Hoa Kỳ ‘bị thương tổn’ khi tin vào Đảng Cộng sản Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Robert Spalding - một cựu tướng quân Mỹ nói rằng gần đây ông càng hiểu rõ bản chất thật của ĐCSTQ. Điều quan trọng là cần phân biệt chính xác: Trung Quốc không phải là Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Ông Spalding nhận định Hoa Kỳ đang chiến đấu chống lại chính quyền Bắc Kinh, không phải chống lại đất nước Trung Quốc.

Tướng Spalding hiện là một thành viên cấp cao tại Học viện Hudson, một nhóm chuyên gia cố vấn của Hoa Kỳ. Trong buổi phỏng vấn cùng Tổng biên tập Jeremy Goldkorn của SupChina, ông Spalding nói rằng: "Virus Corona Vũ Hán sẽ định hình lại quan hệ Mỹ-Trung như thế nào". Cuộc phỏng vấn này được đăng tải trên trang web trực tuyến Pairagraph.

Nhắc đến quan hệ Mỹ-Trung, ông Spalding cho biết,, điều quan trọng là phải sử dụng từ ngữ cho thật chuẩn xác: "Chúng ta đang trong cuộc chiến chống lại ĐCSTQ, không phải chống lại Trung Quốc."

Ông đặc biệt nhấn mạnh: "Đối với tôi, phải hiểu rõ hai phía của đất nước Trung Quốc: một là người dân, hai là ĐCSTQ. Khi nói đến các vấn đề như chính sách, tuyên truyền và đại dịch, chúng ta nên hiểu rõ rằng đó đều là do [ĐCSTQ] gây ra."

ĐCSTQ xem Hoa Kỳ là mối đe dọa, bởi vì nền tự do dân chủ của Hoa Kỳ. Việc nhân quyền và quyền tự do ngôn luận đều được quy định trong Hiến pháp của Hoa Kỳ chính là một mối đe dọa cho chế độ độc tài của chính quyền Bắc Kinh.

Tờ The New York Time đưa tin: "Các tài liệu bí mật của Ủy ban Trung ương [ĐCSTQ] coi Hiến pháp của chính phủ và nền nhân quyền tự do là một mối đe dọa." Trong số 7 mối đe dọa lớn nhất đối với ĐCSTQ, “nền Dân chủ Lập hiến phương Tây" là mối e ngại hàng đầu của chính quyền độc tài này. Ngoài ra còn có các "giá trị chung của thế giới", tự do báo chí, xã hội dân chủ, "chủ nghĩa tự do mới" theo định hướng kinh tế thị trường, và các chỉ trích về lịch sử của ĐCSTQ.

Trong tài liệu số 9 do Tổng cục Trung ương ĐCSTQ ban hành năm 2013, có viết: "Ca ngợi nền dân chủ của phương Tây, là mưu đồ phủ định nhà lãnh đạo đương thời, phủ nhận chế độ chính trị theo thể chế xã hội chủ nghĩa quang vinh của Trung Quốc".

Tướng Spalding nói: "ĐCSTQ cảm thấy rằng việc chinh phục người dân Trung Quốc là không đủ. Chính quyền Bắc Kinh cũng phải tích cực tiêu diệt nền dân chủ lập hiến phương Tây và ngăn chặn ‘những tư tưởng này lây lan đến’ suy nghĩ của người dân Trung Quốc".

Ông nói thêm, ĐCSTQ đã yêu cầu người dân Trung Quốc phòng ngừa những “virus tư tưởng”. Họ coi công việc khống chế tư tưởng là ưu tiên hàng đầu trong công việc hàng ngày, thường xuyên phân tích và nghiên cứu những phát triển mới trong lĩnh vực tư tưởng.

Từ các tài liệu do ĐCSTQ ban hành, bạn có thể thấy tất cả các ý định của ĐCSTQ. Ví dụ, nội dung Hiến pháp của Đảng đều gọi các sinh viên ở Quảng trường Thiên An Môn, những sinh viên biểu tình ở Hong Kong, và người Tân Cương đòi độc lập là “côn đồ”. Có thể dễ dàng thấy rằng ĐCSTQ luôn tìm mọi cách để che đậy sự thật của các cuộc đàn áp trong nháy mắt.

