Hunter Biden: Tôi ‘hoàn toàn hợp tác’ trong cuộc điều tra của liên bang

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tất cả những gì tôi có thể làm là hợp tác và tin tưởng vào quá trình này”, Hunter Biden nói.

Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden, xác nhận rằng bản thân anh đang "hoàn toàn hợp tác" với các nhà điều tra liên bang trong cuộc điều tra liên quan đến các vấn đề về thuế của anh này.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News được phát sóng vào Chủ nhật ngày 5/4, Hunter Biden đã được hỏi về cuộc điều tra tài chính của mình.

Hunter Biden trả lời rằng: “Tôi có thể nói điều này: Tôi hoàn toàn hợp tác và tôi hoàn toàn chắc chắn — tôi chắc chắn 100% — rằng khi cuộc điều tra kết thúc, tôi sẽ được xóa bỏ mọi hành vi sai trái. Tất cả những gì tôi có thể làm là hợp tác và tin tưởng vào quá trình này”.

Tháng 12 năm ngoái, có thông tin tiết lộ rằng các công tố viên liên bang ở Delaware đang điều tra tài chính của anh này.

“Hôm qua, lần đầu tiên tôi được biết rằng Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ ở Delaware đã thông báo cho cố vấn pháp lý của tôi, cũng vào ngày hôm qua, rằng họ đang điều tra các vấn đề về thuế của tôi”, Hunter Biden nói trong một tuyên bố vào thời điểm đó.

Anh này cũng nói thêm rằng: “Tôi rất coi trọng vấn đề này, nhưng tôi tin tưởng rằng việc điều tra một cách chuyên nghiệp và khách quan về những vấn đề này sẽ chứng minh rằng tôi đã xử lý công việc của mình một cách hợp pháp và phù hợp”.

Tổng thống Biden lặp lại tuyên bố của Hunter và nói rằng ông ủng hộ con trai mình.

Hunter Biden đã trở thành chủ đề của cuộc bầu cử năm 2020 sau khi tờ New York Post đưa tin về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của anh này tại Ukraine và Trung Quốc.

Một cộng sự cũ của Hunter Biden tên là Tony Bobulinski, đã nói về một vụ kinh doanh giữa bản thân anh này, Hunter Biden, anh trai của Tổng thống Biden là Jim Biden, và CEFC China Energy - một tập đoàn có quan hệ sâu sắc với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Anh này cũng cho biết rằng công ty đã đề nghị Hunter tạo cơ hội tiếp cận với ông Joe Biden và các mối quan hệ khác của Hunter.

Sau khi New York Post đăng bài báo về vụ bê bối của Hunter Biden, Twitter đã cấm chia sẻ các liên kết đến bài báo này. Một phát ngôn viên của Facebook nói với các hãng tin tức rằng, việc Twitter cấm như vậy đã hạn chế phạm vi tiếp cận đến bài báo của tờ New York Post. Động thái này đã thúc đẩy các cáo buộc về đối xử bất công và việc kiểm duyệt của Twitter.

Khi Hunter Biden nắm giữ vị trí trong hội đồng quản trị của công ty khí đốt Burisma Holdings của Ukraine, anh này đã nhận mức lương hàng tháng được cho là béo bở. Vào thời điểm đó, công ty này đang bị điều tra tham nhũng ở Ukraine.

Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Donald Trump cáo buộc rằng, ông Biden biết về vai trò của Hunter Biden tại công ty Burisma Holdings, trích dẫn các tuyên bố công khai của ông Biden về việc công tố viên Viktor Shokin của Ukraine bị sa thải khi vị này đang điều tra công ty Burisma.

Sau đó, ông Trump đã trở thành đối tượng của nỗ lực luận tội do đảng Dân chủ dẫn đầu với cáo buộc cựu tổng thống tham gia vào một kế nhằm yêu cầu tổng thống Ukraine "xem xét" vấn đề của công ty Burisma.

Ông Biden đã phủ nhận rằng, ông biết về các giao dịch kinh doanh của con trai mình ở cả Ukraine và Trung Quốc. Đồng thời ông nói rằng công việc của ông ở Ukraine khi ông còn là phó tổng thống dưới thời chính quyền Obama có liên quan đến việc loại bỏ tệ nạn tham nhũng vốn gây hại cho đất nước từ lâu.

Trong khi đó, Hunter Biden, từ lâu đã phủ nhận mọi hành vi sai trái trong các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của mình.

"Có phải tôi đã phạm phải sai lầm? Có thể điều này nằm trong một kế hoạch lớn. Tôi đã phạm sai lầm từ một số sai sót về đạo đức? Tuyệt đối không”, Hunter Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC News vào năm 2019.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Hunter Biden: Tôi ‘hoàn toàn hợp tác’ trong cuộc điều tra của liên bang