Khảo sát: 44% thành viên đảng Dân chủ và cử tri độc lập không muốn Biden tranh cử vào năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò được công bố ngày 1/11 cho thấy 44% thành viên đảng Dân chủ và cử tri độc lập có xu hướng ủng hộ đảng Dân chủ muốn một ứng cử viên đảng Dân chủ khác chứ không phải Tổng thống Biden tranh cử vào Nhà Trắng vào năm 2024.

Kết quả khảo sát mới nhất từ hãng NPR/PBS NewsHour/Maris được đưa ra trong bối cảnh nhiều cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Binden giảm mạnh.

Cuộc thăm dò cho thấy 44% người Mỹ ủng hộ ông Biden trên cương vị là tổng thống còn 49% không ủng hộ. Để so sánh, tỷ lệ ủng hộ và không ủng hộ đối với ông Biden trong tháng 10 lần lượt là 45% ủng hộ và 46% không ủng hộ.

Trong cuộc thăm dò mới này, có 36% thành viên Đảng Dân chủ và cử tri độc lập có xu hướng ủng hộ đảng Dân chủ cho biết đảng của họ sẽ có cơ hội chiến thắng vào Nhà Trắng cao hơn với Biden làm ứng cử viên. 20% cử tri của nhóm này có câu trả không chắc chắn về câu hỏi trên.

Trái ngược với việc Biden không được lòng các thành viên đảng Dân chủ, khi những người được khảo sát được hỏi cùng một câu hỏi về cựu Tổng thống Trump, 50% thành viên đảng Cộng hòa và cử tri độc lập độc lập có xu hướng ủng hộ đảng Cộng hòa nói rằng đề cử ông Trump là cơ hội tốt nhất của đảng Cộng hòa để giành lại Nhà Trắng, trong khi 35% nhóm cử tri này muốn đề cử người khác và 14% nói rằng họ không chắc chắn.

Ở một câu hỏi khác, có 42% người được khảo sát nói rằng nói rằng Đảng Dân chủ là "mối đe dọa lớn" đối với nền dân chủ, 51% nói rằng Đảng Cộng hòa là như vậy và 8% cử tri cho rằng cả hai đảng đều như vậy.

Cuộc thăm dò trên nằm trong những cuộc thăm dò gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Biden có xu hướng giảm. Trong cuộc thăm dò của ​​FiveThirtyEight cho thấy 51% không ủng hộ và 43% ủng hộ ông Biden.

Biden đang phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng, bao gồm sự chia rẽ trong nội bộ Đảng Dân chủ, nhiều dự luật không được thông qua, lạm phát gia tăng, khủng hoảng chuỗi cung ứng và tình trạng hỗn loạn biên giới.

Một cuộc thăm dò gần đây của NBC News cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Biden đã giảm xuống 42%. Các lĩnh vực điều hành kinh tế, lạm phát và nhập cư là những điểm yếu kém lớn nhất với tổng thống. Chỉ 37% cử tri được khảo sát nói rằng ông có năng lực và xử lý công việc hiệu quả.

Cuộc khảo sát thực hiện đối với 1.209 người trưởng thành sống ở Hoa Kỳ được thực hiện từ ngày 18 đến ngày 22 tháng 10 bởi Marist Poll, hợp tác với NPR và PBS NewsHour.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: 44% thành viên đảng Dân chủ và cử tri độc lập không muốn Biden tranh cử vào năm 2024