Ông Spalding đã viết: "Càng hiểu rõ bản chất của chế độ (ĐCSTQ), một quốc gia dân chủ sẽ càng an toàn hơn".

Tướng Spalding cũng là tác giả chính của bản báo cáo "Chiến lược An ninh Quốc gia" do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ ban hành. Ông nói rằng "Chiến lược an ninh quốc gia" do chính quyền Trump công bố vào tháng 12/2017 đã thực sự trả lời đúng hướng cho những câu hỏi này.

Bản báo cáo đã đánh giá rõ ràng về lợi ích của Hoa Kỳ dựa trên "Nguyên tắc của Hoa Kỳ", với đề xuất Hoa Kỳ "phải đảm bảo quyền tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, luật pháp và thương mại". Đặc biết, không thể để chế độ độc tài của ĐCSTQ tác động tới lĩnh vực giáo dục và ý thức hệ của Hoa Kỳ.

Tướng Spalding nói rằng trong quá khứ, Hoa Kỳ có những quan niệm quá ngây thơ về ĐCSTQ. Chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc được hình thành sau năm 1989, đã giúp Trung Quốc có cơ hội gia nhập các tổ chức quốc tế, tham gia vào nền kinh tế toàn cầu đa thức hoá, biến Trung Quốc thành một hình mẫu có đạo đức, một đối tác đáng tin cậy và một quốc gia hùng mạnh.

Đây cũng là điều mà cố vấn an ninh Nhà Trắng Robert O'Brien đã nói trong một bài phát biểu quan trọng vào ngày 24/6. Hoa Kỳ đã nhắm mắt và bịt tai trong quá khứ, không hề nhìn tới những việc làm của các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Dù ĐCSTQ vẫn đang tiếp tục tuyên truyền những lời có cánh về bản thân mình, chính quyền Tổng thống Trump sẽ không để cho Hoa Kỳ tiếp tục bị lợi dụng.

Hoa Kỳ ‘bị thương tổn’ khi tin vào ĐCSTQ

Ông Spalding nói rằng Hoa Kỳ bị thương tổn không phải vì thiếu chiến lược, mà vì quá tin tưởng và phụ thuộc vào chế độ độc tài của ĐCSTQ trong các ngành công nghiệp chính như sản xuất, dược phẩm và viễn thông.

Ông nói: "Việc tách rời là rất quan trọng bởi vì người Mỹ đã bị thiệt hại và sẽ tiếp tục phải chịu thiệt thòi." Hoa Kỳ nên quay trở lại con đường truyền thống - trở thành một bến cảng của chế độ dân chủ và những người tị nạn, chống lại các chế độ độc tài.

Tổng thống Trump đang nghĩ cách để đưa chuỗi cung ứng sản xuất trở lại Hoa Kỳ. Việc này không chỉ giúp tăng việc làm tại quốc gia này, mà còn đẩy nhanh việc tách rời khỏi ĐCSTQ, đảm bảo sự an ninh và an toàn cho một số ngành công nghiệp quốc phòng, ví dụ như ngành công nghiệp y tế và dược phẩm. Hoa Kỳ đã giới thiệu công nghệ 5G do chính họ phát triển, tiên tiến hơn và có thể hoàn toàn thay thế Huawei, để đẩy Huawei ra khỏi Hoa Kỳ. Do tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc khó có thể tiếp tục hoạt động. Ngoài ra, nhiều công ty Mỹ cũng buộc phải rời khỏi Trung Quốc do các loại thuế quan. Vì vậy, Mỹ-Trung thực sự đang phải tách rời.

"Luật An ninh Quốc gia" của chính quyền Bắc Kinh cũng đang khiến Trung Quốc bị tẩy chay trên trường quốc tế. Điều 38 của họ quy định sẽ dẫn độ những người chống ĐCSTQ từ khắp nơi trên thế giới đến Hong Kong để xét xử. Đây là một sự coi thường đối với luật pháp của các nước có nền tự do dân chủ, khiến cộng đồng quốc tế “phỉ nhổ". Toàn thế giới đều đang tẩy chay ĐCSTQ.

Lý Tịnh
Theo Sound Of Hope

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ ‘bị thương tổn’ khi tin vào Đảng Cộng sản Trung Quốc