Hạt Maricopa tuyên bố ‘sẽ không đáp ứng thêm bất kỳ yêu cầu nào’ từ cuộc kiểm toán phiếu bầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hội đồng Giám sát bầu cử quận Maricopa thông báo sẽ không đáp ứng thêm bất kỳ yêu cầu nào liên quan đến cuộc kiểm toán phiếu bầu đang diễn ra, và họ cũng đã thực hiện hành động pháp lý chống lại những cáo buộc “tiêu hủy bằng chứng”

Theo National File đưa tin, Hội đồng Giám sát bầu cử quận Maricopa đã thông báo rằng họ sẽ không đáp ứng thêm bất kỳ yêu cầu nào liên quan đến cuộc kiểm toán phiếu bầu đang diễn ra, và họ cũng đã thực hiện hành động pháp lý chống lại những cáo buộc buộc tội họ.

Hôm thứ Năm ngày 13/05, Hội đồng Giám sát bầu cử Quận Maricopa đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt để chỉ trích cuộc kiểm toán phiếu bầu do Thượng viện Arizona ra lệnh thực hiện.

Trước đó, trong khi bị trát đòi hầu tòa, quan chức Hạt Maricopa đã xóa sạch các thư mục chứa đầy cơ sở dữ liệu bầu cử. Sự việc này diễn ra chỉ vài ngày trước khi các thiết bị điện tử được giao cho các kiểm toán viên Arizona.

Lên tiếng về vụ việc này, tài khoản Twitter chính thức của Cơ quan Kiểm toán Hạt Maricopa, do cựu Bộ trưởng Nội vụ Arizona – Ken Bennett – quản lý cho biết, điều này đã cấu thành nên tội “tiêu hủy bằng chứng”.

Phản ứng trước cáo buộc trên, ông Clint Hickman, một thành viên của Hội đồng Giám sát quận Maricopa đã yêu cầu những người thực hiện cuộc kiểm toán hãy gửi trực tiếp bất kỳ bằng chứng nào mà họ tìm thấy đến cho hội đồng.

Ông Hickman nói:

“Nếu các vị tìm thấy điều gì đó, bất cứ điều gì trái luật hoặc chống lại thẩm quyền theo luật định của chúng tôi, tôi tin rằng chúng tôi sẽ sẵn sàng trả lời điều đó tại tòa án. Đặc biệt là khi các vị đang đưa ra những cáo buộc như “tiêu huỷ bằng chứng”. Chúng tôi sẽ xem xét nó tại tòa án, vui lòng đưa nó ra vào thời điểm đó, chúng tôi sẽ rất vui khi xem xét nó kĩ lưỡng vì đó là chính là tất cả vấn đề.”

Chủ tịch Hội đồng Giám sát Hạt Maricopa là ông Jack Sellers đã đồng ý với ông Hickman về lời đe dọa hành động pháp lý trên. Ông Sellers cũng tuyên bố rằng họ đã “đoàn kết như một Quận Maricopa” để chống lại cuộc kiểm toán phiếu bầu này.

Ông Sellers tuyên bố:

“Với tư cách là chủ tịch hội đồng giám sát này, tôi chỉ muốn nói rõ rằng, tôi sẽ không đáp ứng thêm bất kỳ yêu cầu nào từ quy trình giả mạo này”. “Hãy hoàn thành những gì mà các vị gọi là cuộc kiểm toán phiếu bầu, và các vị hãy sẵn sàng bảo vệ báo cáo của các vị trước tòa án pháp luật. Tất cả chúng ta đều mong chờ nó.”

Quá trình kiểm toán vừa qua đã phát hiện ra “sự khác biệt đáng kể” giữa số lượng lá phiếu thực tế so với số lượng lá phiếu được cho là đã tồn tại.

Nhà chiến lược chính trị Boris Epshteyn trong một lần xuất hiện trên podcast của cựu chiến lược gia trưởng Tòa Bạch ốc, ông Steve Bannon, đã tiết lộ rằng:

"Pallet 5, lô 2976, trên tấm giấy màu hồng ghi tổng số là 200 phiếu bầu, nhưng trên thực tế tổng số phiếu là 165. Họ thiếu 35 phiếu bầu trong lô đó."... “35 trên 100 là 17,5%. 10 trên 200 là 5% ”.

Ông Epshteyn nói:

“Anh có biết điều đó gây sốc như thế nào không? Sự khác biệt 17,5% trong một lô là điều không thể tin được”... “Trong một lô khác thì có nhiều hơn 18 phiếu so với con số cho phép, tức là 9% chênh lệch. Một lần nữa, nếu chúng ta tin tưởng vào các cuộc bầu cử ở đất nước này, thì làm sao chúng ta có thể chấp nhận sự chênh lệch tỷ lệ phần trăm đến hai con số? Theo Ủy ban Bầu cử Liên bang thì đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Ông Epshteyn cho rằng “Có khả năng là ông Joe Biden đã không chiến thắng ở Arizona”.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Hạt Maricopa tuyên bố ‘sẽ không đáp ứng thêm bất kỳ yêu cầu nào’ từ cuộc kiểm toán phiếu bầu