Khảo sát: 63% người Mỹ muốn chính quyền Trung Quốc bồi thường thiệt hại COVID

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát được thực hiện cho Trung tâm Chính sách Bảo mật (CSP) cho thấy, 63% người Mỹ muốn chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) bồi thường cho những thương tổn cá nhân mà họ phải gánh chịu do đại dịch COVID, hay còn gọi là đại dịch Virus viêm phổi Vũ Hán của Trung Quốc

Theo cuộc khảo sát, nếu xác định được rằng ĐCSTQ đã chủ mưu phát tán virus, thì tỷ lệ này sẽ lên tới 78%, Newsmax đưa tin ngày 15/7.

Về vấn đề này, nhà phân tích chiến lược cấp cao J. Michael Waller của CSP cho biết, “Điều này cho thấy phần lớn người Mỹ được thăm dò ý kiến ​​đồng ý với quan điểm của Trung tâm ngay từ đầu rằng, ĐCSTQ phải trả giá cho những tổn hại về mạng người và sự tàn phá mà đại dịch gây ra trên toàn thế giới”.

Ông cũng nói thêm, đây cũng điều mà ông tin sẽ xảy ra: “ĐCSTQ sẽ phải bồi thường cho những người đóng thuế và công dân Mỹ vì những thương tổn cá nhân và thiệt hại tài chính của họ. Họ có thể sẽ bắt đầu quá trình hạ bệ ĐCSTQ”, ông viết.

Nếu được tiết lộ rằng, virus bị rò rỉ ngẫu nhiên, thì 71% thành viên Đảng Cộng hòa và 61% thành viên Đảng Dân chủ và các cử tri không đảng phái yêu cầu bồi thường.

Ngoài ra, 49% số người được hỏi tin rằng virus “được phát triển trong phòng thí nghiệm”, trong khi một phần tư (25%) trong số họ tin rằng ĐCSTQ “cố ý” tạo ra virus và “cố ý” phát tán nó.

Những kết quả này giống với những kết quả thu được trong một cuộc thăm dò khác do Politico / Harvard tiến hành và công bố vào ngày 9/7, trong đó 59% thành viên Đảng Cộng hòa và 52% thành viên Đảng Dân chủ tin rằng, virus có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm.

Dữ liệu này cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ so với thời điểm tháng 3/2020, khi chỉ có “29% người Mỹ tin rằng virus được tạo ra trong một phòng thí nghiệm của Trung Quốc và được phát tán một cách vô tình hay cố ý”, Breitbart News nhấn mạnh.

“Đây là những con số đáng kinh ngạc. Chúng cho thấy, ngày càng có nhiều người tin vào giả thuyết virus là sản phẩm nhân tạo, kể từ khi đại dịch bắt đầu cách đây một năm rưỡi cho đến nay. Người dân Mỹ ngày càng có quan điểm cứng rắn đối với ĐCSTQ”, ông Waller nhấn mạnh, Newsmax cho hay.

Về mặt kỹ thuật, cuộc thăm dò được tiến hành từ ngày 30/6 đến ngày 2/7 với sự tham gia của 1.424 người Mỹ trên 18 tuổi. Độ chính xác là cộng hoặc trừ 2,8 điểm phần trăm.

Sau khi thế giới trải qua giai đoạn ảnh hưởng kinh hoàng nhất bởi virus, dẫn đến hàng triệu người thiệt mạng và những thiệt hại kinh tế khôn lường, các thỏa thuận chính trị vẫn tồn tại liên quan đến việc tiêm chủng.

Về vấn đề này, có nhiều nhà khoa học đã cảnh báo một cách dứt khoát về những thiệt hại thứ cấp sắp xảy ra do việc áp dụng loại thuốc thử nghiệm mà họ gọi là ‘vaccine’, nhưng vẫn chưa có sự chấp thuận cuối cùng nào của các cơ quan có thẩm quyền.

Một số quốc gia đang tiến tới việc tiêm chủng bắt buộc, vốn bị cấm bởi Bộ luật Nuremberg quốc tế, cũng như việc duy trì các hạn chế xã hội rõ ràng là trái với khoa học.

Về phần mình, chính quyền Biden cho thấy ý định làm việc với các công ty công nghệ và nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS để loại bỏ thông tin mà họ cho là sai về vắc-xin, như Fox News đưa tin.

Động thái này đã bị chỉ trích bởii Hạ nghị sĩ Cộng hòa Colorado Lauren Boebert và nhiều nhà lập pháp khác.

“Chính quyền Biden đã thông báo rằng họ sẽ làm việc với các nhà cung cấp SMS để ngăn chặn ‘thông tin sai lệch’ về vaccine lan truyền qua tin nhắn. Điều này diễn ra cùng ngày Nhà Trắng cho biết, họ ủng hộ các quan chức địa phương thực hiện chính sách vaccine bắt buộc. Không có gì ngạc nhiên khi họ không thể lên án chủ nghĩa cộng sản”, Hạ nghị sĩ cho biết.

Nguyên Hương

Theo Fox News



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: 63% người Mỹ muốn chính quyền Trung Quốc bồi thường thiệt hại COVID