Hãy xem: Biden lừa dối về Rittenhouse trước cuộc bầu cử năm 2020 và đang gánh chịu hậu quả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Joe Biden đang là tâm điểm tấn công của giới truyền thông vì những lời dối trá trắng trợn được ông lặp đi lặp lại trong chiến dịch tranh cử năm 2020 về Kyle Rittenhouse, người hiện đang hầu tòa vì tội giết người.

Phiên tòa là một thất bại lớn của quá trình tố tụng ngay cả khi các phương tiện truyền thông dòng chính lan truyền những tuyên bố ngày càng yếu ớt rằng Rittenhouse đã hành động ác ý khi bắn ba người, giết chết hai người, giữa cuộc bạo động ở Kenosha, Wisconsin, năm ngoái.

Cho đến nay, nhân chứng của bang đã tiết lộ rằng một trong những người đàn ông bị Rittenhouse bắn trước đó đã cố gắng giật súng của anh ta. Một nhân chứng khác là Gaige Grosskreutz, “nạn nhân” khác của Rittenhouse đã thừa nhận rằng Rittenhouse, lúc đó 17 tuổi, chỉ bắn vào anh ta sau khi anh ta chĩa một khẩu súng lục đã nạp đạn vào cậu thiếu niên.

Một trong những khoảnh khắc đau đớn hơn của phiên tòa là khi chính Rittenhouse đứng lên làm chứng và vỡ òa trong nước mắt để mô tả những thời khắc dẫn đến vụ nổ súng. Như bằng chứng video cho thấy rõ ràng, những kẻ bạo loạn đã đuổi theo bị đơn trước khi anh ta cuối cùng buộc phải nổ súng để tự vệ.

Vì vậy, ông Biden lẽ ra không nên “cầm đèn chạy trước ô tô” vào năm ngoái khi ông tận dụng vụ án Rittenhouse để củng cố câu chuyện rằng Tổng thống Donald Trump khi đó có thiện cảm với những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng. Giờ đây, khi ông ấy đang tại chức, những lời nói dối về cả Rittenhouse và cựu Tổng thống Trump đang quay trở lại cấu xé ông ấy.

Vào tháng 8/2020, chỉ vài ngày sau vụ xả súng của Rittenhouse, ông Biden đã được Anderson Cooper của CNN hỏi tại sao ông ấy nghĩ rằng ông Trump vẫn chưa nói công khai về vụ cảnh sát bắn Jacob Blake, điều đã gây ra bạo loạn ngay từ đầu.

Ông Biden nói rằng, Rittenhouse là một phần của "lực lượng dân quân" và ông Trump không muốn tố cáo những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng.

“Nghe này, tôi không đủ thông tin về những gì cậu bé 17 tuổi đó chính xác đã làm. Nhưng cậu ta bị cáo buộc là một phần của lực lượng dân quân đến từ bang Illinois", ông Biden nói.

Ông Biden tiếp tục: “Bạn đã bao giờ nghe ‘tổng thống này’ nói một điều tiêu cực về những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng chưa? Bạn đã từng nghe chưa? Ông Trump đã gọi những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng tại cuộc bạo động Charlottesville năm 2017 là “những người rất tốt”.

Thực sự là đáng kinh ngạc khi ông Biden tự tin lặp đi lặp lại lời nói dối đã được bóc trần một cách triệt để này.

Thực tế là ông Trump đã dứt khoát, rõ ràng và mạnh mẽ lên án quyền thượng tôn da trắng sau cuộc bạo động tháng 8 năm 2017.

Ngay sau khi xảy ra bạo động, ông Trump nói:

“Chúng ta không thể dung thứ sự thù hận, cố chấp và bạo lực nghiêm trọng này. Nó không có chỗ đứng ở Mỹ”.

“Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc là xấu xa và những kẻ gây ra bạo lực dưới danh nghĩa của nó là tội phạm, là côn đồ, bao gồm KKK (Ku-Klux-Klan), tân Quốc xã, những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng và các nhóm thù hận khác, những kẻ thù ghét mọi thứ mà người Mỹ chúng ta yêu quý”.

