Hạt Maricopa, Arizona sắp hoàn thành việc kiểm phiếu bằng tay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hạt Maricopa sẽ hoàn thành việc kiểm phiếu thủ công vào ngày 26/6 đối với 2,1 triệu phiếu bầu, và các bên tham gia sẽ có 1 tuần để hoàn thiện bản báo cáo, theo các quan chức Arizona.

Theo The Epoch Times đưa tin, các quan chức Arizona phụ trách cuộc thanh tra bầu cử tại Hạt Maricopa cho biết, giai đoạn kiểm đếm lại bằng tay 2,1 triệu phiếu bầu sẽ được hoàn thành vào ngày 26/6 tới, và các bên tham gia kiểm phiếu sẽ có 1 tuần tiếp theo để soạn thảo các báo cáo cho những phát hiện của mình.

Theo The Epoch Times, công việc kiểm đếm lại bằng tay các phiếu bầu tại Hạt Maricopa, tiểu bang Arizona do công ty Cyber Ninjas có trụ sở tại Florida chịu trách nhiệm chính đã gần như hoàn thành vào đầu tuần này, chỉ còn lại khoảng hơn 100 phiếu bầu chữ nổi Braille là chưa được kiểm.

Sau khi đã hoàn tất việc kiểm đếm, các kiểm toán viên sẽ được chuyển sang để thực hiện các biện pháp đánh giá lá phiếu.

Ông Ken Bennett, cựu Bộ trưởng Nội vụ Arizona và đồng thời là liên lạc viên chính của cuộc thanh tra bầu cử tại Hạt Maricopa, đã nói với The Epoch Times vào hồi tuần trước rằng, các đội kiểm toán sẽ xem xét “mọi thứ liên quan đến việc, liệu phiếu bầu có phải là phiếu thật hay không”.

Được biết, công việc xác thực phiếu bầu bao gồm các công đoạn: Kiểm tra các nếp gấp xem có giống như chúng đã được gấp để cho vào bao thư gửi qua đường bưu điện hay không; sử dụng camera phóng đại để xác định xem, liệu các dấu tích trên các lá phiếu có được căn chỉnh hợp lý hay không; và kiểm tra xem phiếu được điền bằng tay hay bằng máy. Các kiểm toán viên bầu cử cũng sẽ đếm lại một số thùng phiếu theo mẫu ngẫu nhiên để so sánh với số liệu ban đầu.

Theo tuyên bố từ đội ngũ của ông Bennett vào hôm 16/6, với tốc độ kiểm phiếu hơn 100.000 lá phiếu mỗi ngày, các kiểm toán viên dự đoán sẽ hoàn thành giai đoạn này vào ngày 26/6 tới.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hạt Maricopa, Arizona sắp hoàn thành việc kiểm phiếu bằng tay