Hoa Kỳ: Hủy bỏ hàng loạt các sự kiện và hội nghị; Nghị sĩ đảng Dân Chủ và Cộng Hòa tự cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo RFI - đài phát thanh quốc tế của Pháp đưa tin hôm 10/3, Hoa Kỳ có hơn 700 ca nhiễm Covid-19 và 27 người tử vong.

05 Nghị sĩ của đảng Cộng hòa và 01 Nghị sĩ của đảng Dân chủ tại Hoa Kỳ đã thực hiện tự cách ly sau khi tiếp xúc với một người nhiễm virus Corona mới (SARS-CoV-2) tại một cuộc họp diễn ra vào tháng 2.

Tổng thống Trump cũng có mặt tại cuộc họp này.

Trước tình hình dịch lây lan, Ban Quan hệ đối ngoại (CFR), Hoa Kỳ đã hủy bỏ một hội nghị bàn tròn với chủ đề: “Làm kinh doanh trước tình hình dịch virus corona”, dự kiến ​​diễn ra vào thứ Sáu (13/3) tại New York. CFR cũng đã hủy các hội nghị khác dự kiến diễn ra từ ngày 11/3 đến ngày 3/4, bao gồm cả hội nghị bàn tròn ở New York và Washington, và các sự kiện quốc gia tại Hoa Kỳ, Bloomberg đưa tin.

Các hoạt động của CFR đang dần bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn, trong đó có triển lãm ô tô hàng năm tại New York. Hiệp hội đại lý ô tô Greater New York cho biết hôm thứ Ba (10/3): triển lãm xe hơi sẽ được lên lịch tổ chức vào cuối tháng 8.

Các sự kiện ở ga tàu ngầm New York đang được giám sát chặt chẽ do số ca nhiễm Covid-19 đang tăng tại thành phố này và dịch đã bùng phát ở vùng ngoại ô New Rochelle. Vệ binh quốc gia sẽ được điều động đến khu vực này để hỗ trợ đóng những nơi tập trung công cộng nhằm ngăn chặn dịch lây lan, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết trong một cuộc họp báo.

Trên khắp nước Mỹ, cho đến nay, hơn 50 sự kiện lớn với sự tham dự của gần 1 triệu người đã bị hủy, theo Bloomberg.

Nguyễn Minh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ: Hủy bỏ hàng loạt các sự kiện và hội nghị; Nghị sĩ đảng Dân Chủ và Cộng Hòa tự cách ly