Hoa Kỳ tiến hành tấn công nhắm vào lãnh đạo Al-Qaeda ở Yemen

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc tấn công gần đây nhắm vào Qassim al-Rimi, lãnh đạo al-Qaeda ở Bán đảo Ả Rập - một nhánh của nhóm khủng bố có trụ sở tại Yemen đã nhiều lần tỏ ý muốn tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào Hoa Kỳ - một quan chức Mỹ nói với CNN vào Thứ sáu vừa qua...

Thời báo New York cho biết: ba quan chức (hoặc cựu quan chức) Mỹ đã bày tỏ sự tin tưởng rằng Rimi đã bị giết trong một cuộc không kích hồi tháng 1 ở Yemen.

Tuy nhiên khi được hỏi về báo cáo, Lầu Năm Góc đã không giải thích chi tiết về tình hình.

Trong khi chúng tôi điều tra về các báo cáo về cái chết của lãnh đạo AQAP Qassim al-Rimi, Bộ Quốc phòng cho biết họ sẽ: "Không cung cấp thông tin về vấn đề này", một quan chức Quốc phòng Hoa Kỳ nói với CNN.

Chính phủ Hoa Kỳ thông qua chương trình Phần thưởng cho Công lý đã đưa ra phần thưởng trị giá tới 10 triệu đô la cho người cung cấp thông tin về Qassim al-Rimi.

Các quan chức tiếp tục đánh giá liệu Rimi có bị giết trong cuộc tấn công thông qua nhiều phương pháp bao gồm: giám sát phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng nhắn tin liên quan đến cuộc trò chuyện về cái chết của người này hay không.

CIA từ chối bình luận về báo cáo.

Nhiều nhà quan sát đã coi AQAP là một trong những nhánh năng động nhất và cũng là nguy hiểm nhất, của tổ chức al-Qaeda kể từ khi thành lập năm 2009.

Minh Vũ (biên dịch)



BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ tiến hành tấn công nhắm vào lãnh đạo Al-Qaeda ở Yemen