Hoa Kỳ điều tra ĐCS Trung Quốc về tội ác mổ cướp nội tạng 

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi không thể hình dung về một vụ đàn áp nhân quyền khủng khiếp hơn việc mổ cướp gan của một con người. Chúng tôi đã có báo cáo nhất quán về điều này...", Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ nói tại một cuộc họp báo hôm 16/10.

Tại một cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 16/10, Trợ lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ về Dân chủ, Nhân quyền và Lao động, ông Robert Destro, đã kêu gọi nỗ lực chung để ngăn chặn chế độ nô lệ hiện đại. Khi một nhà báo đặt câu hỏi về Pháp Luân Công, ông Destro trả lời rằng, Hoa Kỳ đã xem xét các cáo buộc về tội ác mổ cướp nội tạng sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Tại cuộc họp báo, nhà báo Ken Yang từ Epoch Times tại Đài Loan nói rằng, chế độ ĐCSTQ đã bức hại các học viên Pháp Luân Công trong suốt 21 năm qua và chế độ này đã phạm tội cưỡng bức mổ cướp nội tạng. Sau đó, nhà báo này đặt câu hỏi: "Liệu Bộ Ngoại giao [Hoa Kỳ] có vào cuộc và thực hiện các hành động cụ thể để ngăn chặn việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc không?"

Trợ lý Bộ trưởng Hoa Kỳ trả lời: “Tôi không thể hình dung về một vụ đàn áp nhân quyền khủng khiếp hơn việc mổ cướp gan của một con người. Chúng tôi đã có báo cáo nhất quán về điều này. Chúng tôi đã tiến hành xem xét các cáo buộc về hoạt động này. Tôi khuyến khích bất kỳ ai có thông tin mà chúng tôi có thể sử dụng để giải quyết vấn đề này, thì hãy liên hệ với chúng tôi".

Đại sứ Giám sát và Chống buôn người của Hoa Kỳ là ông John Cotton Richmond, cũng đã trả lời câu hỏi này.

Đại sứ Richmond nói: “Theo tôi, việc mổ cướp nội tạng là một trong những tội phạm bóc lột theo Nghị định thư Palermo, giao thức của Liên hợp quốc về chống buôn bán người. Và chúng tôi tiếp tục thu thập thông tin về hoạt động này”.

Tội ác mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công khi họ vẫn đang sống mà ĐCSTQ thực hiện lần đầu tiên bị phanh phui vào năm 2006. Kể từ đó, các nhóm Pháp Luân Công và luật sư nhân quyền đã tiến hành điều tra và cung cấp thông tin cho các cơ quan chính phủ ở Hoa Kỳ, Canada và các nước Châu Âu.

Xem thêm: Canada kêu gọi trừng phạt quan chức Trung Quốc bức hại Pháp Luân Công theo luật Magnitsky

Ví dụ, cựu thành viên Quốc hội Canada là ông David Kilgour và luật sư nhân quyền là ông David Matas, đã cùng nhau tiến hành các cuộc điều tra độc lập và công bố các báo cáo để chứng minh hoạt động mổ cướp nội tạng sống đã và đang tồn tại ở Trung Quốc. Nhà báo điều tra Ethan Gutman cũng đã tiến hành các cuộc điều tra độc lập và xuất bản một cuốn sách về tội ác này.

Bà Teresa Chu là phát ngôn viên của Nhóm Luật sư Nhân quyền Pháp Luân Công. Bà cho biết bản thân tin rằng, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã có thông tin đáng kể về nạn mổ cướp nội tạng sống mà ĐCSTQ hậu thuẫn.

Bà Teresa nói:

“Ví dụ, khi Vương Lập Quân chạy trốn đến Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào năm 2012, theo chúng tôi biết, Vương Lập Quân đã mang theo một số tài liệu về mổ cướp nội tạng sống [ở Trung Quốc]. Nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai trong số họ bị lộ. Đối với những hành động tàn bạo chống lại loài người như vậy, chúng tôi hy vọng rằng, chính phủ Hoa Kỳ có thể thực hiện các hành động cụ thể hơn, chẳng hạn như công khai bằng chứng vào thời điểm thích hợp. Chúng ta phải truy đuổi những tên tội phạm này và đưa chúng ra trước công lý”.

