Hoa Kỳ nên cứng rắn hơn với chính quyền Trung Quốc về cuộc đàn áp Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà vận động nhân quyền đã kêu gọi Hoa Kỳ có hành động mạnh mẽ hơn chống lại chính quyền Trung Quốc trong cuộc đàn áp tàn bạo đối với nhóm tu luyện tinh thần Pháp Luân Công.

Ông Levi Browde, giám đốc Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, cho biết hôm 13/05 rằng, “Nên có những đạo luật trước Quốc hội của chúng ta ngay lúc này nhằm cố gắng chấm dứt [cuộc bức hại]. Và điều luật đó sẽ là một thứ thực sự có sức mạnh trừng phạt kẻ xấu, là rất quan trọng".

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một môn tu luyện tinh thần với các bài tập tĩnh tại và các bài giảng đạo đức tập trung vào các nguyên lý về Chân, Thiện, và Nhẫn. Môn này đã trở nên phổ biến trong những năm 1990, thu hút 100 triệu người tập luyện ở Trung Quốc vào cuối thập niên này. Cảm thấy đây là một mối đe dọa, nên vào năm 1999 chính quyền ĐCS Trung Quốc đã phát động một chiến dịch trên toàn quốc nhằm tìm cách xóa sổ môn tu luyện này.

“Hàng chục triệu người bị mất việc làm và bị đuổi khỏi trường học có nguy cơ bị giam giữ tùy tiện, bị đưa vào trại lao động, nhà tù đen hoặc nhà tù nơi họ bị tra tấn khủng khiếp", ông Browde nói với chương trình “Capitol Report” trên đài truyền hình NTD, một chi nhánh của The Epoch Times.

“Hàng ngàn người đã bị sát hại trong cuộc đàn áp này. Vì vậy, cuộc bức hại này thực sự đáng sợ và số lượng nạn nhân lên đến hàng triệu người", ông cho biết thêm.

Ông Levi Browde, giám đốc điều hành của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, tại một cuộc tập hợp của Pháp Luân Công tại Tòa Thị chính ở New York vào ngày 11/05/2016. (Ảnh: Benjamin Chasteen/Epoch Times)

Ông Browde nhấn mạnh rằng các học viên Pháp Luân Công không phải là một dân tộc thiểu số, họ cũng không bị giới hạn ở một số khu vực nhất định tại Trung Quốc.

“Vì vậy, khi ĐCS Trung Quốc truy lùng Pháp Luân Công, họ đã thực sự … khuấy động cả một bộ phận của xã hội Trung Quốc và mô tả các học viên là những người độc ác rồi tiến hành truy lùng họ", ông nói.

Nhà vận động nhân quyền còn đề cập đến việc thu hoạch nội tạng cưỡng bức do nhà nước hậu thuẫn của chính quyền này, điều mà ông mô tả là một hoạt động tràn lan. Hoạt động này liên quan đến các tù nhân lương tâm, đặc biệt là những người trẻ tuổi, những người đã được sàng lọc trước và sau đó bị sát hại để lấy nội tạng khi đưa ra thị trường cấy ghép nội tạng.

“Đây là cách mà họ đã sát hại rất nhiều, rất nhiều học viên Pháp Luân Công và đó cũng là một ngành kinh doanh có quy mô lớn", ông nói.

Ông Browde đã công nhận hiệu quả của việc trừng phạt các quan chức Trung Quốc của các chính phủ Hoa Kỳ đương nhiệm và tiền nhiệm vì vai trò của họ trong việc bức hại các học viên Pháp Luân Công.

Ông nói: “Điều đó đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa khắp Trung Quốc, và thực sự có một số tác động tích cực ở các khu vực khác nhau, nơi mọi người bắt đầu lo sợ rằng họ sẽ nằm trong một danh sách và bị chính phủ Hoa Kỳ nhắm mục tiêu".

Ông Browde cũng hướng sự chú ý vào các dự luật trước Quốc hội nhằm trừng phạt những người có liên quan đến việc cưỡng bức lấy nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống.

Cuối năm 2021, Dân biểu Scott Perry (Cộng Hòa-Pennsylvania) đã đệ trình Đạo luật Bảo vệ Pháp Luân Công (H.R.6319), mà nhà lập pháp này mô tả là một biện pháp nhằm mục đích “thúc ép chính quyền Trung Quốc từ bỏ nghị trình hủy diệt tàn bạo và đi ngược với sự tiến bộ” đối với nhóm tín ngưỡng này — bao gồm thu hoạch nội tạng cưỡng bức, bỏ tù phi pháp và lao động cưỡng bức.

Nếu được thông qua, dự luật này sẽ đánh dấu biện pháp lập pháp đầu tiên ở Hoa Kỳ buộc những người vi phạm nhân quyền phải chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Lam Giang
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ nên cứng rắn hơn với chính quyền Trung Quốc về cuộc đàn áp Pháp Luân Công