‘Hơn một triệu người’ sẽ tham gia biểu tình ở Washington để gây sức ép với Quốc hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ali Alexander, một nhà tổ chức phong trào "Stop The Steal” (Chấm dứt hành vi đánh cắp cuộc bầu cử) đã nói chuyện với "Focus Talk" của NTD về cuộc biểu tình sắp tới vào ngày 6/1 ở Washington D.C., nơi ông cho biết sẽ có hơn một triệu người tham gia để phản đối tình hình gian lận bầu cử.

Ông Alexander cho biết: “Sẽ có hơn một triệu người biểu tình ở Washington, D.C., và Tổng thống cũng sẽ tweet về sự kiện này. “Những gì chúng tôi đang làm ngay bây giờ là vận động hành lang đối với các thành viên trong Hạ viện và Thượng viện”.

Ali Alexander, người tổ chức cuộc biểu tình “Stop the Steal” tại Phoenix, Arizona ngày 19/12/2020. (Linda Jiang / The Epoch Times)
Ali Alexander, người tổ chức cuộc biểu tình “Stop the Steal” tại Phoenix, Arizona ngày 19/12/2020. (Linda Jiang / The Epoch Times)

Ông Alexander nói rằng ít nhất sẽ có ba thượng nghị sĩ đứng ra bảo vệ Tổng thống Donald Trump. Ông cũng đã nói chuyện với hơn 30 thành viên Hạ viện, họ cũng sẽ phản đối việc chứng nhận phiếu bầu của Cử tri đoàn vào ngày 6/1. Việc này sẽ châm ngòi cho một cuộc tranh luận về những cáo buộc gian lận bầu cử.

Ông tiếp tục nói rằng các chỉ số nội bộ cho thấy sự kiện này được quan tâm gấp tám lần so với hai cuộc tuần hành “Stop The Steal” diễn ra trước đó và một buổi cầu nguyện được tổ chức tại Washington vào ngày 12/12 với sự tham gia của hàng trăm nghìn người.

“Việc Tổng thống tweet về sự kiện này cho thấy chúng ta cần phải hành động. Và chúng tôi đã tổ chức các đoàn xe diễu hành, sẽ có hơn 100 xe buýt, cũng như hơn 30.000 xe hơi đổ về Thủ đô Washington D.C từ tiểu bang Washington, California, Florida, Maine và các vùng miền khác của nước Mỹ. Theo cá nhân tôi ước tính, sẽ có ít nhất 1 triệu, hoặc 1,5 triệu người tham dự. Cũng có thể sẽ còn nhiều hơn thế”, ông Alexander nói.

Ông nhấn mạnh rằng quy trình lập hiến là vô cùng quan trọng và họ muốn thúc giục Quốc hội bảo vệ tính trung thực của cuộc bầu cử.

Ông nói: “Đó là thời khắc của những người vốn mong muốn Quốc hội làm việc đúng luật pháp. Chúng tôi không quan tâm đến thời hạn đặt ra bởi sự quan liêu hay những vị thẩm phán kém sáng suốt. Điều chúng tôi quan tâm là cần phải làm đúng quy định. Tất cả chúng ta đều biết rằng, có sự gian lận bầu cử ở đất nước này, ai ai cũng biết”.

Nhà tổ chức Alexander cho biết, trong tám tuần qua ông liên tục bị đe dọa tính mạng và mối đe dọa này còn nhiều hơn so với 12 năm làm người của công chúng.

Ông nói: “Tổ chức đã phải chi rất nhiều tiền cho việc bảo vệ tôi [khỏi các mối nguy hiểm]. Điều này thật đáng tiếc vì chúng tôi không có bất kỳ nhà tài trợ lớn nào tại “Stop The Steal”. Và còn có áp lực từ chính Đảng của tôi, rằng "Nếu tổ chức sự kiện này, thì bạn sẽ không bao giờ được làm việc nữa, Ali", hoặc "Nếu làm, bạn sẽ bị chúng tôi đưa vào danh sách đen". Đối với tôi, nếu lá phiếu cử tri của chúng ta không được đảm bảo an toàn, thì không gì có thể là điều quan trọng nữa".

Ông Alexander mô tả hệ tư tưởng cánh tả

Ông Alexander cũng nói trong cuộc phỏng vấn rằng hệ tư tưởng cánh tả là “cho mình là tự do trong tư tưởng”, nhưng trên thực tế lại sử dụng các phương pháp tư duy một chiều, toàn trị để thực thi phù hợp với lý tưởng Mác - xit, với chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội.

Khi được hỏi về việc sử dụng danh nghĩa "tự do", ông Alexander trả lời: "Chỉ là trên bề mặt. Bình đẳng, công bằng, những điều này không có ý nghĩa gì đối với những người theo tư tưởng cánh tả".

