Khảo sát: Đa số cử tri Mỹ phản đối chính sách của Trung Quốc, muốn Mỹ đáp trả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một cuộc khảo sát mới nhất tại Hoa Kỳ, phần lớn cử tri nước này thể hiện sự phản đối mạnh mẽ đối với một loạt các vấn đề liên quan đến cách điều hành của chính quyền Trung Quốc. Cuộc khảo sát cho thấy 80% số người được hỏi nói rằng Mỹ nên quy trách nhiệm cho chính quyền Trung Quốc về việc sử dụng lao động cưỡng bức, theo thông tin từ tổ chức khảo sát ​​Scott Rasmussen.

Cuộc khảo sát trực tuyến với 1.200 cử tri được công bố hôm 14/11 cũng cho thấy 66% số người được hỏi tin rằng điều quan trọng là Hoa Kỳ phải quy trách nhiệm cho chính quyền Trung Quốc về việc ngược đãi người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

Rasmussen đã thực hiện cuộc khảo sát từ ngày 25 đến 27 tháng 10.

Về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, 65% cử tri ủng hộ việc cấm chính phủ Hoa Kỳ ký kết với bất kỳ thực thể nào dựa vào việc sử dụng lao động cưỡng bức ở Trung Quốc. Tuy vậy có 15% cử tri phản đối lệnh cấm như vậy và 19% cử tri khác không chắc chắn.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 62% người được hỏi tin rằng việc các công ty ở Hoa Kỳ mua hoặc bán bất kỳ sản phẩm nào do lao động cưỡng bức trong các trại giam ở Trung Quốc làm ra là vi phạm pháp luật.

Hồi tháng 7, một cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Pew tại Mỹ thực hiện tại 17 nền kinh tế tiên tiến nhất thế giới, quan điểm tiêu cực về Trung Quốc luôn ở mức cao kỷ lục trong bối cảnh quan ngại về hồ sơ nhân quyền của Bắc Kinh.

Báo cáo của Pew nêu chi tiết kết quả cuộc khảo sát 17 nền kinh tế tiên tiến ở châu Âu, Bắc Mỹ và khu vực châu Á - Thái Bình Dương được công bố vào ngày 30/ 6 cho thấy, đại đa số 15/17 quốc gia tham gia khảo sát (80%) giữ quan điểm không ủng hộ Trung Quốc và tin rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ”không tôn trọng các quyền tự do cá nhân của người dân".

Cũng vào tháng 7 năm nay, một khảo sát khác được thực hiện cho Trung tâm Chính sách Bảo mật (CSP) cho thấy, 63% người Mỹ muốn chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) bồi thường cho những thương tổn cá nhân mà họ phải gánh chịu do đại dịch COVID, hay còn gọi là đại dịch Virus viêm phổi Vũ Hán của Trung Quốc.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Đa số cử tri Mỹ phản đối chính sách của Trung Quốc, muốn Mỹ đáp trả