Hãy xem: Rittenhouse được tuyên trắng án, Thẩm phán chia sẻ cùng bồi thẩm đoàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Sáu, bồi thẩm đoàn tuyên bố Kyle Rittenhouse vô tội với tất cả các cáo buộc chống lại anh ta. Thanh niên 18 tuổi này đã bị xóa 5 tội danh: cố ý giết người cấp độ một vì cái chết của Anthony Huber, giết người liều lĩnh cấp độ một vì cái chết của Joseph Rosenbaum, hai tội danh liều lĩnh dùng súng bắn gần người khác, và một phần ở cấp độ một đã cố ý giết người có chủ đích vì vết thương của Gaige Grosskreutz.

Sau nhiều ngày cân nhắc, bồi thẩm đoàn đã công bố phán quyết của họ vào sáng thứ Sáu ngày 19/11 giờ Mỹ. Rittenhouse được tuyên bố vô tội. Cậu thanh niên khóc và ngã khuỵu khi Thẩm phán Bruce Schroeder cảm ơn bồi thẩm đoàn.

“Các bạn đã làm nên một bồi thẩm đoàn tuyệt vời, một sự phối hợp tuyệt vời. Các bạn luôn đúng giờ và dụng tâm làm việc. Sáu người bị lãng quên ở đây, những người có một công việc rất khó khăn là không thảo luận về vụ án trong thời gian họ bị biệt giam. Tất cả các bạn - tôi không thể yêu cầu một bồi thẩm đoàn tốt hơn để cùng làm việc. Và đó thực sự là niềm vui của tôi”, Thẩm phán Schroeder nói trong Livestream của phán quyết được chia sẻ trên Twitter.

“Không cần bình luận về phán quyết của các bạn, bản thân các phán quyết, chỉ xét về sự chú ý của các bạn và sự hợp tác mà các bạn đã dành cho chúng tôi. Nó biện minh cho niềm tin mà những người sáng lập đất nước chúng ta đặt vào các bạn”, Thẩm phán Schroeder nói thêm.

Phiên tòa xử Rittenhouse 18 tuổi đã kết thúc sau nhiều tuần tranh tụng căng thẳng và nhiều ngày suy đoán khi bồi thẩm đoàn nghị án.

Phiên tòa đã thu hút sự chú ý chặt chẽ và tranh cãi của quốc gia. Các phương tiện truyền thông đã theo sát sự kiện kéo dài trong nhiều tuần.

Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông báo cáo đã gây can nhiễu trong quá trình cân nhắc của bồi thẩm đoàn.

Hôm thứ Năm ngày 18/11, MSNBC đã bị cấm tham gia phần còn lại của phiên tòa sau khi một người đàn ông tự xưng là nhà sản xuất của NBC bị phát hiện theo sau xe buýt chở bồi thẩm đoàn.

WMAQ-TV đưa tin: “Cảnh sát đang điều tra một người tự xưng có quan hệ với một hãng truyền thông quốc gia bị tình nghi cố gắng chụp ảnh các bồi thẩm viên trong phiên tòa xét xử Kyle Rittenhouse vào tối thứ Tư ngày 17/11”.

Sau vụ việc này, Thẩm phán Schroeder đã đề cập vấn đề tại tòa hôm thứ Năm và cấm các phương tiện truyền thông tiếp tục tham gia phiên tòa.

“Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng và tôi không biết sự thật cuối cùng của nó là gì, nhưng tuyệt đối, sẽ không cần suy nghĩ nhiều về một người nào đó đang theo sau xe buýt của bồi thẩm đoàn - đó là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng và sẽ được báo cáo lên các cấp chính quyền, WMAQ trích lời Thẩm phán Schroeder tại tòa hôm thứ Năm.

Thẩm phán Schroeder đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng về việc các phương tiện truyền thông đưa tin về phiên tòa. Họ thậm chí còn khiến ông nghi ngờ về ý tưởng đưa tin các phiên tòa của ông trên truyền hình trong tương lai.

“Tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng về việc truyền hình trực tiếp đối với các phiên tòa tới”, ông Schroeder nói, The Washington Post đưa tin. “Tôi luôn tin tưởng chắc chắn vào điều đó vì tôi nghĩ rằng mọi người có thể biết được những gì đang diễn ra. Nhưng kỳ thực, những gì đã và đang được thực hiện thực sự khá đáng sợ. "

Thẩm phán đặt vấn đề với cách các phương tiện truyền thông đưa tin về phiên tòa, thuật ngữ được sử dụng và những gì ông gọi là thông tin sai lệch đang được lan truyền về vụ án.

“Thật đáng xấu hổ khi họ đưa ra những tuyên bố vô trách nhiệm”, thẩm phán nói, theo The Hill.

Nhiều người trên Twitter đã chỉ trích thẩm phán, và bây giờ với một bản án và lời cảm ơn của ông dành cho bồi thẩm đoàn, ngọn lửa từ các phương tiện truyền thông có thể sẽ bùng lên.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hãy xem: Rittenhouse được tuyên trắng án, Thẩm phán chia sẻ cùng bồi thẩm đoàn