Hậu phiên tòa Rittenhouse: Luật sư của Rittenhouse liên tục bị đe dọa tính mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19/11, phiên tòa xử Kyle Rittenhouse kết thúc với bị cáo được tuyên trắng án. Mark Richards, luật sư bào chữa của Kyle Rittenhouse thổ lộ: 'Ngay sau khi Rittenhouse được vô tội, quá nhiều cú điện thoại gọi đến đe dọa giết tôi. Tôi đã không trả lời điện thoại'. Luật sư đã buộc phải sử dụng điện thoại di động của vợ mình.

Thứ Sáu ngày 19/11, Thẩm phán phiên tòa Riitenhouse ở Wisconsin đã tuyên trắng án cho bị cáo 18 tuổi, nam thanh niên bắn chết hai người đàn ông trong cuộc bạo loạn ở Kenosha năm ngoái, kết thúc một phiên tòa hình sự kéo dài ba tuần, chứng kiến ​​sự đánh tráo khái niệm về quyền tự vệ và quyền sử dụng súng, âm mưu biến trắng thành đen, tất cả trong một vụ án, The Western Journal đưa tin.

Các cuộc bạo loạn diễn ra sau vụ một cảnh sát da trắng bắn trọng thương, một người đàn ông da đen là Jacob Blake khi truy bắt anh ta.

Luật sư Richards, 59 tuổi, nói với Insider rằng ông "không thể đếm" số lần bị đe dọa tính mạng của mình liên quan đến vụ án.

Ông nói: “Nó quá nhiều đến mức không đếm xuể”, ông nói.

“Vào thời điểm tôi rời tòa án ngày hôm thứ Sáu và bắt đầu trả lời điện thoại của mình, ba cuộc gọi đầu tiên đều đe dọa giết tôi, và tôi đã phải bỏ qua các cuộc gọi đến”, ông Richards nói.

Trên thực tế, những cuộc gọi như vậy đã bắt đầu vào khoảng ba tuần trước. Ban đầu, ông Richards nghĩ rằng ông có thể “mặc kệ” đến các mối đe dọa, nhưng đe dọa càng ngày càng tăng kể từ khi khách hàng của ông được trắng án.

Không có phương pháp giao tiếp nào dường như an toàn trước các chiến thuật đe dọa từ những người không hài lòng với quyết định của bồi thẩm đoàn.

“Tôi đang xem xét các email của mình”, ông Richard nói. “Cũng có những email đe dọa”.

Ngay cả điện thoại di động của vợ ông cũng chỉ giúp được ông phần nào. Nhiều cú điện thoại dọa nạt đã gọi cả cho vợ ông.

“Tôi muốn tình hình này thay đổi, sao để mọi người có thể nói chuyện với nhau mà không gây gổ. Nhưng tôi thấy, chắc chưa thể ngay được”, ông cho biết.

Ông Richards khẳng định ông không có chương trình chính trị nào khi tiếp nhận Rittenhouse như một khách hàng, rằng mục tiêu duy nhất của ông là bảo vệ Rittenhouse.

Tờ Daily Mail đưa tin, ông Richards nói với các phóng viên hôm thứ Sáu ngày 19/11 rằng, đầu tiên, có hai luật sư tới tìm ông. “Họ muốn sử dụng vụ án Kyle Rittenhouse vì một lý do và điều gì đó mà tôi nghĩ là không phù hợp. Tôi không đại diện cho các lý do. Tôi đại diện cho khách hàng”. Điều duy nhất quan trọng là "liệu anh ta [Rittenhouse] có bị kết tội hay không".

Kyle Rittenhouse được tuyên bố vô tội với tội cố ý giết người cấp độ một và bốn tội danh khác.

Trong suốt phiên tòa, Rittenhouse khẳng định anh ta đã hành động tự vệ khi bắn ba người đàn ông - hai người trong số họ tử vong. Họ đều tấn công anh ta, bao gồm cả người sống sót duy nhất, người đã thừa nhận trước tòa là đã chĩa một khẩu súng ngắn vào Rittenhouse khi đó mới 17 tuổi. Rittenhouse đã bắn anh ta vào cánh tay phải bằng khẩu AR-15 của mình.

Rittenhouse đã bắn chết Joseph Rosenbaum, 36 tuổi, sau khi người này đuổi theo và cố gắng giật súng của anh.

Rittenhouse sau đó bỏ chạy về phía một hàng cảnh sát, tại thời điểm đó anh ta bị những người đàn ông khác đuổi theo, trong đó có Anthony Huber, 26 tuổi, người đã đánh anh ta bằng ván trượt.

Rittenhouse đã bắn Huber, giết chết anh ta, trước khi bắn vào cánh tay Gaige Grosskreutz, 26 tuổi, lúc đó đang chĩa khẩu súng lục vào anh.

Theo đài BBC, Luật sư Mark Richards nói rằng, không chỉ riêng ông mà văn phòng của ông cũng nhận được "quá nhiều lời đe dọa tính mạng không thể đếm được" trong phiên tòa xét xử thân chủ Kyle Rittenhouse.

Ông nói, ông biết vụ án sẽ lớn nhưng không "lớn như thế này", nhưng ông không cảm thấy việc truyền hình về phiên tòa ảnh hưởng đến ông.

Nhóm của ông đã phải làm việc để khắc phục các phiên bản ban đầu của sự cố đêm bạo loạn đó ở Kenosha bởi chúng không phải là "câu chuyện có thật".

Vì vậy, ông cảm thấy "vô cùng biết ơn" bồi thẩm đoàn vì đã nghe những gì thực sự xảy ra và lắng nghe thân chủ của ông tự bào chữa.

Ông Richards nói rằng, chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình, ông phải chờ đợi phán quyết của bồi thẩm đoàn lâu như vậy và đó là "cực hình".

Và khi phán quyết cuối cùng được công bố, Rittenhouse đã cảm động nói với ông và đồng luật sư Corey Chirafasi: "Cảm ơn."

Nếu Rittenhouse bị kết án, thanh niên 18 tuổi sẽ phải đối mặt với án tù chung thân.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hậu phiên tòa Rittenhouse: Luật sư của Rittenhouse liên tục bị đe dọa tính mạng