Hawaii đang giảm dân số và một cuộc khủng hoảng ở sườn Tây nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỹ đang bị chịu nhiều tổn thất ở an ninh, đồng minh ở sườn phía Tây, giáp biển Thái Bình Dương. Hawaii - cứ điểm quân sự của Mỹ ở vùng biển này - đang suy yếu bởi quản trị yếu kém của đảng dân chủ ở tiểu bang này.

Tôi đã thực hiện một loạt bài viết về Puerto Rico, BahamasPanama. Puerto Rico là một Lãnh thổ của Mỹ và đang gặp nạn nghiêm trọng. Bahamas, ngay ngoài khơi Miami, đã bị phá sản và lâm vào tình cảnh nghèo khó, đồng thời bị quá tải bởi các hoạt động của sáng kiến Vành đai và Con đường của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và thậm chí không có đại sứ Hoa Kỳ nào ở đây. Panama đang phát triển khá tốt và đang làm việc với người Trung Quốc vì người Mỹ đã biến mất. Trung Quốc và Nga hiện đang tuyên bố công khai các cuộc tập trận quân sự chung ở biển Caribe.

Trong khi đó, chính quyền Biden đang phớt lờ Học thuyết Monroe. Thay vì quan tâm tới mối nguy của nước Mỹ, chính quyền này bị ám ảnh bởi việc thiết lập các vùng hỗ trợ phá thai tại các cơ sở liên bang và đảm bảo nam giới có thể đối đầu với các cô gái nhỏ trong các cuộc thi trượt ván.

Thiên đường đã mất

Sườn phía tây của nước Mỹ cũng đang gặp khó khăn. Hawaii đang trong cuộc khủng hoảng xã hội ngày càng mở rộng, các phương tiện truyền thông đang phớt lờ những giai đoạn mở đầu của sự sụp đổ của xã hội ở Hawaii. Tôi có một số người thân và bạn bè người Hawaii ở Hawaii, và tình hình thật đáng buồn, nhưng chủ đề bị khóa sau bức màn sắt của sự nhẫn tâm, thiếu sự quan tâm của giới truyền thông.

Tôi thường xuyên đến Hawaii để công tác và thăm gia đình. Điều đầu tiên tôi nhận thấy vào năm 2008 là tình trạng xuống cấp của sân bay quốc tế Honolulu Daniel K. Inouye. Trong lần đầu tiên khi tôi đến thăm vào năm 1983, nhà ga là một công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp — hiện đại, lộng lẫy và bao trùm các biểu tượng của di sản Hawaii. Trong những chuyến thăm sau này của tôi, cơ sở này đã cũ và mòn, với những dấu vết mờ nhạt của vẻ rực rỡ trước đây.

Cơ sở hạ tầng hao mòn là một dấu hiệu phản ảnh ngay lập tức hệ thống quản trị tại địa phương cồng kềnh và kém hiệu quả. Một chỉ số khác là dân số giảm và số lượng dân số di cư. Hawaii là tiểu bang giảm dân số nhanh thứ ba trong Liên minh. Đây là một vấn đề nguy hiểm và gây mất ổn định. Hầu hết những gì được quảng cáo trên đất liền về Hawaii đều là giả định và bị lừa dối bởi ngành công nghiệp du lịch. Người ở các vùng đất khác vẫn còn lưu giữ những hình ảnh về một vùng đất đẹp đang phát triển với Elvis lướt ván trên Bãi biển Waikiki. Những hình ảnh lịch sử xưa cũ đó và một ảo tưởng thô thiển hiện tại đã tồn tại song hành trong họ bởi những lợi ích du lịch mạnh mẽ. Những cư dân lâu dài thực sự mang di sản Hawaii bên trong mình đang rời đi. Họ không thể trang trải được chi phí sinh hoạt và thiếu việc làm.

Bên cạnh sức mạnh của ngành du lịch là sự hiện diện của Bộ Quốc phòng (DOD) vẫn còn tương đối rộng lớn và có sức ảnh hưởng. Nhưng các công việc là quân nhân, nhân viên công vụ hoặc nhà thầu thường được đào tạo chuyên sâu và kỹ thuật. Công dân Hawaii không có khả năng tiếp cận rộng rãi nhiều cơ hội việc làm và sẵn sàng nộp đơn vào các vị trí này.

