Hàng trăm nhân viên nghỉ việc sau 'tối hậu thư' của Elon Musk

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Reuters, ước tính có hàng trăm nhân viên sẽ rời khỏi Twitter sau khi chủ sở hữu mới của nền tảng này, ông Elon Musk, hôm 15/11 yêu cầu nhân viên Twitter ‘làm việc chăm chỉ hoặc nghỉ việc’.

Theo một cuộc thăm dò trên Blind, 42% người tham gia khảo sát đã chọn "Chọn bỏ việc, tôi tự do!". Trong khi đó, 25% cho biết họ ở lại "một cách miễn cưỡng" và chỉ có 7% đồng ý ở lại vì họ là người "tuyệt đối trung thành".

Một nhân viên đã nghỉ việc chia sẻ, vị tỷ phú này đang cố gắng thuyết phục một số nhân viên hàng đầu ở lại.

Một nguồn tin khác cho biết, công ty đã gửi thông báo tới nhân viên về việc đóng cửa văn phòng và cắt quyền truy cập bảo mật đến ngày 21/11. Twitter không đưa ra bình luận gì về vấn đề trên. Sự ra đi của nhiều kỹ sư chịu trách nhiệm sửa lỗi trên Twitter đã đặt ra câu hỏi về tính ổn định của nền tảng mạng xã hội này.

Cũng trong ngày 17/11, phiên bản ứng dụng Twitter dành cho nhân viên đã bắt đầu chậm lại. Nguồn tin của Reuters cho biết: "Nếu Twitter gặp lỗi, sẽ chẳng có ai sửa chữa cả".

Theo Downdetector, trang web theo dõi tình trạng ngừng hoạt động các website và ứng dụng, tối ngày 17/11, các báo cáo về sự cố của Twitter đã tăng từ 50 lên 350 báo cáo.

Trong một cuộc trò chuyện riêng tư trên Signal với khoảng 50 nhân viên Twitter, 40 trong số đó nói rằng họ đã quyết định bỏ việc. Signal là dịch vụ nhắn tin được mã hóa đa nền tảng được phát triển bởi Signal Foundation và Signal Messenger LLC.

Theo tờ Reuters, đã có ít nhất 20 nhân viên ở Mỹ và châu Âu công khai tuyên bố trên Twitter rằng, họ sẽ nghỉ việc sau tối hậu thư của ông Elon Musk. Ngoài ra, một nhóm nhân viên trong công ty này đã quyết định cùng nhau nghỉ việc.

Trong một nhóm Slack riêng dành cho các nhân viên hiện tại và nhân viên cũ của Twitter, khoảng 360 người đã tham gia một kênh mới có tiêu đề "Thất nghiệp tự nguyện".

Trong một email gửi nhân viên Twitter hôm 16/11, Elon Musk viết, "Trong tương lai, để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá và thành công trong một thế giới ngày càng cạnh tranh, chúng ta sẽ cần phải cực kỳ chăm chỉ. Điều này có nghĩa là phải làm việc nhiều giờ với cường độ cao. Chỉ những nhân viên có hiệu suất cao mới vượt qua được".

Ông chủ Twitter hôm 15/11 đã yêu cầu các nhân viên lựa chọn giữa việc ở lại Twitter và làm việc trong nhiều giờ với cường độ cao hoặc nghỉ việc. Ai không đồng ý có thể nghỉ việc và nhận đền bù 3 tháng lương. Các nhân viên phải điền vào biểu mẫu của Google trước 5 giờ chiều ngày 16/11 (theo giờ địa phương), theo tờ Wall Street Journal.

Tuần trước, ông Musk đã gửi một bản ghi nhớ cho các nhân viên cảnh báo về những thách thức kinh tế "khủng khiếp" và nguy cơ phá sản của công ty. Trong cuộc họp đầu tiên với nhân viên kể từ khi mua lại Twitter vào tuần trước, Musk đã yêu cầu nhân viên ngừng làm việc từ xa, thay vào đó là phải có mặt làm việc ở văn phòng ít nhất 40 giờ mỗi tuần, theo những nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Hai tuần đầu tiên của tỷ phú công nghệ Musk tại Twitter đánh dấu bằng sự hỗn loạn và thay đổi chóng vánh. Ông nhanh chóng sa thải CEO cùng ban lãnh đạo cấp cao cũ, sau đó sa thải một nửa nhân viên của nền tảng này.

Nhưng khó khăn chưa dừng lại ở đó, Twitter cũng đang phải đối mặt với việc nhiều doanh nghiệp lớn ngừng quảng cáo trên nền tảng này. Song song với đó, các nhà đầu tư của Tesla cũng ngày càng lo ngại về khoảng thời gian mà ông Musk dành để xoay chuyển tình thế trên nền tảng Twitter.

Lam Giang



BÀI CHỌN LỌC

Hàng trăm nhân viên nghỉ việc sau 'tối hậu thư' của Elon Musk