Khảo sát: 47% người được hỏi nói 'Ông Joe Biden không không phải là người đưa ra quyết định tại Nhà Trắng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát do ông Scott Rasmussen của Just the News tiến hành được công bố hôm thứ Ba (16/3) cho thấy, gần một nửa số người được hỏi tin rằng Tổng thống Joe Biden không phải là người đưa ra quyết định trong Nhà Trắng.

Theo một cuộc thăm dò, có 47% người được hỏi nói "Ông Biden đang thực sự làm công việc của tổng thống", trong khi có 47% người được hỏi khác tin rằng, "Ông Joe Biden không không phải là người đưa ra quyết định tại Nhà Trắng, mà là những người khác ở hậu trường".

ABC News đưa tin vào tháng Hai rằng, sau khi chọn bà Harris làm bạn đồng hành tranh cử vào tháng 8/2020, khi xuất hiện cùng bà Harris lần đầu tiên, ông Biden đã hồi tưởng về việc Thượng nghị sĩ Barack Obama khi đó đã chọn ông làm người đồng hành tranh cử của mình như thế nào và vào thời điểm nào: "Tôi đã nói với ông Obama rằng tôi muốn là người cuối cùng trong Thượng viện trước khi ông ấy đưa ra các quyết định quan trọng".

“Đó là những gì tôi đã hỏi bà Kamala,” ông Biden nói. “Tôi đã yêu cầu bà Kamala là tiếng nói cuối cùng trong Thượng viện, luôn nói cho tôi biết sự thật, và tôi biết bà ấy sẽ làm như vậy. Các bạn hãy hỏi tôi sẽ làm gì nếu bà ấy không đồng ý. Hãy cho tôi tôi những câu hỏi thật khó. Bởi vì đó là cách để chúng tôi đưa ra quyết định tốt nhất cho người dân Mỹ".

Thông tin bổ xung của ABC News:

Ông Lateefah Simon, một người bạn lâu năm và cũng là cố vấn của bà Harris nói với ABC News rằng, mặc dù luôn luôn nhất mực tôn trọng các vai trò trong công việc, nhưng "bà Kamala là người muốn nắm quyền kiểm soát".

“Không có chuyện Kamala Harris ở vị trí số hai”, ông Simon, một nhà vận động dân quyền và quan chức dân cử ở khu vực San Francisco, người lần đầu tiên gặp bà Kamala Harris gần hai thập kỷ trước, nói. "Tính cách của bà ấy là phải làm lãnh đạo theo đúng nghĩa".

Theo ABC đưa tin, trích lời một trợ lý Nhà Trắng giấu tên, Tổng thống Biden và Phó tổng thống Harris "thường dành vài giờ bên nhau mỗi ngày".

Bà Sabrina Singh, Phó thư ký báo chí của bà Harris cho biết, bà Harris tham gia "phần lớn" các cuộc gặp với Biden "vì Tổng thống muốn bà ở đó."

Vào tháng Hai, Bộ Quốc phòng đã gọi nhầm Tổng thống Joe Biden là “phó tổng thống” trong một tweet khi trích dẫn câu nói của ông:

VP (Phó tổng thống) viết: "Mỗi người, bất kể bản dạng giới, khuynh hướng tình dục, chủng tộc hay nền tảng tôn giáo nào của họ, đều xứng đáng được cảm thấy an toàn trong hàng ngũ quân đội và được đánh giá cao cho những đóng góp của họ”. Tổng thống Joseph R. Biden.

Trong chiến dịch tranh cử, bà Harris đã lỡ miệng và nói "Chính quyền của Harris với Joe Biden":

“Là một phần của Chương trình Xây dựng Hoa Kỳ Tốt đẹp hơn trở lại của chúng tôi, chúng tôi sẽ cần đảm bảo bạn có một Tổng thống thực sự thấu hiểu bạn, biết bạn cần gì, hiểu được phẩm giá công việc của bạn và ủng hộ bạn”, bà Harris cho biết vào tháng Chín.

Bà nói: “Một chính quyền của Harris cùng với Joe Biden là tổng thống Hoa Kỳ, chính quyền Biden-Harris sẽ cung cấp quyền tiếp cận 100 tỷ đô la cho các khoản vay và đầu tư lãi suất thấp cho các chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Tác giả: Kyle Olson, phóng viên của Breitbart News. Ông cũng là người dẫn chương trình “The Kyle Olson Show”, được phát trên các đài phát thanh tại Michigan vào các ngày thứ Bảy.

Nguyên Hương

Theo Breibart News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: 47% người được hỏi nói 'Ông Joe Biden không không phải là người đưa ra quyết định tại Nhà Trắng'