Ít nhất 600 nhân viên Google ký vào Tuyên ngôn phản đối quy định tiêm chủng của công ty

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có ít nhất 600 nhân viên của Google đã ký vào một tuyên ngôn để phản đối quy định về tiêm chủng COVID-19 của gã trùm công nghệ Big Tech.

Quy định của Google được cho là áp dụng cho tất cả 150.000 nhân viên, từ văn phòng đến từ xa, phù hợp với các yêu cầu do Nhà Trắng đưa ra.

Chính quyền ông Biden đã đưa ra hạn chót vào ngày 4/1 cho tất cả nhân viên Mỹ làm việc cho các công ty có hơn 100 nhân viên phải tiêm phòng đầy đủ, hoặc thường xuyên xét nghiệm COVID-19. Đáp lại, Google đã yêu cầu nhân viên tải trạng thái tiêm chủng của họ lên nhóm “sức khỏe và an toàn môi trường” của Google trước ngày 3/12. Nhiều công nhân viên đã trở lại văn phòng của họ sau khi các hạn chế về đại dịch được nới lỏng.

Bản tuyên ngôn yêu cầu ban quản lý công ty tạo một quy định mới “có bao gồm tất cả nhân viên của Google”, và yêu cầu các đồng nghiệp “phản đối quy định [được áp dụng] như một vấn đề nguyên tắc”.

Theo CNBC, các tác giả của bản tuyên ngôn cho biết: “Tôi tin rằng Quy định Vaccine của Sundar có sai sót sâu sắc. Những nhân viên Google như vậy có thể không bao giờ cảm thấy thoải mái khi bày tỏ cảm xúc thực sự của họ về chính sách sức khỏe của công ty, và các chủ đề nhạy cảm không liên quan khác. Điều này dẫn đến quan điểm im lặng và làm trầm trọng thêm [hiện tượng] ‘buồng dội âm’ nội bộ, mà những người trong và ngoài Google đã quan sát thấy trong nhiều năm”.

Về việc tải lên thông tin chi tiết về trạng thái tiêm vaccine của từng nhân viên, tài liệu cho biết: "Tôi không tin rằng Google nên giữ bí mật về sức khỏe và lịch sử y tế của nhân viên Google, và tình trạng tiêm chủng cũng không ngoại lệ".

Google vẫn giữ nguyên lập trường của mình và nói rằng, tất cả nhân viên làm việc theo hợp đồng với chính phủ, dù họ có làm việc trong văn phòng hay không, đều phải tiêm phòng.

Trao đổi với CNBC, một phát ngôn viên của Google cho biết: “Như chúng tôi đã tuyên bố với tất cả nhân viên và tác giả của tài liệu này, các yêu cầu về tiêm chủng của chúng tôi là một trong những cách quan trọng nhất để chúng tôi có thể giữ an toàn cho lực lượng lao động và duy trì hoạt động của các dịch vụ. Chúng tôi kiên quyết giữ vững chính sách tiêm chủng của mình”.

Các tác giả của bản tuyên ngôn gọi sự lãnh đạo của Google là “sự ép buộc”. Họ cũng đã gửi một bức thư ngỏ cho giám đốc y tế của Google là bà Karen DeSalvo. Trong thư viết rằng, “những tác động này gây ớn lạnh” đối với các công ty trên toàn thế giới, nếu một công ty dẫn đầu thị trường như Google thực hiện các quy định về vaccine.

Tài liệu cho biết: “Nó bình thường hóa việc bắt buộc can thiệp y tế không chỉ đối với tiêm chủng COVID-19 mà còn đối với các vaccine trong tương lai, và thậm chí có thể là các can thiệp không liên quan đến vaccine theo cách mở rộn. Nó biện minh cho nguyên tắc phân chia và đối xử bất bình đẳng đối với nhân viên Google dựa trên niềm tin và quyết định cá nhân của họ”.

Sự phản đối của người lao động diễn ra vào thời điểm Google đang cạnh tranh để tham gia vào ngành y tế, trong số các dự án liên doanh khác của mình.

Dựa trên dữ liệu từ CDC Mỹ, 82,2% tổng số người trưởng thành ở Mỹ ít nhất đã được tiêm một mũi vaccine COVID-19.

Đại diện của Google đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ít nhất 600 nhân viên Google ký vào Tuyên ngôn phản đối quy định tiêm chủng của công ty