Hồng Kông kêu gọi người dân ở trong nhà, nghi lây virus corona qua đường ống chung cư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưởng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam kêu gọi người dân ở trong nhà, sau khi một toà nhà ở quận Quỳ Thanh phải sơ tán cư dân vì nghi lây virus corona (nCoV) qua đường ống.

Sáng 11/2, bà Carrie Lam đã kêu gọi người dân Hồng Kông ở trong nhà càng lâu càng tốt ngay sau khi cư dân của một chung cư phải sơ tán gấp, theo hãng tin Reuters.

Giới chức y tế Hong Kong đang theo dõi ít nhất bốn ca có biểu hiện nhiễm virus corona ở khu chung cư Hong Mei House, quận Quỳ Thanh và nghi ngờ virus có thể đã lây lan qua hệ thống đường ống của tòa nhà, theo CNN.

"Vì đường ống vận chuyển phân kết nối với đường ống khí, rất có khả năng virus ở trong phân đã truyền qua quạt gió vào toilet", giáo sư, nhà vi trùng học Yuen Kwok-yung cho biết trong cuộc họp báo sáng 11/2.

Nhiều khu vực của tòa chung cư đã được sơ tán để đề phòng, trong khi giới chức y tế và các kỹ sư kiểm tra khẩn cấp. Theo giáo sư Yuen, đường lây truyền virus trên hiện chưa được xác thực, vì thế việc sơ tán được tiến hành nhằm bảo đảm an toàn cho dân cư của tòa nhà.

Toà nhà này là nơi có 2 bệnh nhân đã xác nhận nhiễm virus corona vào ngày 30/1 và 10/2.

Hồng Kông hiện ghi nhận 42 trường hợp nhiễm nCoV. Một người đàn ông 39 tuổi qua đời tại bệnh viện Hong Kong sáng 4/2, trở thành bệnh nhân thứ hai chết vì virus corona ngoài Trung Quốc đại lục.

Chính quyền đặc khu đã đóng cửa 10 trong 13 cửa khẩu với đại lục, đồng thời từ chối nhận khách thông quan từ thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch. Từ ngày 8/2, Hồng Kông áp lệnh cách ly hai tuần bắt buộc đối với bất cứ ai đến từ Trung Quốc đại lục.

Dương Minh



BÀI CHỌN LỌC

Hồng Kông kêu gọi người dân ở trong nhà, nghi lây virus corona qua đường ống chung cư