Hoa Kỳ: Lực lượng Vệ binh quốc gia triển khai 1.000 quân tại 6 tiểu bang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào cuối ngày thứ Sáu (13/3), Lực lượng Vệ binh quốc gia Hoa Kỳ tuyên bố sẽ triển khai 1.000 binh sĩ trên toàn bộ sáu tiểu bang để đối phó với đại dịch COVID-19.

Sáng thứ Sáu (13/3), các bộ phận của quân đội và Vệ binh quốc gia đã được “kích hoạt” tại các tiểu bang Florida, Iowa, Louisiana, New York, Rhode Islandvà tiểu bang Washington, theo một tuyên bố của Fox News. Khoảng 400 binh sĩ hiện đang đóng quân tại các tiểu bang này.

Do các tiểu bang khác cũng nhận được lệnh yêu cầu hỗ trợ chính quyền dân sự, số binh sĩ này sẽ thay đổi nhanh chóng. Đến cuối ngày, chúng tôi hy vọng con số đó sẽ đạt gần 1.000, theo thông tin từ Lực lượng Vệ binh quốc gia, Stars and Stripes cho biết.

Vài chục tiểu bang đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để ứng phó với dịch COVID-19. Đại học Johns Hopkins cho biết trên toàn quốc hiện có hơn 1.700 trường hợp nhiễm virus đã được xác nhận.

Lực lượng vệ binh quốc gia đã tham gia phối hợp cùng với chính quyền tất cả các cấp từ địa phương, đến tiểu bang và liên bang trong việc lập kế hoạch và triển khai các hoạt động ứng phó của quốc gia đối với dịch COVID-19, người phát ngôn của Cục Bảo vệ quốc gia nói với Military Times.

Trong trường hợp khẩn cấp, khi một tiểu bang cần hỗ trợ, Cục Bảo vệ Quốc gia sẽ đóng vai trò là cơ quan điều phối liên bang, kết nối các lực lượng Vệ binh quốc gia trên toàn liên bang.

Ở cấp quốc gia, Lực lượng vệ binh quốc gia đang đào tạo nhân viên để ứng phó với dịch COVID-19, chuẩn bị thiết bị và phương tiện cần thiết để thiết lập các cơ sở cách ly, tập hợp các nguồn cung thiết bị và dụng cụ y tế.

Lực lượng Vệ binh quốc gia sẽ hỗ trợ các tiểu bang về mặt hậu cần, các thiết bị khử trùng/làm sạch, cung cấp/tiến hành chuyển giao các nhân viên y tế, hỗ trợ trung tâm tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp và giao nhận đồ ăn.

Các hoạt động này được triển khai khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, nhằm huy động thêm nguồn lực sẵn có và hỗ trợ từ bên ngoài của các tiểu bang.

Trang web của Cục Bảo vệ Quốc gia Hoa Kỳ cho biết Thống đốc của một tiểu bang có thể huy động lực lượng Vệ binh quốc gia để ứng phó với các thảm họa tự nhiên hoặc nhân tạo hoặc các nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ: Lực lượng Vệ binh quốc gia triển khai 1.000 quân tại 6 tiểu bang