Hillary Clinton đưa ra dự đoán lớn về việc Trump tranh cử vào năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, người đã thất bại trước cựu Tổng thống Trump, bà Hillary Clinton cho biết, bà hy vọng cựu Tổng thống Donald Trump sẽ cố gắng giành lại Nhà Trắng vào năm 2024.

Bà Clinton là người thất bại trước cựu Tổng thống Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 và phần lớn đã bị loại khỏi chính trường kể từ khi thành viên đảng Dân chủ Joe Biden trở thành Tổng thống vào tháng Giêng.

"Nếu tôi cá cược ngay bây giờ, tôi sẽ nói Trump sẽ tái tranh cử", bà Clinton nói trong một đoạn trích của một cuộc phỏng vấn hôm Thứ Sáu trên chương trình Today. “Nhưng tôi muốn mọi người hiểu rằng đây là một điểm quyết định".

Theo bà, nước Mỹ đang gặp nguy hiểm.

“Chúng ta sẽ nhượng bộ tất cả những lời dối trá và thông tin sai lệch này và nỗ lực có tổ chức này nhằm phá hoại chế độ pháp quyền và các thể chế của chúng ta, hay chúng ta sẽ chống lại nó?” Bà Clinton, người từng là Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống Barack Obama từ năm 2009-13 cho biết.

Ông Trump, người đã ám chỉ về cuộc tranh cử năm 2024 nhưng không đưa ra tuyên bố dứt khoát, đã đề cập đến sự nổi tiếng hiện tại của mình trong một cuộc phỏng vấn ngày 2/12 trên “Fox & Friends”.

“Khảo sát cho kết quả 95-96% đồng ý tán thành trong đảng Cộng hòa; không ai từng có điều đó. Và con số ủng hộ tổng thể là rất lớn”, ông nói, theo bản ghi chép về cuộc phỏng vấn đăng trên Rev.com.

“Tôi chỉ nói rằng tôi đã làm điều đó trước đây và thực sự đã làm nó hai lần” ông Trump đề cập đến cuộc bầu cử năm 2020 cũng như chiến thắng năm 2016 của mình.

“Chúng ta phải tái xây dựng đất nước của chúng ta. Đất nước chúng ta đang trở nên tồi tệ. Chúng ta sẽ không còn một quốc gia nào nữa nếu chúng ta tiếp tục như thế này".

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump đã chỉ trích Tổng thống Biden.

“Nếu Joe Biden chỉ đến để đi tắm biển, thì kiểu gì ông ấy cũng thành công”, ông Trump nói.

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư với chương trình phát thanh Hugh Hewitt, ông Trump cho biết ông sẽ đợi cho đến sau cuộc bầu cử năm 2022 để công bố kế hoạch năm 2024 của mình, theo Newsweek.

Ông Trump nhấn mạnh rằng, Đảng Cộng hòa có những ứng cử viên có thể giành chiến thắng nếu ông quyết định không tranh cử tổng thống.

“Tôi sẽ sớm cho các bạn biết về điều này, được chứ? Tôi sẽ nói với bạn, nhưng không phải bây giờ”, cựu Tổng thống nói. “Chúng ta có một số người tốt. Họ thực sự tốt. Chúng ta có những người thực sự rất tốt”.

Người dẫn chương trình của Fox News, Laura Ingraham nói rằng, bất kể ai điều hành, các kế hoạch của ông Trump phải nằm trong lộ trình của Đảng Cộng hòa, theo Fox News.

Cô cho biết: “Bài học cho các thành viên Đảng Cộng hòa là rõ ràng: các chính sách của Trump đã hiệu quả. Sẽ không có chuyện quay trở lại cuộc chiến không hồi kết như trước, không quay về thời kỳ biên giới rộng mở và quan điểm toàn cầu hóa”.

Đảng Cộng hòa nên “công bố một cam kết mới của thế kỷ 21 với nước Mỹ - cắt giảm thuế của tầng lớp trung lưu, hồi sinh ngành dầu khí thông qua thăm dò, cải thiện giáo dục, thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ và tái tạo sức sống cho ngành sản xuất của Mỹ”.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal



BÀI CHỌN LỌC

Hillary Clinton đưa ra dự đoán lớn về việc Trump tranh cử vào năm 2024