Rõ ràng hơn nữa, ngay lập tức sau bình luận về "những người rất tốt" của mình, ông Trump nói: “Tôi không nói về những người theo chủ nghĩa tân quốc xã và những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng, bởi vì họ hoàn toàn phải bị lên án".

Ông Trump đã nêu rõ quan điểm của mình và tố cáo các phe phái cực đoan có mặt tại cuộc bạo động Charlottesville năm 2017. Tuy nhiên, phe cánh tả tiếp tục tuyên bố cho đến ngày nay rằng ông Trump gọi những người theo chủ nghĩa cực đoan da trắng và Tân Quốc Xã là “những người rất tốt”.

Không còn gì để phủ nhận nữa: ông Biden đã nói dối. Ông Trump đã tố cáo chủ nghĩa thượng tôn da trắng theo đúng nghĩa đen từ nhiều năm trước khi ông Biden đưa ra tuyên bố điên rồ ngược lại trong cuộc vận động tranh cử với ông Trump.

Không chỉ sẵn sàng nói dối trắng trợn về đối thủ tranh cử của mình, Tổng thống đương nhiệm của Mỹ còn ám chỉ rằng, Rittenhouse là một thành viên dân quân theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng.

Tất nhiên, Anderson Cooper, một nhà báo xuất sắc và khách quan đã không chần chừ trước lời phát biểu vô căn cứ này của ông Biden. Hơn một năm nay, các phương tiện truyền thông dòng chính đã đưa ra những tuyên bố hoàn toàn bịa đặt về Rittenhouse. Đó có lẽ là lý do tại sao ông Biden cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi đưa hình ảnh của cậu thiếu niên vào video chiến dịch về quyền thượng tôn da trắng.

Gia đình Rittenhouse đã phản đối trước những lời vu khống này từ các phương tiện truyền thông và từ Tổng thống đang tại vị của Hoa Kỳ.

Ông David Hancock, người phát ngôn của Rittenhouse nói với Fox News hôm thứ Tư ngày 10/11: “Các phương tiện truyền thông đã hoàn toàn vô trách nhiệm và hành động một cách hoàn toàn đáng ghê tởm với toàn bộ tình huống này. Hết lần này đến lần khác, họ đã lan truyền cùng một thông tin sai lệch. Thật kinh khủng, hoàn toàn kinh khủng”.

Mẹ của Rittenhouse cũng đã chỉ trích Tổng thống Biden trong tuần này vì đã sử dụng hình ảnh của con trai bà trong video chiến dịch. Video này đã tái chế lại chính dòng chữ bị bóc mẽ mà ông Trump đã sử dụng để lên án “những người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng”.

Wendy Rittenhouse nói với Fox News hôm thứ Năm ngày 11/11 rằng: “Khi tôi nhìn thấy điều đó, tôi đã rất sốc và tức giận. Tổng thống Biden không biết gì về con trai tôi, và nó không phải là người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng. Nó không phải là người theo chủ nghĩa phân biệt chủng tộc. Ông Biden đã làm điều đó để lấy lòng cử tri".

"Và tôi đã rất tức giận với ông ta và những gì ông ta đã làm với con trai tôi. Ông ấy đã bôi xấu con tôi”, bà Wendy nói.

Làm sao mà có thể trách bà ấy được. Thật tồi tệ khi các phương tiện truyền thông đã cố gắng bôi nhọ tên của đứa trẻ này trước dư luận. Nhưng đối với một ứng cử viên Tổng thống, việc xếp đứa trẻ vào hàng ngũ những kẻ phân biệt chủng tộc xấu xa lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Rằng, có một người nào đó trong Nhà Trắng hầu như không quan tâm đến nguyên tắc cơ bản của sự suy đoán vô tội, thực sự là điều đáng sợ.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal



BÀI CHỌN LỌC

Hãy xem: Biden lừa dối về Rittenhouse trước cuộc bầu cử năm 2020 và đang gánh chịu hậu quả