Khảo sát: Cựu Tổng thống Trump nhận được sự ủng hộ vang dội từ Đảng Cộng hòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc thăm dò quốc gia mới của Đại học Quinnipiac được công bố hôm thứ Tư ngày 26/5 cho thấy, 2/3 thành viên Đảng Cộng hòa muốn cựu Tổng thống Donald Trump tranh cử tổng thống năm 2024.

Nhà phân tích thăm dò ý kiến ​​Tim Malloy của Đại học Quinnipiac cho biết, mặc dù có các dự đoán rằng, viễn cảnh chính trị trong tương lai của cựu Tổng thống Trump sẽ giảm, kết quả khảo sát mới cho thấy kết quả hoàn toàn trái ngược.

Ông Malloy cũng cho biết, đại đa số thành viên Đảng Cộng hòa: (1) tin rằng cựu Tổng thống bị đánh cắp kết quả bầu cử, (2) muốn cựu Tổng thống Trump tái tranh cử và (3), nếu họ không thể bỏ phiếu bầu ông Trump, họ sẽ bầu một người đồng thuận với ông".

66% những người được hỏi thuộc Đảng Cộng hòa cho biết, họ tin rằng Tổng thống Biden không phải là Tổng thống đắc cử “hợp pháp”.

85% số người được hỏi thuộc Đảng Cộng hòa “muốn các ứng cử viên tổng thống trong tương lai có quan điểm tương đồng” với quan điểm của cựu Tổng thống.

Ngoài sự ủng hộ cao của các thành viên Đảng Cộng hòa đối với chiến dịch tranh cử năm 2024 của cựu Tổng thốngTrump, cuộc thăm dò cũng cho thấy một ứng cử viên khác có quan điểm giống ông Trump cũng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ.

Cuộc thăm dò với người Mỹ nói chung đã cho kết quả khác với Đảng Cộng hòa. Cuộc thăm dò này nhấn mạnh, "Nhìn chung, 2/3 người Mỹ (66% - 30%) nói rằng họ không muốn ông [Trump] tái tranh cử".

Cựu Tổng thống Trump đã nhiều lần được hỏi liệu ông có tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không.

Người dẫn chương trình phát thanh thuộc trường phái bảo thủ Dan Bongino đã hỏi ông Trump hôm thứ Ba, “Tôi phải hỏi, chúng ta sẽ ở đâu với năm 2024? Chúng tôi cần ông. Chúng tôi rất rất cần ông. Ông có nghĩ đến [việc tái tranh cử] không? Có phải ông đang thu phục sự ủng hộ của một phía? Chúng tôi rất mong muốn được nghe ông chia sẻ".

Ông Trump trả lời, “Chúng tôi sẽ làm cho [nước Mỹ] rất hạnh phúc. Cũng như vậy, chúng tôi sẽ làm những gì đúng đắn. Chúng tôi đã từng làm một công việc tuyệt vời cho đất nước - xây dựng lại quân đội và có nền kinh tế vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay”.

Cuộc thăm dò cũng hỏi liệu người được hỏi có đồng ý hay không với “cách thức Tổng thống Joe Biden xử lý công việc của mình”. Chỉ 9% số người được hỏi thuộc Đảng Cộng hòa đưa ra câu trả lời tích cực. Còn con số này của Đảng Dân chủ là 87%.

Đầu tuần, trong một tuyên bố hồi đáp cuộc thanh tra bầu cử ở New Hampshire, cựu Tổng thống Trump một lần nữa cáo buộc cuộc bầu cử năm 2020 bị đánh cắp, trong đó ông gọi cuộc bầu cử là “Tội ác của Thế kỷ”.

Cựu Tổng thống nói trong tuyên bố, "Nó sẽ đi vào Thế kỷ như một Tội ác! Các tiểu bang khác như Arizona, Georgia (nơi một Thẩm phán vừa ban hành đề nghị hủy niêm phong và kiểm tra các lá phiếu từ Cuộc bầu cử năm 2020), Michigan, Pennsylvania, và nhiều bang hơn nữa cần tiến hành thanh tra”.

Tuyên bố của cựu Tổng thống Trump khuyến khích các bang khác tiến hành thanh tra cuộc bầu cử năm 2020. Cựu tổng thống cũng có kế hoạch khởi động lại các cuộc biểu tình đặc sắc của mình ở các bang chiến trường quan trọng vào mùa hè này.

Cuộc thăm dò của Quinnipiac đã khảo sát 1.316 người trưởng thành ở Hoa Kỳ trên toàn quốc từ ngày 18 đến ngày 24/5. Biên độ sai sót của cuộc thăm dò là +/- 2,7 điểm phần trăm.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Cựu Tổng thống Trump nhận được sự ủng hộ vang dội từ Đảng Cộng hòa