Hungary cấm quảng bá đồng tính và chuyển giới cho trẻ vị thành niên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hungary đã thông qua một đạo luật sâu rộng nhằm cấm việc khuyến khích đồng tính luyến ái ở trẻ vị thành niên, và trừng phạt mạnh tay đối với nạn ấu dâm.

Theo trang Life Site News đưa tin, vào hôm thứ Ba (ngày 15/6), Hungary đã thông qua một đạo luật sâu rộng nhằm cấm việc khuyến khích đồng tính luyến ái ở trẻ vị thành niên, và trừng phạt mạnh tay đối với nạn ấu dâm.

Cụ thể, dự luật trên cấm quảng bá hoặc hiển thị các tài liệu hoặc nội dung khiêu dâm mô tả đồng tính hoặc chuyển giới cho trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi. Các biện pháp khác bao gồm việc xác định tội phạm tình dục, đưa ra các quy định về giáo dục giới tính, cũng như các chính sách mạnh mẽ đối với nội dung khiêu dâm trẻ em.

Quốc hội Hungary đã thông qua dự luật với 157 phiếu thuận và chỉ có 1 phiếu chống.

Theo một thông cáo báo chí từ đảng Fidesz – đảng cầm quyền của Hungary, việc giáo dục giới tính “không được phép nhằm mục đích thay đổi giới tính hoặc thúc đẩy đồng tính luyến ái”, và chỉ có thể được tiến hành bởi một danh sách các cá nhân và tổ chức đã được phê duyệt theo luật mới. Những hạn chế đối với hệ tư tưởng LGBT cũng được áp dụng vào truyền hình và quảng cáo.

Dự luật nêu rõ rằng, để “bảo vệ cho các quyền của trẻ em, thì nội dung khiêu dâm và nội dung mô tả tình dục cho các mục đích riêng hoặc khuyến khích sự lệch lạc khỏi bản dạng giới, xác định lại giới tính và đồng tính, sẽ không được cung cấp cho những người dưới 18 tuổi”.

Ngoài ra, Đạo luật chống ấu dâm cũng là động thái mới nhất trong chiến dịch kéo dài nhiều năm ở Hungary nhằm bảo vệ trẻ em khỏi hệ tư tưởng cấp tiến và bảo tồn các giá trị Cơ đốc giáo của đất nước này.

Kể từ năm 2018, quốc gia Đông Âu này đã loại bỏ các khóa học “nghiên cứu giới tính”, cấm các cặp đồng giới được nhận con nuôi, yêu cầu các cuốn sách ủng hộ LGBT phải đưa ra khuyến cáo, v.v.



BÀI CHỌN LỌC

Hungary cấm quảng bá đồng tính và chuyển giới cho trẻ vị thành niên