'Hãy rửa tay': Thị trưởng Tokyo khuyến cáo người dân trước thềm Thế vận hội khi Coronavirus lây lan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào Chủ nhật (2/2), Thị trưởng Tokyo Yuriko Koike kêu gọi cư dân thành phố đeo khẩu trang và rửa tay để ngăn chặn sự lây lan của Coronavirus, loại virus đang tàn phá trên toàn thế giới bằng cách lây nhiễm cho hàng ngàn người, trước Thế vận hội Tokyo.

Thống đốc tuyên bố rằng bà ấy rất lo lắng tại thời điểm này vì thành phố sẽ tổ chức một sự kiện lớn như vậy trong những ngày tới trong bối cảnh dịch Coronavirus. Thế vận hội là một trong những sự kiện thể thao lớn của nhân loại vì nó sẽ thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nhật Bản tăng cường ứng phó với coronavirus

Nhật Bản hôm thứ Bảy đã tăng cường ứng phó với dịch bệnh thông qua các biện pháp như phân loại Coronavirus là “một bệnh truyền nhiễm đã được xác định”, cho phép nhập viện bắt buộc và sử dụng công quỹ để điều trị.

Koike cho biết bà hiện đang làm việc với chính quyền địa phương và quốc gia về cách theo dõi và thực thi các biện pháp chống lại sự lây lan của virus để bảo vệ cư dân thành phố.

Koike nói: “Tôi muốn bạn rửa bàn tay và ngón tay đúng cách, và đeo khẩu trang để bảo vệ chính mình. Có rất nhiều cách để làm điều đó, nhưng tôi muốn bạn bắt đầu với những bước nhỏ như vậy để kiểm soát nó”.

Vụ dịch bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã khiến các nhà tổ chức hủy bỏ các sự kiện vòng loại Thế vận hội dự kiến ​​diễn ra tại Trung Quốc như quyền anh và cầu lông.

“Các biện pháp đối phó với bệnh truyền nhiễm là một phần quan trọng trong kế hoạch của chúng tôi để tổ chức một thế vận hội an toàn và an ninh”, Ban tổ chức Tokyo 2020 nói trong một tuyên bố trả lời các câu hỏi gần đây về vấn đề này. Họ cũng cam kết hợp tác với chính quyền.

IPC tuyên bố rằng bóng rổ xe lăn có thể bị loại khỏi các môn thi đấu

Vào hôm thứ Sáu, Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) đã đưa ra một thông báo ảnh hưởng đến buổi khai mạc, cho biết họ có thể loại bỏ bóng rổ xe lăn khỏi các môn thi đấu nếu tổ chức toàn cầu của môn này không cải thiện quá trình phân loại vận động viên.

IPC nói rằng Liên đoàn Bóng rổ Xe lăn Quốc tế (IWBF) đã đưa ra “những khiếm khuyết đủ điều kiện” khác với danh sách bắt buộc được đồng thuận bởi hội đồng chung của IPC.

“Đây là một môn rất phổ biến”, bà Koike nói, kêu gọi các bên liên quan nỗ lực giải quyết tình trạng bế tắc thông qua các cuộc thảo luận.

Lễ khai mạc tại Nhà thi đấu Ariake Arena có phần trình bày của các đội bóng chuyền và bóng rổ xe lăn Nhật Bản. Nhà thi đấu này tự hào có nhiều tấm gỗ và một mái vòm lõm. Mái vòm kiểu này làm giảm không gian trong nhà để tiết kiệm điều hòa không khí và giúp tránh sét.

Ban tổ chức Tokyo 2020 cho biết nhà thi đấu cũng được thiết kế để phù hợp cho người già, người khuyết tật, cha mẹ có con nhỏ và những người dùng chó dẫn đường.

Văn Thiện (tổng hợp)
Theo: Reuters, ibtimes



BÀI CHỌN LỌC

'Hãy rửa tay': Thị trưởng Tokyo khuyến cáo người dân trước thềm Thế vận hội khi Coronavirus lây lan