Các sĩ quan Học viện West Point bị nhốt vào phòng biệt giam vì từ chối tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tờ National File đưa tin, các học viên từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Học viện Quân sự West Point của Hoa Kỳ hiện đang bị biệt giam, với những hạn chế còn nghiêm ngặt hơn cả những người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. 

Tại Học viện Quân sự West Point, nơi đào tạo ra những tài năng hàng đầu của nước Mỹ, một số học viên đang phản kháng để chống lại sự thúc ép của chính quyền ông Biden, cũng như cấp trên trong quân đội, khi ép họ phải sử dụng một trong những loại vắc-xin ngừa COVID gây tranh cãi.

Ban đầu, đã có 700 học viên từ chối tiêm vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán được đưa đến một phòng họp để được nghe tóm tắt về những lợi ích của vaccine. Theo các cáo buộc, số lượng học viên từ chối tiêm vaccine hiện đã giảm đi đáng kể sau áp lực hàng ngày của “các quan chức cấp cao” tại trường, và những tin đồn về việc giảm ngày nghỉ phép của học viên. Một số học viên đã phải nhượng bộ và tiêm vaccine, trong khi nhiều học viên khác đã rời khỏi Học viện West Point do áp lực.

Thưa quý vị, những người vẫn đang từ chối tiêm vaccine đã bị bắt phải đeo khẩu trang ở khắp mọi nơi, điều này để nhằm phân loại họ với những người đã được tiêm. Theo báo cáo từ CDMedia, một số phụ huynh của nhóm học viên này hiện đã tổ chức tư vấn pháp lý thay mặt cho con cái của mình, họ đang “hợp tác với nhau để chống lại hành vi được xem là phạm tội của những người có quyền đối với con cái của họ”.

Một người tố giác ẩn danh cho tờ National File đã đưa ra một bảng phân tích về những hạn chế mà các học viên từ chối tiêm vaccine tại trường West Point đang phải đối mặt. Cụ thể, đối với những học viên sĩ quan trở lại trường cho [chương trình học hè], họ sẽ bị rút ngắn thời gian 2 tuần nghỉ phép xuống còn 1 tuần, vì họ phải trải qua 7 ngày trong điều kiện cách ly đến mức biệt giam. Các học viên này bị nhốt 23 giờ mỗi ngày trong một căn phòng, và chỉ được phép đi bộ hoặc chạy ra ngoài trong 1 giờ đồng hồ.

Điều quan trọng là những học viên này không được xét nghiệm COVID-19 trước khi họ được đưa vào trạng thái tự cách ly. Trên thực tế, họ chỉ được xét nghiệm vào cuối thời kỳ cách ly. Nếu họ cho kết quả âm tính, họ sẽ được thả ra để tiếp tục chương trình học.

Học viện West Point cũng đang bị cáo buộc là có kế hoạch tập hợp tất cả các học viên từ chối tiêm vaccine, và chuyển họ vào một đại đội hoặc trung đội dựa trên số lượng của nhóm học viên này. Hiện có khoảng 50 học viên vẫn chưa nhượng bộ để tiêm vaccine.

Người tố giác nói rằng, điều này có lẽ sẽ tốt hơn cho họ, bởi vì họ không phải ở chung với những nhóm khác – những người có thể sẽ hét vào họ một cách xúc phạm và gọi họ là “những kẻ chống đối”. Người tố giác nói thêm rằng: “Họ đang bị đối xử như tội phạm”. “Họ đang cố gắng bảo vệ quyền cho mọi người, trong khi quyền của họ đang bị xâm phạm”.

National File đã liên hệ với Học viện West Point để yêu cầu bình luận chi tiết về thông tin này, nhưng đã không nhận được phản hồi.

Theo National File

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Các sĩ quan Học viện West Point bị nhốt vào phòng biệt giam vì từ chối tiêm vaccine COVID-19