Kết quả xét nghiệm virus corona của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và phu nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với dịch corona Vũ Hán (COVID-19), theo hãng tin AP.

Trước đó, hôm 21/3, Phó Tổng thống Mỹ cho biết ông sẽ được xét nghiệm Covid-19, sau khi một trong những nhân viên của ông dương tính vào đầu tuần này.

Ông Pence nói trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng: "Mặc dù bác sĩ Nhà Trắng tin rằng tôi chưa tiếp xúc với bất kỳ ai mang virus và không cần phải xét nghiệm, nhưng tôi và vợ tôi đã quyết định xét nghiệm vào cuối chiều nay," theo Fox News.

Văn phòng của Phó Tổng thống Pence hôm thứ Sáu 20/3 cho biết một thành viên trong đội ngũ nhân viên của ông Pence đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona Vũ Hán.

Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Pence, bà Katie Miller cho biết: “Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đều không tiếp xúc gần với nhân viên nhiễm virus corona,” theo CNBC.

Phó Tổng thống Pence hồi cuối tháng Hai đã được Tổng thống Trump bổ nhiệm giữ vai trò lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm của Chính phủ Liên bang ứng phó với đại dịch virus corona Vũ Hán.

Tính đến hết ngày 20/3, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm virus corona Vũ Hán tại Mỹ đã lên hơn 19.000 người và ít nhất 249 trường hợp đã tử vong.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 300.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn



BÀI CHỌN LỌC

Kết quả xét nghiệm virus corona của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence