Joe Biden lại hớ hênh hay cố tình hớ hênh?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump vẫn đang tiếp tục thì chính quyền “giả định” Joe Biden ngày 30/12 tiếp tục gọi bà Kamala Harris là “tổng thống đắc cử” thay vì “phó tổng thống đắc cử”. Liệu có phải nằm trong “kế hoạch” dự trù của Đảng Dân chủ?

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Joe Biden “lỡ miệng” nói như vậy, và phải chăng nằm trong “lộ trình” toan tính của Đảng Dân chủ. Ngay từ ngày 16/9, Joe Biden đã làm dấy lên những lo ngại về thể lực và tâm trí của ông cho chức vụ tổng thống, khi ông trả lời các phóng viên ở thành phố Tampa (Florida) rằng, Nhà Trắng sẽ do Thượng nghị sĩ Kamala Harris và ông lãnh đạo, sẽ tạo thêm cơ hội không chỉ cho các cựu chiến binh mà cả các gia đình quân nhân.

Ông Joe Biden phát biểu: Chính quyền Harris-Biden sẽ khởi động lại nỗ lực đó và tạo điều kiện hơn cho các vợ/chồng quân nhân và các cựu chiến binh trong sự nghiệp có ý nghĩa…”.

Không rõ Joe Biden gặp trục trặc khi phải sử dụng thiết bị nhắc chữ từ xa, hay chiến dịch của Joe Biden đang cố tình coi bà Kamala Harris là người chiếm ưu thế cho “tấm vé” làm Tổng thống thay thế của Đảng Dân chủ.

Bản thân Joe Biden đã đưa ra những suy đoán như vậy khi khẳng định rằng lý do chính mà ông chọn bà Harris là vì bà ấy “đã sẵn sàng dẫn đầu vào ngày đầu tiên”.

Không chỉ Joe Biden hớ miệng, chính bà Kamala Harris cũng từng nói "chính quyền Harris-Biden" chỉ vài ngày sau khi ông Joe Biden “lỡ miệng”. Theo eu.azcentral.com, tại một cuộc họp trên diễn đàn online của các chủ doanh nghiệp nhỏ gốc Latinh tại bang Arizona, bà Kamala Harris phát biểu:

“Một chính quyền của Harris cùng với Joe Biden là tổng thống Hoa Kỳ, chính quyền Biden-Haris sẽ cung cấp quyền tiếp cận 100 tỷ đô la cho các khoản vay và đầu tư lãi suất thấp cho các chủ doanh nghiệp thiểu số”.

Những lần “nói nhầm” của Joe Biden và cả Kamala Harris đều làm dấy lên những lo ngại về thể lực và sức chịu đựng của ông Joe Biden, và cả toan tính của Đảng Dân chủ trong việc “sắp xếp” nhân sự làm chủ Nhà Trắng, để tiếp tục bảo vệ di sản của Barack Obama.

Vào ngày 4/12, Joe Biden còn nói một điều gì đó thực sự kỳ lạ, như ông ta giải thích cách sẽ giải quyết những bất đồng với Phó Tổng thống của ông ta, và khẳng định sẽ giải quyết những bất đồng lớn với 'Barack':

Và không chỉ có thế, Joe Biden còn nói rằng: "Tôi sẽ mắc một số bệnh và tôi phải từ chức". Nhiều người tự hỏi liệu đây có phải là con đường mà Đảng Dân chủ đang nhắm tới khi tuyên bố Joe Biden mắc một số bệnh và buộc ông ta từ chức.

Liệu đây có trùng với sự “sắp đặt” của Đảng Dân chủ khi họ xem xét tới Tu chính án thứ 25 mới của bà Nancy Pelosi, với mục đích duy nhất là buộc tổng thống mãn nhiệm.

Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp quy định việc kế vị tổng thống. Tuy nhiên, các thành viên Đảng Dân chủ đã thường xuyên đề cập đến việc viện dẫn Phần 4 của Tu chính án này, liên quan đến các biện pháp không tự nguyện để tuyên bố Tổng thống không đủ năng lực làm việc.

Tất nhiên đây chỉ là những “trù liệu” toan tính của Đảng Dân chủ, và chỉ đến ngày 20/1 người dân Mỹ mới biết chính xác ai sẽ trở thành vị Tổng tư lệnh của họ.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden lại hớ hênh hay cố tình hớ hênh?