Khảo sát: 1% cử tri Đảng Cộng hoà ủng hộ bà Liz Cheney tranh cử Tổng thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ có 1% cử tri Đảng Cộng hòa ủng hộ Dân biểu Liz Cheney nếu bà tham gia tranh cử Tổng thống vào năm 2024, theo kết quả môt cuộc khảo sát mới đây của Morning Consult

Theo Breitbart đưa tin, kết quả một cuộc khảo sát của Morning Consult được công bố hôm 19/4 cho thấy, chỉ có 1% cử tri Đảng Cộng hòa ủng hộ Dân biểu Liz Cheney nếu bà tham gia tranh cử Tổng thống vào năm 2024.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 14 đến ngày 17 tháng 5, vài ngày sau khi các đồng nghiệp đảng Cộng hòa phế truất bà Cheney khỏi vị trí chủ tịch hội nghị Đảng Cộng Hoà tại Hạ Viện. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy chỉ có 1% cử tri Đảng Cộng Hoà bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Cheney trong cuộc đua tranh cử tổng thống 2024. Tỷ lệ ủng hộ này của bà Cheney cách rất xa so với tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, người mà bà thường xuyên chỉ trích và bày tỏ sự tiếc nuối vì đã bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Theo cuộc khảo sát, cựu tổng thống Trump đã giành được 50% sự ủng hộ, tỷ lệ ủng hộ cựu Phó Tổng thống Mike Pence là 13%, con trai của cựu Tổng thống là ông Donald Trump Jr. giành được 8%, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis 7%, bà Nikki Haley 4%, Thượng nghị sĩ Mitt Romney 4%, Thượng nghị sĩ Ted Cruz 3% và Thượng nghị sĩ Tim Scott 2%, và cuối cùng là Dân biểu Liz Cheney với tỷ lệ ủng hộ là 1%.

Trong cuộc khảo sát mới nhất này, với sự ủng hộ của 84% cử tri Đảng Cộng Hoà, cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục giữ vị thế “nhân vật được yêu thích nhất” trong Đảng Cộng hòa.

Về phần bà Cheney, ngoài 1% cử tri ủng hộ, còn có 53% cử tri Đảng Cộng Hoà có cái nhìn bất lợi về bà Liz Cheney.

Trước đó, mặc dù vừa bị phế truất khỏi vị trí chủ tịch hội nghị Đảng Công Hoà, bà Cheney vẫn tuyên bố mạnh mẽ rằng, bà sẽ "làm mọi có thể để đảm bảo rằng cựu Tổng thống sẽ không bao giờ có thể tiến lại gần Phòng Bầu dục."

Cuộc khảo sát này được thực hiện với 652 cử tri Đảng Cộng Hoà, có sai số +/- 4 phần trăm.

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: 1% cử tri Đảng Cộng hoà ủng hộ bà Liz Cheney tranh cử Tổng thống