Hội đồng thành phố Minneapolis ở Mỹ tính giải tán Sở cảnh sát

Giúp NTDVN sửa lỗi

9 thành viên của Hội đồng thành phố Minneapolis tuyên bố họ có ý định giải tán sở cảnh sát sau cái chết của George Floyd.

"Hội đồng sẽ giải tán sở cảnh sát", uỷ viên hội đồng thành phố Minneapolis Jeremiah Ellison xác nhận và nói thêm rằng quyết định này đã nhận được sự ủng hộ từ 9/12 thành viên hội đồng, theo New York Post đưa tin hôm 7/6.

Jeremiah Ellison là người gần đây tuyên bố ủng hộ Antifa, một tổ chức cực đoan bị Tổng thống Trump coi là nhóm khủng bố.

Đồng thời, Chủ tịch hội đồng thành phố Lisa Bender cho biết: "Chúng tôi ở đây để lắng nghe các bạn. Chúng tôi ở đây vì George Floyd đã chết dưới tay cảnh sát Minneapolis. Chúng tôi ở đây vì rõ ràng rằng hệ thống kiểm soát và an ninh công cộng không giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta ở Minneapolis và các thành phố khác trên khắp nước Mỹ".

Khi được hỏi chi tiết về kế hoạch không cấp ngân sách cho lực lượng cảnh sát, Bender cho biết kinh phí sẽ được chuyển cho các nhu cầu khác. "Ý tưởng không có sở cảnh sát chắc chắn không phải trong thời gian ngắn hạn", Chủ tịch hội đồng Minneapolis khẳng định.

Bender nói bà dự tính sẽ thay thế sở cảnh sát truyền thống bằng một bộ phận an toàn công cộng để phòng chống bạo lực. "Nhân viên xã hội hoặc y tế có thể phản ứng với các tình huống đã từng được cảnh sát xử lý", bà Bender nói.

Nhiều người của đảng Dân chủ ở Mỹ đã kêu gọi giải tán hoặc không cấp ngân sách cho lực lượng cảnh sát sau cái chết của George Floyd, theo Daily Caller.

Thị trưởng thành phố Minneapolis Jacob Frey dường như không đồng ý với kế hoạch giải tán sở cảnh sát. Ông đã bị la ó trong một cuộc biểu tình hôm 6/6 sau khi nói rằng ông sẽ không cam kết bãi bỏ cảnh sát, theo Daily Wire.

Trong khi đó Viện The Cato có một báo cáo vào tuần trước rằng phần lớn người Mỹ không ủng hộ ý tưởng giải tán cảnh sát. Khảo sát của The Cato cho thấy 9/10 người Mỹ phản đối việc giảm số lượng cảnh sát trong cộng đồng của họ. Trong khi đó, 1/3 số người khảo sát nói họ cần tăng thêm lực lượng cảnh sát.

Một khảo sát khác của Yahoo cũng cho thấy chỉ có 16% người Mỹ ủng hộ việc cắt giảm lực lượng cảnh sát.

Xem thêm:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hội đồng thành phố Minneapolis ở Mỹ tính giải tán Sở cảnh sát