Hawaii là vị trí quan trọng để chỉ huy, kiểm soát và hỗ trợ hậu cần cho nỗ lực răn đe lớn chống lại Trung Quốc trên khắp Thái Bình Dương rộng lớn, bao gồm cả sự hỗ trợ của Đài Loan. Các cơ sở DOD ở Hawaii đang trong tình trạng tồi tệ. Bãi cạn cuối cùng của Trân Châu Cảng được xây dựng trong Thế chiến thứ hai và là một cơ sở quan trọng để tái tạo các tàu Hải quân trong trường hợp xung đột. Khả năng phòng thủ tên lửa đang tụt hậu, kho chứa nhiên liệu Red Hill là một mớ hỗn độn và kho vũ khí dự trữ chiến tranh đang cạn kiệt để hỗ trợ cho cuộc xung đột ở Ukraine.

Sự hiện diện của DOD cùng với lợi ích du lịch đã ngụy trang tình trạng thực sự của các vấn đề ở Hawaii, nhưng có một phần thứ ba dẫn đến thảm họa đang gia tăng này ở Hawaii: Công ty độc quyền Blue đã thiết lập quyền kiểm soát chặt chẽ ở Bang Aloha.

Điều kiện sinh sống ở Hawaii đã bị phá vỡ bởi chính quyền đảng dân chủ

Chính quyền địa phương và tiểu bang cồng kềnh và ngột ngạt đã trở thành kẻ phá hoại đối với tăng trưởng kinh tế ở Hawaii. Bắt đầu hoặc điều hành một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ ở Hawaii cũng giống như cố gắng điều hành một công ty xây dựng mới, đang phát triển mạnh mẽ ở Thành phố New York. Đó là một khóa học vượt chướng ngại vật để tiến tới đích.

Đảng Dân chủ đang chiếm ưu thế ở Hawaii và sự thống trị này vẫn tiếp tục bất chấp các cáo buộc tham nhũng. Làm sao lại có thể như vậy được? Vâng, tôi đề nghị, giống như nhiều người Mỹ đã học vào năm 2020, chúng tôi giả định rằng ai đó đang điều khiển quá trình bầu cử ở phía đằng sau. Người Mỹ đã đúng, ai đó khác đang làm gì đó cho kết quả của quá trình bầu cử và tại ít nhất hơn 30 quận ở Mỹ, đó không phải là những nhân vật quan tâm đến lợi ích cộng đồng.

Người Hawaii cần quyết đoán xung phong và tập hợp các văn phòng bầu cử để trở thành quan chức bầu cử để có sự trung thực hơn đằng sau bộ đếm trong quá trình bỏ phiếu nhằm mang lại sự minh bạch và liêm chính cho các cuộc bầu cử ở Hawaii.

Việc quan trọng cần làm: Làm cho Hawaii vĩ đại trở lại

Sự suy giảm ngày càng nhanh của Hawaii có thể thấy rõ trong chu kỳ tin tức của Mỹ. Có những lực lượng tổng hợp dường như rất vui khi đưa Hawaii vào lòng đất, hoặc bên dưới dòng nước ở Thái Bình Dương.

America Firsters nên đoàn kết với Hawaii Firsters để làm cho Hawaii vĩ đại trở lại với tư cách vừa là một tiểu bang của Mỹ vừa là một nước Cộng hòa Hawaii tái sinh. Vợ tôi đã giáo dục tôi trong nhiều năm về lịch sử của việc Hawaii gia nhập Liên minh một cách thiếu đạo đức. Ngay bây giờ, chúng ta cần cứu Hawaii khỏi sự sụp đổ hoàn toàn. Chúng ta cần cứu Hawaii trở thành một tiểu bang của Liên minh và nhanh chóng công nhận sự tái sinh của di sản và chủ quyền Hawaii. Tôi tự tin, với quyết tâm cao độ, chúng ta có thể làm được điều này.

Minh Đăng

Theo The Epoch Times

Đại tá (Ret.) John Mills là một chuyên gia an ninh quốc gia phục vụ trong 5 thời đại: Chiến tranh Lạnh, Chia rẽ hòa bình, Chiến tranh chống khủng bố, Thế giới hỗn loạn và bây giờ - Cuộc cạnh tranh quyền lực lớn. Ông là cựu giám đốc chính sách an ninh mạng, chiến lược và các vấn đề quốc tế tại Bộ Quốc phòng. John là thành viên cấp cao tại Trung tâm Chính sách An ninh. ColonelRETJohn trên GETTR và TRUTH, Daily Missive trên Telegram.



BÀI CHỌN LỌC

Hawaii đang giảm dân số và một cuộc khủng hoảng ở sườn Tây nước Mỹ