Hơn 3 triệu người Mỹ phải nghỉ hưu sớm vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nghiên cứu được công bố trong tháng này đã tiết lộ, hơn ba triệu người Mỹ đã nghỉ hưu sớm hơn so với kế hoạch trước đó do COVID-19.

Nghiên cứu của Fed tại St. Louis được công bố vào ngày 15/10, trong một bài báo của nhà kinh tế học Miguel Faria e Castro có tên “Sự bùng nổ về hưu trí COVID”.

Nghiên cứu đã phân tích tỷ lệ tham gia lực lượng lao động trước và sau khi bắt đầu đại dịch virus corona ở Hoa Kỳ. Nghiên cứu lưu ý, “một số lượng đáng kể những người không có kế hoạch nghỉ hưu vào năm 2020 có thể đã nghỉ hưu vì những nguy hiểm đối với sức khỏe của họ, hoặc do giá trị tài sản tăng cao khiến việc nghỉ hưu trở nên khả thi”, tính đến tháng 8/2021.

Hai lý do dẫn đến số người nghỉ hưu gia tăng trong đại dịch đã được quan sát thấy trong nghiên cứu. Thứ nhất, những người nghỉ hưu thêm có xu hướng là những người lớn tuổi dễ bị tổn thương hơn với COVID-19 và có động cơ rời khỏi lực lượng lao động để giảm nguy cơ lây nhiễm. Thứ hai, nghiên cứu cho thấy số lượng người về hưu lớn hơn bình thường do hoạt động kinh tế suy thoái mạnh, kết hợp với giá trị tài sản tăng lên, chẳng hạn như giá nhà đất.

Một câu hỏi quan trọng chưa được trả lời trong nghiên cứu là, liệu những người nghỉ hưu ngoài dự kiến này sau này có tái gia nhập lực lượng lao động hay không.

“Nếu họ [rời đi vĩnh viễn], thì số lượng lao động bị đình trệ trên thị trường lao động có thể nhỏ hơn con số 5,25 triệu ‘lao động bị mất’ có thể đề xuất. Tuy nhiên, nhiều người trong số những người mới nghỉ hưu này có thể quyết định quay trở lại lực lượng lao động, điều này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố cá nhân cũng như các điều kiện chung của thị trường lao động”, nhà kinh tế Castro viết.

Để giúp những người lao động lớn tuổi quay trở lại thị trường việc làm, hồi tuần trước, Sở Thuế vụ (IRS) Hoa Kỳ đã công bố tin tức để “nhắc nhở các nhà tuyển dụng rằng, họ thường sẽ không gây nguy hiểm cho tình trạng thuế trong kế hoạch lương hưu của họ nếu họ thuê lại người về hưu, hoặc cho phép phân phát tiền hưu trí lợi ích cho nhân viên hiện tại đã đến tuổi 59 ½ hoặc tuổi nghỉ hưu bình thường của chương trình”.

Theo thông tin của IRS, “một người sử dụng lao động nói chung có thể chọn giải quyết các nhu cầu tuyển dụng không lường trước được bằng cách thuê lại các nhân viên cũ, ngay cả khi những nhân viên đó đã nghỉ việc và bắt đầu nhận tiền trợ cấp hưu trí. Ngoài ra, nếu được phép theo các điều khoản của chương trình, những nhân viên đó có thể tiếp tục nhận được các lợi ích sau khi họ được tuyển dụng lại”.

Để trợ giúp, IRS cũng đang tiến hành các hội thảo trên web mới để hỗ trợ các nhà lãnh đạo giáo dục nói riêng, giúp giải quyết tình trạng thiếu nhân viên tại trường học, bao gồm giáo viên, tài xế xe buýt và các nhân viên khác của trường. Ngược lại, một số nhóm lao động, chẳng hạn như y tá và các chuyên gia y tế khác, đã thực hiện cách tiếp cận ngược lại, tức ngừng kế hoạch nghỉ hưu để giúp đỡ trong đại dịch COVID-19.

Vào tháng Giêng, Liên đoàn các Ban Y tế Nhà nước của Mỹ đã thông báo rằng, họ đã tạo ra một quy trình cấp phép nhanh chóng cho các chuyên gia y tế không hoạt động và đã nghỉ hưu quay trở lại, với nỗ lực hỗ trợ các cơ sở y tế đối phó với tình trạng bệnh nhân gia tăng do virus Corona Vũ Hán - loại virus corona mới gây ra đại dịch COVID-19.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hơn 3 triệu người Mỹ phải nghỉ hưu sớm vì COVID-19