Joe Biden: Sẽ không có cuộc tranh luận thứ 2 nếu ông Trump vẫn dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã nói với các phóng viên rằng, nếu Tổng thống Donald Trump tiếp tục cho kết quả dương tính với COVID-19, thì sẽ không có cuộc tranh luận thứ 2.

Cuộc tranh luận tổng thống thứ 2 dự kiến diễn ra vào ngày 15/10 tại Miami, Florida.

Ông Biden nói: “Tôi nghĩ nếu ông ấy (ám chỉ ông Trump) vẫn nhiễm COVID, chúng tôi sẽ không có cuộc tranh luận. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ phải tuân theo những nguyên tắc rất nghiêm ngặt. Quá nhiều người đã bị nhiễm bệnh rồi. Đó là một vấn đề rất nghiêm trọng, vì vậy tôi sẽ tuân theo các nguyên tắc".

Tuyên bố này của ông Biden được đưa ra khi Tổng thống Trump đã rời bệnh viện và trở lại Nhà Trắng tối thứ Hai ngày 5/10 theo giờ địa phương tại Mỹ, sau khi được điều trị tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed.

Ngày 2/10, Tổng thống Trump thông báo rằng ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Trái ngược với ông Biden, Tổng thống Trump rất mong đợi đến cuộc tranh luận Tổng thống thứ 2.

Hôm nay, ngày 6/10 theo giờ địa phương tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã thông báo rằng, ông đang lên kế hoạch tham gia cuộc tranh luận Tổng thống giữa ông và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden vào ngày 15/10.

“Tôi rất mong đợi cuộc tranh luận vào tối thứ Năm, ngày 15 tháng 10 tại Miami. Điều đó sẽ rất tuyệt!”, ông Trump viết trên Twitter. Vài giây trước đó, ông đã đăng: "[Tôi] CẢM THẤY TUYỆT VỜI!"

Trong một thông điệp gửi qua video từ Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói: “Chúng ta sẽ quay trở lại. Chúng ta sẽ trở lại làm việc. Chúng ta sẽ tiến về phía trước. Là người lãnh đạo, tôi phải làm điều đó. Tôi biết có rủi ro nhưng tôi phải làm điều đó. Tôi đã ở phía trước. Tôi đã dẫn đầu. Không nhà lãnh đạo nào mà không làm những gì tôi đã làm. Tôi biết có rủi ro, có nguy hiểm”.

Ông cũng nói thêm rằng: “Bây giờ tôi đã khỏe hơn và có thể tôi đã miễn dịch? Tôi không biết. Nhưng đừng để nó chi phối cuộc sống của bạn. Hãy bước ra, [nhưng] hãy cẩn thận”.

Các báo cáo cho biết số người chết vì virus Corona Vũ Hán ở Hoa Kỳ đã hơn 200.000 người, nhưng tỷ lệ phục hồi đang tăng lên.

Tổng thống Trump viết trên Twitter hôm 5/10 rằng: “Mùa cúm đang đến gần! Mỗi năm có nhiều người, có khi hơn 100.000 người, và cho dù đã có vaccine, chết vì bị cúm. Chúng ta sẽ đóng cửa đất nước của chúng ta chăng? Không, chúng ta đã học cách sống chung với nó, giống như chúng ta đang học cách sống chung với Covid, ở hầu hết các nhóm dân, nó có ít sự nguy hiểm người chết hơn!!!”

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói với các phóng viên hôm thứ Hai rằng, Tổng thống Trump sẽ có dịch vụ chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới 24h.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Joe Biden: Sẽ không có cuộc tranh luận thứ 2 nếu ông Trump vẫn dương tính với COVID-19