Joe Biden lại 'nổi đóa' vì bê bối của con trai Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi cuộc bầu cử càng gần kề, ông Joe Biden dường như càng trở nên mất kiên nhẫn và dễ mất kiểm soát khi được hỏi về vụ bê bối liên quan đến các giao dịch kinh doanh nước ngoài của con trai Hunter Biden.

Ngày 24/10, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ đã gay gắt đáp trả một phóng viên khi người này nhắc đến vụ bê bối gây tranh cãi gần đây của con trai ông - Hunter Biden, với bằng chứng là chiếc máy tính xách tay được cho là của Hunter, theo Daily Wire.

“Các câu hỏi [và] các chủ đề gây tranh cãi về Hunter Biden vẫn tiếp tục ngày hôm nay, con trai ông—”, người phóng viên đang đặt câu hỏi thì bị ông Biden cắt lời.

Cựu Phó Tổng thống ngay lập tức phản pháo: “Không có gì phải bàn cãi về con trai tôi. Tất cả chỉ là dối trá. Đó hoàn toàn là một lời nói dối, bởi vì Tổng thống [Trump] không có gì khác để nói tiếp. Nếu bạn chú ý, trong khi người dân Mỹ đang nói về những gì đang xảy ra với gia đình họ; ông ấy không hề có kế hoạch [và] tại cuộc tranh luận, ông ấy cũng không có kế hoạch”.

Ông Biden nói: “Mọi thứ từ The Wall Street Journal, mọi hãng tin lớn khác đều khẳng định rằng, những gì ông ấy nói về con trai tôi đều không đúng, nhưng đó là kiểu của Trump, kiểu Trump kinh điển. Và, uh, bởi vì ông ấy không muốn nói về việc sản xuất đã đi vào suy thoái như thế nào, nền kinh tế của chúng ta rơi vào lỗ hổng như thế nào, chúng ta đang tiếp cận một mùa đông ảm đạm như thế nào. Ước tính sẽ có thêm 200.000 người chết vì COVID nếu chúng ta không hành động nhanh hơn trong việc phòng chống bằng các biện pháp thiết thực như giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, v.v”.

Ông tiếp tục: "Và ông ấy đang làm gì? Ông ấy đang đi vòng quanh đất nước để tổ chức thêm những [buổi vận động khiến] lây lan nhiều virus hơn. Vì vậy, ông ấy không có gì để nói, hãy nghĩ về nó, kế hoạch của ông ấy trong 4 năm tới là gì, ngoại trừ toàn những điều giống nhau?”.

Một ngày sau đó, tức ngày 25/10, trả lời phỏng vấn trên chương trình "60 Minutes" của CBS, ông Biden tiếp tục dùng tin tức từ giới tình báo để biện hộ cho bê bối về chiếc máy tính xách tay và những email của Hunter Biden được tìm thấy trong đó, theo Breitbart News.

Ông nói rằng, giới tình báo đã ra "cảnh báo" về việc ông Rudy Giulianni - luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump đang nhận thông tin từ một "chiến dịch bóp méo thông tin của Nga". Ông Biden còn khẳng định, vụ bê bối liên quan đến con trai ông chỉ là "một chiến dịch bôi nhọ".

Người dẫn chương trình "60 Minutes" là bà Norah O’Donnell đã hỏi ông Biden rằng: “Ông có tin rằng vụ rò rỉ tài liệu được cho là từ máy tính của Hunter gần đây, là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch từ Nga không?”.

Đáp lại, ứng cử viên đảng Dân chủ cho biết: “Từ những gì tôi đã đọc và biết, cộng đồng tình báo đã cảnh báo Tổng thống [Trump] rằng ông Giuliani đang bị người Nga cung cấp thông tin sai lệch. Và chúng tôi cũng biết rằng ông [Vladimir] Putin đang rất cố gắng truyền bá thông tin sai lệch về Joe Biden. Và vì vậy, khi bạn đặt sự kết hợp của Nga, Giuliani, Tổng thống lại với nhau, nó sẽ giống như vậy. Đó là một chiến dịch bôi nhọ bởi vì ông ấy không có gì để nói cả”. Ông Biden đang ám chỉ Tổng thống Trump trong cuộc tranh luận cuối cùng diễn ra tối ngày 23/10 (giờ Mỹ).

Ông Biden kết luận bằng cách hỏi Tổng thống Donald Trump: “Ông ấy đang chạy đua dựa trên cái gì vậy? Ông ấy đang chạy đua dựa trên cái gì?”.

Được biết, ông Giulianni chính là người cung cấp các dữ liệu về loạt email này cho New York Post vài tuần trước đó.

Trong cả 2 cuộc phỏng vấn, cựu Phó Tổng thống Biden không cho biết chính xác chi tiết nào trong các tin tức mà ông cho rằng là thông tin sai lệch.

Tuy nhiên, Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe, FBI và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đều khẳng định, chiếc máy tính xách tay không phải là sản phẩm của chiến dịch bóp méo thông tin từ Nga, bất chấp những nỗ lực của giới truyền thông cánh tả để khẳng định rằng vụ bê bối này là do Nga dựng nên.

Mới đây, hãng tin Fox News đưa tin rằng chiếc máy tính xách tay này của Hunter Biden đã bị FBI ra lệnh thu giữ vào cuối năm ngoái vì có liên quan đến một cuộc điều tra rửa tiền.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden lại 'nổi đóa' vì bê bối của con trai Hunter Biden