Hội đồng quản trị Microsoft từng muốn Bill Gates rời đi vì bị cáo buộc có quan hệ tình ái với nhân viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, tờ Daily Wire dẫn nguồn tin từ Wall Street Journal cho biết, vào cuối năm 2019, hội đồng quản trị Microsoft đã nhận được một lá thư từ một nữ nhân viên của công ty cáo buộc rằng, cô và ông Bill Gates đã có mối quan hệ tình ái kéo dài nhiều năm. Microsoft sau đó đã thuê một công ty luật bên ngoài để điều tra về vấn đề này.

Cụ thể, người phát ngôn của Microsoft đã xác nhận với tờ Wall Street Journal rằng:

“Microsoft đã nhận được một mối lo ngại vào nửa cuối năm 2019 rằng, ông Bill Gates đã tìm cách bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên của công ty vào năm 2000. Một ủy ban của Hội đồng quản trị đã xem xét về mối lo ngại, và được hỗ trợ bởi một công ty luật bên ngoài để tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Trong suốt cuộc điều tra, Microsoft đã hỗ trợ rộng rãi cho nhân viên đã nêu ra mối quan ngại này”.

Sau sự kiện này, các thành viên hội đồng quản trị ngày càng mong muốn ông Gates rời khỏi hội đồng quản trị. Họ không muốn công ty của mình được lãnh đạo bởi một người đàn ông dính líu đến cáo buộc có hành vi tình dục sai trái.

Không lâu sau đó, vào ngày 13/3/2020, chỉ 3 tháng sau khi được tái bổ nhiệm, ông Bill Gates đã từ chức khỏi hội đồng quản trị của Microsoft. Tuy nhiên, ông Gates phủ nhận rằng việc ông bị cáo buộc và cuộc điều tra sau đó là nguyên nhân khiến ông rời khỏi công ty.

Người phát ngôn của ông Gates đã nói với The Wall Street Journal rằng:

“Đó là chuyện tình cảm của gần 20 năm về trước, mọi chuyện đã kết thúc suôn sẻ. Quyết định rời khỏi ban điều hành của ông Gates thực ra không liên quan gì đến việc này. Trên thực tế, từ vài năm trước đó, ông ấy đã bày tỏ mối quan tâm [của mình] cho việc dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện”.

Liên quan đến vụ việc này, một báo cáo hôm 16/5 của tờ New York Times cũng đã nêu chi tiết ít nhất 2 vụ việc mà ông Bill Gates được cho là đã quấy rối các nữ nhân viên trong công ty. Các nhân viên hiện tại và trước đây đã nói với tờ báo này rằng, các vụ việc đó đã làm cho môi trường làm việc trở nên không thoải mái và thiếu lành mạnh.

Trong trường hợp đầu tiên, Bill Gates được cho là đã gửi email đến một nữ nhân viên làm việc tại Microsoft vào năm 2006 để mời cô ấy đi ăn tối. Ông đã nói trong email rằng:

“Nếu điều này khiến cô không thoải mái, thì hãy xem như nó chưa từng xảy ra”.

Theo tờ New York Times, người phụ nữ này đã tỏ ra khó chịu và cố gắng vờ như ông Gates chưa từng rủ cô đi chơi.

Vài năm sau, Bill Gates được cho là đã “rủ rê” một phụ nữ khác làm việc cho quỹ từ thiện của mình. Người phụ nữ đó nói với Tờ New York Times rằng, cô ấy cảm thấy không thoải mái và chỉ “cười trừ” để lảng tránh lời mời.

Hiện vẫn chưa rõ bà Melinda biết được bao nhiêu về hành vi bị cáo buộc của ông Bill Gates ở công sở. Tuy nhiên, điều được cho là đã khiến cuộc hôn nhân của họ tan vỡ là mối quan hệ của ông với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein.

Bà Melinda từng nói với ông Gates rằng, bà cảm thấy không thoải mái với ông Epstein sau khi bà gặp ông này vào năm 2013. Cho đến năm 2019, tờ New York Times bất ngờ báo cáo chi tiết về mối quan hệ của Bill Gates với tỷ phú khét tiếng này, vốn là điều mà bà không hề biết trước đó. Sau sự việc, bà đã thuê luật sư để tiến hành ly hôn và kết quả là cuộc ly hôn đã được công bố vào đầu tháng này.

Tâm Ditheo The Daily Wire

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Hội đồng quản trị Microsoft từng muốn Bill Gates rời đi vì bị cáo buộc có quan hệ tình ái với nhân viên