Hướng dẫn tập Pháp Luân Công trực tuyến giúp nhiều người giải tỏa căng thẳng trong đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, các lớp tập thiền trực tuyến miễn phí của Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) có trụ sở tại Bắc Mỹ đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn người trên toàn cầu, giúp họ chữa lành bệnh tật, giữ gìn vóc dáng và nâng cao đạo đức.

Kể từ tháng 10/2020 cho đến nay, gần 5.000 người từ hơn 54 quốc gia trên thế giới đã tham gia các buổi hướng dẫn tập Pháp Luân Công trực tuyến miễn phí. Hiện nay, do nhu cầu ngày càng tăng cao, các lớp học trực tuyến đã được mở rộng với 14 ngôn ngữ khác nhau, số lượng người tham gia vẫn không ngừng tăng lên.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện tinh thần bao gồm các bài tập thiền định và các bài giảng đạo đức xoay quanh các nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn.

Học viên Pháp Luân Công người Canada và điều phối viên của các buổi học miễn phí, Tiến sĩ Lei Shizhong, nói với The Epoch Times rằng cho đến nay, mọi người thuộc các chủng tộc, nghề nghiệp và lứa tuổi khác nhau từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia các khóa học trực tuyến này.

Ông nói rằng do nhu cầu toàn cầu gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là kể từ khi đại dịch COVID-19, các khóa học đa ngôn ngữ đã được mở để cung cấp cho mọi người trên khắp thế giới kiến ​​thức để học Pháp Luân Đại Pháp, pháp môn đã mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu người về mặt thể chất và tinh thần.

Ông Lei cho biết, các buổi hướng dẫn tập miễn phí đang được thực hiện bằng 14 thứ tiếng bao gồm tiếng Anh, Trung Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Việt Nam, Nga, Thụy Điển, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Tư và Hàn Quốc. Các lớp học được tổ chức bằng các ngôn ngữ khác nhau vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Ông nói thêm: “Nhiều khóa học với các ngôn ngữ khác đang được triển khai”.

Cho đến nay, hơn 5.000 người đã tham gia các khóa học trực tuyến bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Trung.

Nhiều người tham gia cho biết khóa học đã giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm bớt lo lắng, căng thẳng.

Lanakila W. là một bệnh nhân ung thư trực tràng giai đoạn 4. Anh bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công vào tháng 7 năm ngoái. Sau khi tu luyện Pháp Luân Công được 3 tháng, anh ấy đã đến bệnh viện để kiểm tra. “Kết quả kiểm tra cho thấy không có khối u nào ở đó và thậm chí cả những vết sẹo do phẫu thuật đều biến mất!” , anh chia sẻ.

Tranika T., một người tham gia khác, cho biết “Tôi thực sự cảm thấy rất may mắn vì đã tìm thấy Pháp Luân Đại Pháp".

Laurel G. cho biết, “Một cảm giác tĩnh tại từ nội tâm rất tuyệt vời. Thực sự tôi rất biết ơn”.

Các khóa hướng dẫn bằng tiếng Pháp bắt đầu vào tháng 4/2021. Cho đến nay, 600 người từ 10 quốc gia đã tham gia các lớp hướng dẫn bằng tiếng Pháp được tổ chức hai lần một tuần.

Mélanie B. từ khóa học tiếng Pháp cho biết, “Tôi cảm nhận được sự ấm áp, sự rung động trong bàn tay, một cảm giác hạnh phúc tuyệt vời”.

Ngoài những người học ở ngoài Trung Quốc Đại lục, còn có những người ở Trung Quốc đã vượt tường lửa Internet và tham gia các buổi học trực tuyến.

Một học viên họ Tang nói rằng anh ấy đã biết về Pháp Luân Đại Pháp từ tháng 11 năm ngoái. Anh đã tìm kiếm thông tin về phương pháp tu luyện này nhiều lần và tìm thấy các tờ rơi và tài liệu tự học trên mạng. “Sau khi học các bài tập thiền từ các lớp học trực tuyến, tôi cảm thấy toàn thân ấm nóng”, anh nói. Anh chia sẻ rằng Pháp Luân Công đã giúp anh ấy nhìn nhận mọi vấn đề một cách rõ ràng hơn, và vì bầu không khí của lớp học rất tốt nên anh ấy có cảm giác tiếc nuối khi khóa học kết thúc. Kể từ ngày 4/12/2021, anh đã tham gia 4 khóa học liên tiếp.

Theo trang web của Pháp Luân Đại Pháp, “Pháp Luân Đại Pháp, còn được gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu luyện tinh thần mà hàng triệu người trên thế giới đã thực hiện như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Bắt nguồn từ truyền thống Phật gia, môn pháp này gồm hai phần chính: hoàn thiện bản thân thông qua việc nghiên cứu các pháp lý, các bài tập nhẹ nhàng và thiền định”.

Sau khi được công bố ở Trung Quốc vào tháng 5/1992, chỉ trong vài năm, Pháp Luân Công đã được lan truyền rộng khắp Đại lục. Bên ngoài Trung Quốc, Pháp Luân Đại Pháp đã được giới thiệu đến hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới và mang lại lợi ích cho hàng trăm triệu người cả về thể chất và tinh thần.

Thùy Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Hướng dẫn tập Pháp Luân Công trực tuyến giúp nhiều người giải tỏa căng thẳng trong đại dịch