Instagram gắn nhãn bài đăng về Trân Châu Cảng của TT Trump: Big Tech bị kích động và ám ảnh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay (theo giờ Mỹ) là kỷ niệm tròn 79 năm ngày xảy ra sự kiện bi thảm Trân Trâu Cảng. Tổng thống Trump đã đăng một bức ảnh ông cùng đệ nhất phu nhân đứng trước đài tưởng niệm các nạn nhân Trân Châu Cảng lên Instagram. Bức ảnh cho thấy ông đứng trang nghiêm giơ tay chào trước danh sách những người đã mất trong ngày kinh hoàng đó. Điều lạ là Instagram đã dán một thông tin kiểm chứng liên quan đến bầu cử vào bài đó.

Instagram đã dán một thông tin kiểm chứng liên quan đến bầu cử vào bài đó.

Ở cuối bài Instagram đính kèm nội dung “Joe Biden dự kiến là người chiến thắng ​​trong Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020."

Bài đăng này hoàn toàn không liên quan gì đến cuộc bầu cử. Chỉ đơn giản là trên bức ảnh đó có tên của Tổng thống Donald J. Trump. Đương nhiên, vì ông vẫn là Tổng thống đương nhiệm và là nhân vật chính trong bức ảnh này.

Vậy tại sao Instagram phải làm điều đó? Điều này có thể cho thấy, Big Tech đã bị kích động đến mức độ nào trước bất cứ điều gì liên quan đến cái tên “Tổng thống Donald J. Trump”. Và vì vậy họ luôn phải nhắc nhở và “tẩy não” người dân Mỹ rằng truyền thông dòng chính - Big Media đều tin rằng Joe Biden đã thắng cử?

Tính đến thời điểm này, Instagram vẫn chưa gỡ bỏ dòng tin đó. Đối với người dân Mỹ, ngày 7/12/1941 mãi mãi đi vào sử sách như là một trong những sự kiện bi thảm nhất trong lịch sử quân đội Mỹ, khi Nhật Bản bất ngờ tấn công phủ đầu căn cứ hải quân Mỹ tại Trân Châu Cảng trên đảo Oahu (Hawaii) khiến 2.403 lính Mỹ tử trận.

Vào ngày này, Tổng thống Trump cũng như những người dân Mỹ yêu nước chân chính trân trọng tưởng niệm sự hy sinh của những binh sĩ đã thiệt mạng ở Trân Châu Cảng.

Khi người Nhật sa lầy vào các trận chiến trải rộng trên nhiều mặt trận trong Chiến tranh Thế giới Thứ hai, họ đã quyết định tạo ra một đòn giáng mạnh hòng xoay chuyển cục diện khi lên kế hoạch tấn công bất ngờ quân đội Mỹ.

Nhưng người Nhật đã toan tính nhầm, đó là sự mào đầu khiêu chiến với Hoa Kỳ và là sự kết thúc dành cho Nhật Bản. Khi quân đội phát xít Nhật Bản tấn công vào căn cứ Mỹ, họ đã đánh thức một người khổng lồ đang say ngủ, và để rồi bị người khổng lồ ”ngái ngủ” đập nát giấc mơ chinh phục đế quốc của họ.

Trong tổng số 2.403 lính Mỹ tử trận, đã có 68 thường dân cũng đã thiệt mạng cùng họ. Chỉ đúng 1 ngày sau sự kiện bi thảm này, nước Mỹ đã chính thức tham chiến. 2 tháng sau ngày tuyên chiến với Nhật Bản, Tổng thống Franklin D. Roosevelt khi ấy đã ban hành Thiết quân luật, dồn tất cả kiều dân Nhật Bản đang sinh sống ở bờ Tây nước Mỹ vào các trại tập trung...

Xem thêm: Sau TT Lincoln và TT Roosevelt, TT Trump sẽ thiết quân luật, bắt giam những kẻ tội đồ tham nhũng và phản quốc?

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Instagram gắn nhãn bài đăng về Trân Châu Cảng của TT Trump: Big Tech bị kích động và ám ảnh?