Họp báo lần đầu: Tổng thống Biden đọc câu trả lời có sẵn và không gọi bất kỳ phóng viên nào của Đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Daily Wire cho biết ngày 26/3, Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã không hề gọi bất kỳ phóng viên nào của Đảng Cộng hòa trong cuộc họp báo đầu tiên của ông vào thứ Năm ngày 25/3, một sự kiện mà ông đã trì hoãn tổ chức trong hơn hai tháng sau khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống của mình, một sự việc chưa từng xảy ra trong lịch sử đương đại của Hoa Kỳ.

Phóng viên Peter Doocy của Fox News có mặt trong phòng nhưng không được ông Biden gọi. Tổng thống liên tục nhìn vào tờ danh sách và chỉ gọi tên phóng viên từ đó.

Tất cả các phóng viên được Tổng thống Biden gọi đều từ các hãng tin dòng chính thiên tả và các tổ chức cực tả, hoặc là các nhà hoạt động giả dạng phóng viên.

Dưới đây là danh sách các phóng viên được Tổng thống Biden gọi:

  • Zeke Miller, phóng viên, Associated Press
  • Yamiche Alcindor, phóng viên cực tả, PBS
  • Seung Min Kim, phóng viên, The Washington Post
  • Cecilia Vega, phóng viên, ABC News
  • Ken Thomas, phóng viên, Wall Street Journal
  • Kristen Welker, phóng viên, NBC News
  • Nancy Cordes, phóng viên, CBS News
  • Kaitlan Collins, phóng viên, CNN
  • Justin Sink, phóng viên, Bloomberg News
  • Janet Rodriguez, phóng viên, Univision

Các phóng viên chủ yếu hỏi Tổng thống Biden những câu hỏi “tung hô” hoặc đóng vai trò là nhà hoạt động và mạnh mẽ thúc đẩy Tổng thống hành động phù hợp với chương trình nghị sự của phe chính trị Cánh tả. Tổng thống Biden cũng liên tục đọc câu trả lời của mình từ một bản được chuẩn bị trước.

Phóng viên CNN Jeremy Diamond nhấn mạnh rằng, Tổng thống Biden “không nhận được một câu hỏi nào về đại dịch đã và đang hoành hành đất nước trong hơn một năm qua”, mặc dù chỉ trong hơn hai tháng Tổng thống Biden tại vị, có hơn 150.000 người đã tử vong.

Nicole Saphier, bác sĩ và là phóng viên của Fox News nhấn mạnh rằng, không có phóng viên nào hỏi Tổng thống Biden về kế hoạch điều tra nguồn gốc của virus corona, khởi phát từ Trung Quốc, và cũng không có ai hỏi ông về việc bao giờ mở cửa lại đất nước hoặc trường học.

Đồng thời, cũng không có phóng viên nào hỏi ông Biden về việc ông bị ngã tới ba lần khi cố gắng vịn tường cầu thang để vào chiếc Không lực Một. Các phóng viên cũng đã bỏ qua câu hỏi về bản tin giật gân trong cùng ngày, rằng con trai Hunter Biden của ông có thể đã khai man để mua được một khẩu súng, một hành vi được coi là trọng tội trong luật pháp Hoa kỳ. Báo giới cũng không hỏi Tổng thống một chút gì về các vụ bê bối về lối sống và các phi vụ làm ăn của con trai ông, cùng chiếc máy tính xách tay của anh ta.

Hãng tin Epoch Times cho biết, văn phòng báo chí của Nhà Trắng đã loại trừ các câu hỏi từ The Epoch Times, OANN, Fox News, Just the NewsWashington Times, theo chủ tịch Charles Herring của báo OANN.

Fox News khẳng định, chỉ có 25 phóng viên được tham gia cuộc họp báo này, và trong số này chỉ có 10 phóng viên được Tổng thống gọi.

Trong suốt cuộc họp kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, ông Biden dường như không được hoàn toàn minh mẫn. Đôi lúc ông quên mất câu hỏi và liên tục hỏi các phóng viên liệu có muốn ông đưa ra câu trả lời chi tiết không, theo New York Post.

Các chủ đề chính được đề cập trong cuộc họp này bao gồm vấn đề gia tăng người nhập cư bất hợp pháp tại biên giới Mỹ - Mexico, những cải cách có thể và các thủ tục tranh luận tại Thượng viện Mỹ. Đồng thời, tân tổng thống Mỹ cũng khẳng định ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Họp báo lần đầu: Tổng thống Biden đọc câu trả lời có sẵn và không gọi bất kỳ phóng viên nào của Đảng Cộng hòa