ĐCSTQ đã bức hại các học viên Pháp Luân Công trong 21 năm từ tháng 7/1999 dưới sự phát động của cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân. Bộ máy đàn áp mà Giang Trạch Dân đã xây dựng kể từ đó chưa bao giờ ngừng nghỉ.

Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) có trụ sở tại New York gần đây đã tiết lộ rằng, theo các cuộc điều tra của họ, ĐCSTQ chưa bao giờ chấm dứt tội ác mổ cướp nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công.

Chủ tịch WOIPFG tên là Wang Zhiyuan, cho biết: “Chúng tôi vừa công bố một báo cáo mới vào ngày 20/7/2020. Báo cáo này bao gồm 100 bản ghi âm điều tra, được chọn ra từ một số lượng lớn các bản ghi âm gần đây".

Báo cáo trình bày chi tiết về tình trạng mổ cướp nội tạng sống đang tiếp diễn hiện nay tại Trung Quốc. Bất chấp đại dịch virus Corona Vũ Hán bùng phát, vào đầu năm, hoạt động mổ cướp nội tạng sống ở Trung Quốc vẫn không ngừng nghỉ, mà chỉ “chậm lại một chút”.

Xem thêm: Trung Quốc: Một bác sĩ tử vong sau khi bị cảnh sát tra tấn vì kiên định với đức tin của mình

Chủ tịch WOIPFG cho rằng, tuy các nước phương Tây biết về nạn mổ cướp nội tạng sống nhưng họ chưa có hành động mạnh mẽ về việc này. Thật là một điều tuyệt vời khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang tiến hành các cuộc điều tra về hoạt động mổ cướp nội tạng sống mà ĐCSTQ đã tiến hành ở Trung Quốc.

Chủ tịch nói: “Sự xâm nhập và đe dọa của ĐCSTQ gần đây đối với các nước phương Tây đã khiến cộng đồng quốc tế chú ý đến mối đe dọa thực sự của ĐCSTQ đối với nhân loại. Đây là một khởi đầu tốt. Mổ cướp nội tạng sống là một tệ nạn chưa từng có trong lịch sử loài người. Không một ai nên giữ im lặng về điều này. Đó là vấn đề bảo vệ sự an toàn của nhân loại và của lương tâm đạo đức, nó là vấn đề không chỉ giới hạn trong một quốc gia hay một nhóm người nhất định”.

Quốc hội Hoa Kỳ và Nghị viện Châu Âu trước đây đã thông qua các nghị quyết lên án ĐCSTQ về việc cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm và yêu cầu ĐCSTQ chấm dứt hành ác. Tiểu ban nhân quyền của Canada cũng đã nhất trí thông qua dự luật tương tự.

Ngoài ra, nhiều quốc gia như Israel và Tây Ban Nha đã ban hành luật cấm đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng.

Vào năm 2015, Đài Loan đã sửa đổi Quy định về Cấy ghép Nội tạng Người để cấm du lịch ghép tạng, cả với tư cách là một ngành công nghiệp và ở cấp độ cá nhân. Hàn Quốc cũng đã thông qua một đạo luật vào ngày 8/10, yêu cầu công dân của họ rằng, nếu đến một quốc gia khác để cấy ghép nội tạng không rõ nguồn gốc, thì phải đăng ký sau khi trở về Hàn Quốc. Nhật Bản hiện đang trong quá trình sửa đổi luật cấy ghép nội tạng của mình trước thông tin về hoạt động mổ cướp nội tạng tại Trung Quốc.

Nguyễn Minh
Theo Epoch times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ điều tra ĐCS Trung Quốc về tội ác mổ cướp nội tạng