Mỹ công bố các hình ảnh giải mật về vật thể bay không xác định - UFO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Quốc phòng Mỹ công bố trước Quốc hội các bức ảnh và video giải mật về UFO, bao gồm cả một vật thể bay mà không có lời giải thích "cụ thể".

Trong một đoạn video ngắn và gây rúng động, một vật thể bay dường như lao qua một phi công quân sự. Trong một video và một bức ảnh tương tự được chụp vào thời điểm khác, người ta nhìn thấy hình tam giác phát sáng trên bầu trời đêm.

Các hình ảnh được Phó Giám đốc Cơ quan Tình báo Hải quân Scott Bray trình bày hôm 17/5, theo hãng tin Fox News.

Ông Bray cho biết video và hình ảnh về các tam giác phát sáng không được giải đáp trong một thời gian dài, nhưng cuối cùng được xác định là máy bay không người lái.

Tuy nhiên ông Bray cho biết quân đội vẫn không biết vật thể trong video đầu tiên là gì.

“Tôi không có lời giải thích về vật thể cụ thể này là gì”, Bray nói trong cuộc trao đổi với Chủ tịch Ủy ban Tình báo Adam Schiff.

Ông Bray tiếp tục nhấn mạnh rằng nhiều báo cáo về UFO có "dữ liệu hạn chế và chất lượng hình ảnh không cao", khiến "cản trở khả năng đưa ra kết luận chắc chắn về UFO".

UFO trong clip do Bộ Quốc phòng Mỹ công bố. Bộ Quốc phòng công bố một loạt vụ nhìn thấy UFO trong những năm gần đây.
UFO trong clip do Bộ Quốc phòng Mỹ công bố. Bộ Quốc phòng công bố một loạt vụ nhìn thấy UFO trong những năm gần đây.

Ông Bray cũng cho biết đã có ít nhất 11 vụ "suýt va chạm" giữa máy bay quân sự Mỹ và UFO. Ông cũng cho biết quân đội Mỹ không cố gắng liên lạc với UFO.

Những thông tin trên được cung cấp trong phiên điều trần trước Quốc hội lần đầu tiên về chủ đề UFO trong 50 năm qua.

Các nhà lập pháp Mỹ coi những hiện tượng UFO là "mối đe dọa an ninh nghiêm trọng".

"Các hiện tượng không xác định là một mối đe dọa an ninh quốc gia tiềm tàng", Chủ tịch tiểu ban Andre Carson, phát biểu trước Quốc hội.

Ông Carson nói thêm: “Việc né tránh chủ đề UFO đã kéo dài quá lâu, ảnh hưởng đến cách phân tích thông tin tình báo. Các phi công đã tránh báo cáo, hoặc bị cười nhạo khi họ làm vậy. Các quan chức Bộ Quốc phòng đã không đưa vấn đề này ra công khai vì sợ cộng đồng hoài nghi".

Chính phủ Mỹ đã ghi nhận 144 báo cáo liên quan đến UFO từ năm 2004 đến năm 2021, trong đó có 80 báo cáo "liên quan đến quan sát bằng cảm biến". Báo cáo cũng bao gồm thông tin về "hình dạng phổ biến" của UFO.

Các báo cáo từ chính phủ Mỹ đều không loại trừ việc xuất hiện người ngoài hành tinh ngoài không gian. Nhưng những lời giải thích về UFO có thể liên quan đến "sự xuất hiện" của chim và bóng bay, "hiện tượng khí quyển tự nhiên", như tinh thể băng, các chương trình bí mật của chính phủ Hoa Kỳ hoặc "hệ thống quân sự của nước ngoài" từ Nga, Trung Quốc hoặc các quốc gia khác.

Ông Bray nói với Quốc hội rằng cơ quan tình báo Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cam kết tìm hiểu nguồn gốc của các UFO trong thời gian tới.

Sau phiên điều trần tại Quốc hội, cơ quan tình báo Hoa Kỳ tiếp tục có phiên báo cáo chi tiết với các thành viên của Ủy ban tình báo Nghị viện.

Video: Buổi điều trần về UFO tại Quốc hội Mỹ

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ công bố các hình ảnh giải mật về vật thể bay không xác định - UFO