Khảo sát của Gallup: Đảng Cộng Hoà giành được số lượng lớn cử tri năm 2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo các cuộc khảo sát của Gallup, đảng Cộng hòa đã chứng kiến ​​một số lượng lớn hơn cử tri tham gia bầu cử vào cuối năm 2021 so với đầu năm, số cử tri ủng hộ đảng Dân chủ ít hơn. 40% những người tham gia khảo sát được cho là ủng hộ “Đảng Cộng hòa” hoặc “Đảng Cộng hòa tinh gọn”, giảm 9% so với những cử tri ủng hộ cánh tả.

Tuy nhiên, khi năm 2021 trôi qua, nhiều cử tri bắt đầu ủng hộ cánh hữu trong khi một số lượng thấp hơn được xác định là "Đảng viên Dân chủ" hoặc "ngả về Đảng viên Dân chủ".

Vào cuối năm 2021, 47% cử tri được khảo sát đồng tình với cánh hữu, so với 42% những người đồng tình với cánh tả.

Các cử tri còn lại được xác định là "độc lập."

Kết quả được Gallup công bố hôm thứ Hai, được rút ra từ tất cả các cuộc khảo sát qua điện thoại mà công ty thăm dò ý kiến ​​đã thực hiện trong năm, bao gồm các cuộc phỏng vấn với hơn 12.000 người Mỹ trưởng thành.

Lần cuối cùng đảng Cộng hòa nắm giữ lợi thế 5 điểm là vào năm 1995, trong khi đảng Dân chủ đã có được lợi thế hai con số trong nhiều quý kể từ đó, bao gồm cả một cuộc chạy đua mạnh mẽ từ năm 2006 đến năm 2009.

Gallup cho rằng sự ủng hộ của Đảng Dân chủ giảm là do xếp hạng phê duyệt giảm đối với Tổng thống Joe Biden, người đã nhiều lần bị Quốc hội và tòa án ngăn cản trong khi cố gắng ban hành một chương trình nghị sự cấp tiến bao gồm các quy định về vaccine COVID-19 và các cuộc bầu cử liên bang.

Theo Gallup, trong khi đảng Cộng Hoà có lợi thế hơn trong quý 4 năm 2021, thông tin từ tháng 12 cho thấy khoảng cách giữa các bên được thu hẹp, chỉ có hai điểm phần trăm giữa lưỡng đảng.

“Cuộc khảo sát hàng tháng cuối cùng của năm 2021 cho thấy sức mạnh của các bên gần như đồng đều, mặc dù điều đó vẫn thể hiện sự khác biệt so với quy chuẩn lịch sử về việc Đảng Dân chủ có ít nhất một chút lợi thế trong việc liên kết đảng”, Gallup nói.

Những người độc lập vẫn bao gồm nhóm cử tri lớn nhất cả nước, với 42% những người được khảo sát trong quý IV tự mô tả họ là người độc lập, cho dù có nghiêng về một đảng phái hay không.

Số lượng cử tri được xác định là độc lập đã tăng lên trong những năm qua, gần bằng hoặc cao hơn 40% những người được khảo sát kể từ năm 2011. Việc nhận dạng một trong hai đảng mà không có nhãn độc lập đã giảm đối với cả hai đảng.

Cuộc thăm dò cho thấy tin tốt cho đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, mà các nhà lãnh đạo đảng hy vọng sẽ thấy họ lật đổ cả Hạ viện và Thượng viện.

Các cuộc thăm dò gần đây về cuộc bỏ phiếu chung của quốc hội cho thấy đảng Cộng hòa dẫn trước một chút, nhưng tương tự như các cuộc khảo sát của Gallup, đảng Cộng Hoà đã thấy triển vọng của nó tăng vọt trong những tháng gần đây trong khi đảng Dân chủ lại thấy sự ủng hộ chung giảm.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát của Gallup: Đảng Cộng Hoà giành được số lượng lớn cử tri năm 2021