Iraq: 2 vụ đánh bom liều chết khiến ít nhất hơn 32 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 21/1, các quan chức Iraq cho biết, đã xảy ra hai vụ đánh bom liều chết ở một khu chợ đông đúc thuộc thủ đô Bagdad, khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và 110 người khác bị thương. Đây là một vụ đánh bom quy mô lớn lại xuất hiện sau nhiều năm ở Irag.

Hãng thông tấn AP đưa tin rằng, hai vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở khu chợ Bab al-Sharqi thuộc trung tâm thành phố Bagdad ngày 21/1 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng ở Iraq. Theo mô tả của những người sống sót, hiện trường vô cùng hỗn loạn sau vụ nổ, đường phố đầy máu và quần áo, giày dép chất đống.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm sau vụ tấn công, nhưng các quan chức quân đội Iraq khẳng định rằng, vụ đánh bom liều mạng chắc chắn có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Thiếu tướng Tahsin al-Khafaji, Người phát ngôn của Bộ Chỉ huy Tác chiến Liên hợp Iraq cho biết, kẻ tấn đầu tiên tiên hét lên rằng anh ta bị ốm ngay giữa khu chợ quần áo nhộn nhịp ở Quảng trường Tayaran để gây sự chú ý, sau khi nhiều người vây quanh, anh ta đã kích hoạt băng thuốc nổ. Không lâu sau đó, kẻ tấn công thứ hai cũng kích hoạt quả bom trên thắt lưng của mình ở khu vực Bab al-Sharqi thuộc khu chợ trung tâm thủ đô Bagdad.

"Đây là hành vi khủng bố do một nhóm bí mật của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo thực hiện". Ông Khafaji nói, sau khi phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công trong chiến dịch quân sự đa quốc gia nhằm tiêu diệt các phần tử vũ trang, Tổ chức này "vẫn muốn chứng minh sự tồn tại của nó".

Hai vụ đánh bom liều chết vào ngày 21/1 đánh dấu sự trở lại của những kẻ khủng bố sau ba năm, kể từ vụ đánh bom tại khu vực này năm 2018, không lâu sau khi Thủ tướng Haidar al-Abadi tuyên bố chiến thắng Nhà nước Hồi giáo.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung

 



BÀI CHỌN LỌC

Iraq: 2 vụ đánh bom liều chết khiến ít nhất hơn 32 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương