‘Hồ sơ Twitter’ mới nhất: Twitter phối hợp với FBI kiểm duyệt người dùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phần 6 của Hồ sơ Twitter, được công bố vào ngày 16/12, tiết lộ rằng các quan chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã gửi đến Twitter danh sách các tài khoản bị FBI ‘gắn cờ’. Loạt tài liệu nội bộ mới nhất này củng cố bằng chứng cho thấy chính phủ Mỹ và các gã khổng lồ công nghệ đã bắt tay nhau để kiểm duyệt người Mỹ.

Trong một công văn đề ngày 03/11, các quan chức FBI đã ‘gắn cờ’ 25 tài khoản Twitter, bao gồm cả tài khoản của hãng truyền thông Right Side Broadcasting Network, với lý do các tài khoản này “được sử dụng để truyền bá thông tin sai lệch về cuộc bầu cử sắp tới”. Vài ngày sau đó, danh sách 25 tài khoản này được ông Elvis Chan, một quan chức hàng đầu tại văn phòng FBI ở San Francisco, gửi đến Twitter qua email.

Trong một email khác, đề ngày 10/11, văn phòng địa phương của FBI tại San Francisco đã gửi cho Twitter tên của 4 tài khoản, nói rằng các đặc vụ tin rằng những tài khoản này có khả năng đã vi phạm Điều khoản Dịch vụ của Twitter.

Email thứ ba, một công văn nội bộ của Twitter, cho thấy mạng xã hội này đang xử lý một danh sách các bài đăng đã bị FBI ‘gắn cờ’. Một trong những bài đăng bị 'gắn cờ' là lời bình luận về một video của Thống đốc Dân chủ bang New York lúc bấy giờ - ông Andrew Cuomo - khi ông này nói về lệnh bắt buộc tiêm vaccine COVID-19. Lời bình luận có nội dung sau: “Đây là hình mẫu của những người [cầm quyền] tương lai của chúng ta nếu đảng Dân chủ có toàn quyền kiểm soát. Nếu bạn ở George, bạn nên bỏ phiếu vào thứ 4”.

Các email mà FBI gửi tới Twitter được công bố vào ngày 16/12 bởi nhà báo Matt Taibbi.

Ông Musk đã chia sẻ chuỗi bài của nhà báo Taibbi ngay sau khi chúng được đăng lên.

Theo những tiết lộ của nhà báo Taibbi , nhiều tài khoản mà FBI ‘gắn cờ’ đã bị Twitter cấm hoạt động. FBI và ông Yoel Roth, người đứng đầu bộ phận Tin cậy và An toàn vừa mới rời khỏi Twitter, đã trao đổi hơn 150 email trong khoảng thời gian từ tháng 01/2020 đến tháng 11/2022. Ông Chan nói rằng ông ấy thường xuyên liên lạc với ông Roth và một nhân viên cấp cao khác của Twitter là ông Will Newland, người cũng đã rời công ty sau khi Elon Musk tiếp quản.

Ông Chan cũng cho biết ông thường xuyên liên lạc với nhiều nhân viên cấp cao tại các công ty công nghệ lớn khác, bao gồm Google và Facebook.

Phần 1 của Hồ sơ Twitter đã được nhà báo Matt Taibbi dùng để phơi bày việc Twitter kiểm duyệt câu chuyện chiếc máy tính xách tay ‘địa ngục’ của ông Hunter Biden mà tờ New York Post đăng tải vào năm 2020.

Phần 2 của Hồ sơ Twitter tiết lộ cách Twitter tạo ra danh sách đen bí mật hoặc ẩn bài đăng của người dùng.

Phần 3, phần 4 và phần 5 nói chi tiết về việc Twitter kiểm duyệt và cấm tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump.

Giám đốc điều hành Twitter, Elon Musk, cho biết ông đã cấp cho nhà báo Taibbi và các nhà báo khác quyền truy cập các tài liệu nội bộ của Twitter.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

‘Hồ sơ Twitter’ mới nhất: Twitter phối hợp với FBI kiểm duyệt người dùng