Hoàng Chi Phong: Quyết không đầu hàng, đàn áp và sói chiến sẽ không có đường thoát

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi tin rằng cộng đồng quốc tế sẽ gửi tín hiệu rõ ràng đến Bắc Kinh rằng: Đàn áp và Ngoại giao sói chiến sẽ không có đường thoát”, Hoàng Chi Phong nói.

Cựu Tổng thư ký của Đảng dân chủ Demosistō Hoàng Chi Phong và nhà hoạt động xã hội Cổ Tư Nghiêu đã ra hầu toà hôm 30/9 vừa qua. Cả hai người đều bị buộc tội tham gia biểu tình trái trái phép hôm 5/10 năm ngoái, ngoài ra Hoàng Chi Phong còn bị cáo buộc vi phạm lệnh cấm che mặt Hong Kong.

Hoàng Chi Phong nói: “Gia đình của 12 người biểu tình đã đến trụ sở Văn phòng Liên lạc Trung Quốc ở Hồng Kông đệ đạt yêu cầu. Tôi hy vọng mọi người sẽ không đánh mất sự chú ý này. Chúng tôi cũng muốn gửi một thông điệp rõ ràng đến thế giới rằng, ngay cả khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cố gắng dẫn độ, bức hại, thậm chí là tống giam chúng tôi, chúng tôi cũng không có lý do để đầu hàng [trước ĐCSTQ]. Ngày 1/10 (Quốc khánh Trung Quốc), cho dù hôm nay hay ngày mai, cũng giống như một ngày có ý nghĩa tượng trưng, tôi tin rằng cộng đồng quốc tế sẽ gửi tín hiệu rõ ràng đến Bắc Kinh rằng: Đàn áp và Ngoại giao sói chiến sẽ không có đường thoát”.

Nhiều người dân Hong Kong đã hô lên rằng: “Hoàng Chi Phong cố lên! Cố lên! Quang phục Hương Cảng, thời đại cách mạng!"

Rất nhiều người Hong Kong đứng ngoài toà án cổ vũ bên và bất ngờ có người hô to khẩu hiệu vốn bị cấm bởi chính quyền Hong Kong: "Quang phục Hương Cảng, thời đại cách mạng". Điều này khiến nhiều cảnh sát có mặt ở hiện trường đã đến bao vây, nhưng người này sau đó vẫn hô to một lần nữa.

Hoàng Chi Phong và Cổ Tư Nghiêu đã bị tuyên án, nhưng đã được tại ngoại sau khi nộp 1.000 đô la Hong Kong bảo lãnh. Ngoài ra, Hoàng Chi Phong cũng bị cấm rời khỏi Hong Kong.

Cổ Tư Nghiêu nói với các phóng viên rằng, hiện anh đang bị ung thư giai đoạn 4. Tế bào ung thư đã di căn và anh cần phải làm phẫu thuật. Cổ Tư Nghiêu cũng cho biết anh đã 9 lần vào tù vì phong trào dân chủ, nhưng ngay cả khi bị bệnh nặng, anh cũng vẫn tìm cơ hội thích hợp để chiến đấu.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Hoàng Chi Phong: Quyết không đầu hàng, đàn áp và sói chiến sẽ không có đường thoát