Khảo sát: 68% người Mỹ nói rằng, chính sách của Biden khuyến khích nhập cư bất hợp pháp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một cuộc khảo sát của Harvard Harris được thực hiện từ ngày 15 đến 17/6, gần 70% người Mỹ tin rằng các chính sách của Tổng thống Joe Biden khuyến khích di cư bất hợp pháp, Newsmax đưa tin.

55% số người được hỏi nói rằng chính quyền Biden lẽ ra nên tiếp tục các chính sách của cựu Tổng thống Trump, vốn khó khăn hơn đối với việc nhập cư vào Hoa Kỳ. Ngược lại, 45% số người được hỏi tán thành việc Biden đảo ngược các chính sách của chính quyền Trump.

Tại cuộc mít tinh ở Ohio hôm Chủ nhật ngày 28/6, cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích các chính sách nhập cư của chính quyền Biden. Ông nói với đám đông rằng, hàng triệu người đang đến Hoa Kỳ, trong số đó có vô số người có danh tính không minh bạch. Joe Biden đang hoàn toàn đảo ngược thành quả của chính quyền Trump.

Tổng thống Biden đã sớm tạm dừng việc xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico và hủy bỏ quy định từ thời Trump khiến những người thu nhập thấp khó có thẻ xanh hơn.

Ông cũng đảo ngược sắc lệnh của Trump cấm người nhập cư từ sáu quốc gia đa số theo đạo Hồi.

55% người được hỏi nói rằng, những thay đổi này đã làm gia tăng buôn lậu ma túy vào Hoa Kỳ. Tương tự, 61% nói rằng hàng chục nghìn trẻ em vị thành niên không có người đi kèm đã được thả vào Hoa Kỳ và đó là lỗi của chính quyền Biden. 67% nói rằng, cần đưa những người vượt biên trái phép qua biên giới Mỹ-Mexico quay trở lại Mexico, trong khi 33% đồng ý với chính sách của Biden, cho phép người di cư vào Hoa Kỳ xin tị nạn.

56% người được hỏi bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Biden rằng “biến đổi khí hậu, phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính là những nguyên nhân gốc rễ của di cư”, trong khi chỉ có 44% ủng hộ Tổng thống, theo cuộc khảo sát.

Về việc Phó Tổng thống Kamala Harris giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của tình trạng nhập cư bất hợp pháp, đa số người được hỏi tin rằng Phó Tổng thống Kamala Harris đã thất bại, Breibart News cho hay.

44% nói rằng bà Harris đã không hoàn thành nhiệm vụ một cách tồi tệ, trong khi 40% nói rằng bà ấy không góp phần làm thay đổi cuộc khủng hoảng. 70% nói rằng sự gia tăng khủng hoảng biên giới cần phải được giải quyết ngay lập tức.

Những người thăm dò ý kiến ​​đã hỏi người tham gia liệu Phó tổng thống có đạt được tiến bộ trong việc giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của cuộc khủng hoảng biên giới trong chuyến đi gần đây của bà đến Trung Mỹ hay không.

40% người được hỏi cho biết, bà “không đạt được tiến bộ”, 24% nói có “một số tiến bộ”, 21% chọn “tiến bộ một cách có ý nghĩa” và 16% còn lại không chắc chắn hoặc không biết về chuyến đi.

Ngay cả các thành viên Đảng Dân chủ và Nhà Trắng cũng chỉ trích chuyến thăm của Phó tổng thống tới Guatemala ngày 7/6 và Mexico ngày 8/6.

Bà Harris đã chống lại sự thúc đẩy kéo dài nhiều tháng của lưỡng đảng, trì hoãn cho đến ngày 25/6 mới tới thăm biên giới phía Nam của Hoa Kỳ để chứng kiến ​​tình hình trực tiếp của cuộc khủng hoảng biên giới.

Xếp hạng tổng thể về sự chấp thuận và không chấp thuận của người Mỹ đối với Phó tổng thống Harris như sau: 22% người được hỏi ủng hộ, 21% đánh giá rất ủng hộ, 13 % không ủng hộ và 30% hoàn toàn không ủng hộ, Breibart News cho hay.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: 68% người Mỹ nói rằng, chính sách của Biden khuyến khích nhập cư bất hợp pháp