Trump, là cụm từ viết tắt của câu khẩu hiệu "Make America Great Again" (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại).

Phát biểu trên bậc thềm của đài tưởng niệm, Phó Tổng thống Mike Pence cho biết ông đến để bày tỏ "sự tôn trọng và lòng biết ơn" của Tổng thống Trump và đề nghị mọi người cầu nguyện cho ứng cử viên mới của Tối cao Pháp viện.

Ông Pence nói: “Chúng ta đứng trước tượng đài của [cố Tổng thống] Abraham Lincoln ngày hôm nay, [vị cố Tổng thống này] đã nói trong thời gian [tại vị] ở Nhà Trắng [rằng], tôi đã nhiều lần bị ép quỳ gối bởi niềm tin rằng tôi không còn nơi nào khác để đi. Và Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần nhận xét rằng Mỹ là một quốc gia của những người có đức tin. Vì vậy, thay mặt Tổng thống, tôi muốn nói lời cảm ơn vì những lời cầu nguyện của các bạn”.

Ông tiếp tục: “Khi tôi và Tổng thống đi công du qua mọi miền của đất nước, những lời ngọt ngào nhất mà chúng tôi từng nghe — và chúng tôi nghe thấy rất nhiều — là khi mọi người đưa tay ra và chỉ đơn giản nói: 'Tôi đang cầu nguyện cho bạn'. Và vì vậy chúng tôi muốn thúc giục các bạn tiếp tục. Cầu nguyện cho tất cả những người có trách nhiệm công khai trong cơ quan hành pháp. Cầu nguyện cho tất cả các thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ. Hãy cầu nguyện cho tất cả các Thẩm phán của chúng ta tại Tối cao Pháp viện, bao gồm cả người phụ nữ đáng chú ý mà Tổng thống sẽ đề cử để lấp đầy ghế".

Những người tuần hành tập trung tại National Mall for Prayer March, ở Washington vào ngày 26/9/2020. (Michael A. McCoy / Getty Images)
Những người tuần hành tập trung tại National Mall for Prayer March, ở Washington vào ngày 26/9/2020. (Michael A. McCoy / Getty Images)

Ông Pence cũng nhấn mạnh rằng, ông có một người con trai đang phục vụ trong Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, và ông yêu cầu các thành viên của quân đội cũng như các nhân viên hành pháp cùng tham gia cầu nguyện.

Những người tham dự nói với Breitbart News rằng, họ đã đến Washington từ các bang khác, bao gồm Florida và Ohio, để tham gia cuộc tuần hành.

“Điều đó thật tuyệt vời cho đất nước. Chúng ta đang ở một thời điểm tại đất nước này khi sự chia rẽ đang chia cắt cả quốc gia, và chúng tôi cảm thấy đã đến lúc Chúa phải giúp gắn kết đất nước lại với nhau", một người nói.

Nhiều người trong đám đông dường như là sinh viên của Đại học Liberty ở Virginia.

Cuộc tuần hành được tổ chức bởi Mục sư Franklin Graham, một nhà truyền giáo nổi tiếng và là người ủng hộ ông Trump.

Ông Graham cho biết, mọi người đã cầu nguyện cho những người làm việc tại Điện Capitol Hoa Kỳ, cho tự do tôn giáo ở Mỹ và nước ngoài, và "cho sự hòa giải chủng tộc ở đất nước của chúng ta, và để hàn gắn sự chia rẽ mà chúng ta đang trải qua", cùng nhiều chủ đề khác.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hàng ngàn người tuần hành ở Washington DC để ủng hộ ông Trump