“Khi thực thi ý thức hệ của mình, ai cũng đều mang theo bản chất này. Và do đó, khi không có ràng buộc, không có hệ thống kiểm soát và đối trọng trong chính phủ, thì cho dù phe nào, là cánh tả hay cánh hữu cũng đều sẽ trở nên độc tài”.

Nói về lịch sử của chủ nghĩa cộng sản, ông Alexander nói: “Họ tin rằng họ sẽ mở ra hòa bình cho thế giới. Nhưng họ chắc chắn sẽ bị hủy diệt bởi vì nhân loại là yếu kém, là sẽ sai lầm… điều này đã xảy ra trong mọi trường hợp thử áp dụng nó. Những người cộng sản này đã giết người và kinh tế của họ cũng không còn thịnh vượng nữa".

Ông Alexander sau đó đề cập đến phe cánh hữu và thúc giục họ nhìn nhận cuộc chiến ở khía cạnh đạo đức hơn là về thuế hoặc chăm sóc sức khỏe.

“Nhiều người trong chúng ta đã chống lại chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản giống như đó là một đường lối sáo rỗng, hoặc đó là về thuế hoặc chăm sóc sức khỏe. Không, đây là một cuộc chiến về đạo đức. Và tôi có những người [bạn] nhập cư từ Trung Quốc, từ Đông Âu, từ Nam Mỹ. Họ sẽ kéo áo len màu cam của tôi khóc và nói rằng 'Trước đây tôi đã từng chứng kiến điều này rồi'. Câu nói này cứ ám ảnh tôi bởi vì về lý trí, tôi hiểu ý nghĩa của nó, còn bây giờ tôi hiểu nó ở khía cạnh cảm xúc. Bởi vì trước đây họ đã chứng kiến điều này . Nó sẽ là như vậy”.

Được cấp động lực từ Chúa

Khi được hỏi về động lực nào khiến ông gắn bó với chiến dịch “Stop the Steal”, ông trả lời:

"Là Chúa Trời. Đất nước này được bắt đầu bởi những người theo Thanh giáo. Sau đó, người thành lập đất nước này nói rằng 'chúng tôi thích nhà vua, nhưng nhà vua giờ đã biến thành bạo chúa và nhà vua vẫn phải trả lời trước Chúa.' Tuyên ngôn Độc lập không phải là một văn bản chống lại chế độ quân chủ, nó là một văn kiện chống lại sự lạm dụng chế độ quân chủ. Và sự công nhận rằng bên trong mỗi con người đều có tia lửa thần thánh, kể cả trẻ em và người lớn. Vì vậy, theo nhiều cách, những gì chúng tôi đang làm là chúng tôi đang nói rằng ‘Stop the Steal’ là một cuộc hành trình siêu hình, cả về mặt hành chính và tâm linh, bởi vì nếu không cầu nguyện Chúa thì không thể vượt qua đối với một chính phủ chuyên chế. Bạn không thể thách thức chính phủ nếu không nương nhờ vào thế lực cao hơn”.

Ali Alexander nói chuyện với NTD tại một cuộc biểu tình ở Washington D.C., vào ngày 12/12/2020. (Ảnh chụp màn hình qua NTD)
Ali Alexander nói chuyện với NTD tại một cuộc biểu tình ở Washington D.C., vào ngày 12/12/2020. (Ảnh chụp màn hình qua NTD)

“Điều thúc đẩy tôi là mỗi khi thức dậy, tôi biết rằng nếu tôi nói đúng, tôi sẽ thức tỉnh hàng nghìn hàng nghìn người Mỹ khác. Chúa đang cấp cho tôi trí tuệ, đang gia trì năng lượng cho tôi khi tôi kiệt sức. Tôi đã dốc hết sức lực cho cuộc bầu cử. Và đó là lý do tại sao lúc đó tôi nói rằng tôi không thể tổ chức ‘Stop the Steal’" một lần nữa. Liên tục trong tám tuần, tôi đã làm việc 20 giờ một ngày hoặc 18 hoặc 20 giờ một ngày. Tôi đã không thay đồ mới trong Lễ Tạ ơn. Tôi chỉ được nghỉ nửa ngày vào lễ Giáng sinh. Và chỉ có vậy. Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để thức tỉnh mọi người, vì người dân mạnh hơn chính phủ. Người dân mạnh hơn bạo chúa. Và tôi hiểu được điều này. Và nếu tôi phải thế mạng, thì tôi sẽ trao năng lượng của tôi, cảm xúc của tôi, cuộc sống của tôi, tiền bạc của tôi, bất cứ thứ gì tôi có, cho anh chị em của tôi - những đứa con của Chúa - để họ có thể thức tỉnh và chiến đấu với những kẻ bạo chúa, bởi vì tôi nghĩ chúng ta có thể làm điều đó một cách hòa bình. Lạy chúa ban phước lành, cuộc chiến này phải đạt được mục đích".

Nguyên Hương
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

‘Hơn một triệu người’ sẽ tham gia biểu tình ở Washington để gây sức ép với Quốc hội