Hãy để người dân tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của họ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho đến nay, Mỹ là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới. Tuy nhiên, điều này không biểu đạt bất kỳ ý nghĩa nào trong đại dịch, bởi số các ca nhiễm ở những người đã tiêm vaccine ngừa COVID tăng vọt. Cuộc biểu tình khoảng 30.000 người phản đối chính sách tiêm chủng tại Washington đã diễn ra vào ngày 23/1. Những người biểu tình cho biết, hộ chiếu vaccine không những không ngăn chặn được sự lây lan của virus mà còn lấy đi công ăn việc làm của họ. Lúc này, tất cả các chính sách đều vô nghĩa, ngoại trừ miễn dịch tự nhiên.

Một số bác sĩ nổi tiếng đã hoà vào dòng người biểu tình (lên đến 30.000 người) trong cuộc tuần hành “Defeat the Mandates” ở Washington vào ngày 23/1. Trong đó có cựu cố vấn chính phủ liên bang, Tiến sĩ Paul Alexander, người đã tuyên bố rằng các quy tắc và quy định về COVID-19 không ngăn chặn được virus lây lan.

“Toàn thể xã hội đã bị khủng bố trong vòng hai năm qua. Chúng ta nghe theo các cơ sở khoa học như như giãn cách xã hội, đóng cửa trường học, đeo khẩu trang; tất cả đều thất bại. Những chính sách đó đã hoàn toàn thất bại. Và bây giờ chính là lúc để chúng ta chấm dứt tình trạng khẩn cấp về đại dịch này. Đã đến lúc chúng ta phải tiến về phía trước”, ông Alexander nói với chương trình “American Thought Leaders” của EpochTV.

Ở một số nơi có tỷ lệ tiêm chủng cao, chẳng hạn như Israel, nơi áp dụng hệ thống hộ chiếu vaccine trong các nhà hàng và các cơ sở kinh doanh, số các ca nhiễm COVID đã tăng vọt. Vào ngày 22/1, quốc gia này đã lập kỷ lục mọi thời đại về số ca nhiễm COVID, mặc dù đây là một trong những nơi có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới.

Tại New York và Los Angeles, những nơi áp dụng hệ thống hộ chiếu vaccine tương tự, các trường hợp COVID do biến thể Omicron có biểu hiện tương đối nhẹ cũng đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại, theo dữ liệu của chính phủ.

“Nếu vaccine không ngăn ngừa sự lây lan, và chính người đã tiêm chủng đang chứa đựng nguồn lây lan, bệnh tình trở nặng, và thậm chí truyền bệnh cho người đã được tiêm chủng thì tại sao chúng ta lại cần phải có hộ chiếu vaccine?”, ông Alexander, người từng là cố vấn của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh trong chính quyền cựu tổng thống Trump, cho biết .

“Đây chính là một hình thức chia rẽ xã hội. Chúng ta nên cho phép mọi người tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của họ, bởi vì khả năng miễn dịch tự nhiên vượt trội hơn nhiều".

Theo một số ước tính, có tới 35.000 người đã tham dự cuộc tuần hành ở Washington. Nhiều người trong số những người biểu tình yêu cầu chấm dứt các chính sách tiêm chủng bắt buộc, bao gồm các quy tắc do các cơ quan liên bang đưa ra nhằm ràng buộc tình trạng tiêm chủng của người lao động với việc làm của họ.

Một số bác sĩ khác tham dự cuộc biểu tình cũng đã nói chuyện với "American Thought Leaders".

Trong đại dịch COVID-19, “khả năng nhận biết sự thật và dối trá” đã bị các tổ chức Hoa Kỳ và các cơ quan truyền thông kế thừa phá bỏ, theo Tiến sĩ Paul Marik, người từng là chủ tịch Khoa Phổi và Chăm sóc Y tế Quan trọng tại Trường Y Đông Virginia ở Norfolk, Virginia.

Ông Marik nói trong chương trình “American Thought Leaders” vào ngày 23/1: “Hầu hết những người đọc báo hoặc xem TV đều hoàn toàn không biết chân tướng và tin tưởng những gì họ được nghe và kể".

Ông tuyên bố rằng “những lời nói dối này” đã được chính phủ liên bang và các cơ quan nhà nước khác nhau tuyên truyền phổ biến trong suốt đại dịch.

Ông Marik bổ sung: “Họ đang tẩy não người Mỹ bằng những thông tin sai lệch và sai sự thật để kiểm soát người Mỹ".

Một bác sĩ khác, Tiến sĩ Richard Amerling đã nói trong chương trình "American Thought Leaders" rằng ông đã mất việc "vì hộ chiếu vaccine".

“Tôi vẫn là một bác sĩ. Tôi vẫn luyện tập, và sẽ luôn cố gắng đứng trên đôi chân của mình. Nhưng rõ ràng điều đó là sai sự thật và rất nhiều người khác cũng đã mất việc chỉ vì hộ chiếu vaccine", ông nói. " Hộ chiếu vaccine mang tính phá hoại cực lớn. Rõ ràng là nó đã không ngăn chặn sự lây lan của virus này. Đó là một chính sách y tế và sức khỏe cộng đồng khủng khiếp".

Bài viết phản ánh quan điểm của cá nhân tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.



BÀI CHỌN LỌC

Hãy để người dân tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của họ