Israel tăng cường tấn công vào nơi trú ngụ của những kẻ khủng bố Palestine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng Phòng vệ Israel (Israel Defense Forces – IDF) vào cuối tuần qua đã tăng cường nhắm mục tiêu vào nơi trú ngụ của những kẻ khủng bố hàng đầu người Palestine và phá hủy một ngân hàng, nơi mà họ cho rằng đang tài trợ cho những kẻ khủng bố chống lại Israel.

Cụ thể, theo IDF, các phần tử cực đoan bị nhắm mục tiêu trong đợt không kích mới nhất bao gồm:

  • Yahya Sinwar, Chủ tịch Cục Chính trị Hamas ở Gaza.
  • Muhammad Sinwar, Trưởng phòng Hậu cần và Nhân lực cho Hamas, anh trai của Yahya Sinwar.
  • Khaled Manamara, chỉ huy Tiểu đoàn Al-Farka’in thuộc tổ chức khủng bố Hamas.
  • Raed Saad, Tham mưu trưởng Các Hoạt động Đặc biệt của Hamas.
  • Tisar Mevasher, chỉ huy Tiểu đoàn Hamas ‘Karrara’ ở Khan Yunis.
  • Azi Tama’a, chỉ huy Lữ đoàn Hamas ‘Central Camps’ ở Deir al-Balah.

Các cuộc không kích của Lực lượng Phòng vệ Israel nhằm vào các mục tiêu khủng bố bên trong Dải Gaza đã được tiến hành sau khi những kẻ khủng bố Palestine khơi mào bằng việc phóng hàng nghìn quả tên lửa vào các công dân Israel vào hồi tuần trước, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Vào cuối tuần trước, phía Israel cho biết rằng, họ đã chặn đứng một nỗ lực của những kẻ khủng bố khi phóng một máy bay không người lái chứa đầy chất nổ nhằm vào Israel. Những kẻ khủng bố đã đưa chiếc máy bay không người lái lên không trung nhưng Israel đã bắn hạ nó khiến nó rơi xuống đầu của những kẻ khủng bố và làm chúng thiệt mạng.

Bên cạnh đó, IDF cũng phá hủy một chi nhánh ngân hàng Hamas, họ nói rằng:

“Cuộc không kích đã giáng một đòn mạnh vào cơ quan quản lý tài chính của tổ chức [khủng bố] Hamas, chi nhánh này đã được sử dụng để quản lý dòng tiền hàng ngày cho Hamas và cánh quân sự của nó”.

Ngoài ra, IDF cũng nhắm mục tiêu vào các bệ phóng tên lửa ngầm, tên lửa chống tăng, các đường hầm có nhiều phần tử khủng bố đang trên đường thực hiện các cuộc tấn công khủng bố.

Về phần mình, Tổng thống Hoa Kỳ – Joe Biden – cho biết trong một tuyên bố rằng:

“Hôm nay, Tổng thống đã nói chuyện với Thủ tướng Israel – [ông Benjamin] Netanyahu, tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của ông đối với quyền tự vệ của Israel trước các cuộc tấn công bằng tên lửa từ Hamas và các nhóm khủng bố khác ở Dải Gaza, đồng thời lên án các cuộc tấn công bừa bãi chống lại Israel”.

Ngoài ra, phía Hoa Kỳ cũng cho biết thêm:

“Tổng thống cũng đã nói chuyện với Chủ tịch Chính quyền dân tộc Palestine [là ông Mahmoud] Abbas và truyền đạt cam kết tăng cường quan hệ đối tác Hoa Kỳ–Palestine. Họ đã thảo luận về mong muốn chung cho Jerusalem là một nơi chung sống hòa bình cho tất cả các tín ngưỡng và nguồn gốc”.

Tâm Di – theo The Daily Wire

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Israel tăng cường tấn công vào nơi trú ngụ của những kẻ khủng bố Palestine